{keywords}
Năm 1999, Hồng Ánh tham gia phim "Đời cát" của đạo diễn Nguyễn Thanh Vân với vai người vợ thứ tên Tâm. Những hoang mang, lo lắng, nhớ thương chồng đã đem đến những nốt trầm day dứt tận đáy lòng của người vợ thứ. "Đời cát" mang về cho chị giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong LHP Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 45 tổ chức tại Hà Nội năm 2000 và giúp phim "Đời cát" đoạt giải Bông sen vàng LHP Việt Nam lần thứ 13. 
{keywords}
Hồng Ánh nổi lên như cồn từ bộ phim "Đời cát'. Sau đó, Hồng Ánh tiếp tục đoạt giải nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế Dubai... Sau này, nữ diễn viên thành lập một hãng phim và chuyển sang lĩnh vực đạo diễn, sản xuất phim.
{keywords}
 

Hồng Ánh kết hôn với nhà phê bình Nguyễn Thanh Sơn năm 2009 sau 6 năm yêu nhau. Nữ diễn viên bị cuốn hút ở sự thông minh, uyên bác, phong thái đĩnh đạc của chồng. Từ khi kết hôn, Hồng Ánh cũng cố gắng vun vén, chu toàn việc nội trợ để chuẩn bị những bữa cơm ngon dành cho chồng và con riêng của anh. Thỉnh thoảng, họ mới xuất hiện cùng nhau trước công chúng.

{keywords}

Sau 11 năm chung sống, vợ chồng Hồng Ánh chưa có con chung. Nữ diễn viên thú thật từng có thời gian cô áp lực, tìm mọi cơ hội có con. Song ở tuổi 43, cô dần thay đổi suy nghĩ và mong muốn tận hưởng cuộc sống nhiều hơn. Với cô, trân trọng từng giây phút bên chồng, người thân mới là điều quan trọng nhất. Nếu có thời gian, Hồng Ánh và chồng cùng tham gia các cuộc thi marathon, boxing, cùng xem phim hay đọc sách...
{keywords}
Ở tuổi 45, Hồng Ánh vẫn rất trẻ trung, nữ diễn viên thường xuyên tập thể dục, đi bộ, leo cầu thang để giúp cơ thể săn chắc. Nữ diễn viên cũng hạn chế tinh bột, dầu mỡ, nói không với đồ ngọt song ưu tiên bổ sung trái cây.
{keywords}
Hồng Ánh của hiện tại an nhiên. Cô bảo, mặc mọi lời bàn tán, cứ có tình yêu là chỗ dựa thì sẽ làm nên được điều kỳ diệu.
{keywords}
Trước khi nhận được vai bà Thoa trong "Đời cát", diễn viên Mai Hoa (trái) suốt nhiều năm trời vẫn lặng lẽ đi về sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần với những vai diễn phụ. Vai diễn ấy đã thành công hơn cả mong đợi. “Bà Thoa” đưa cái tên Mai Hoa tỏa sáng tại LHP Châu Á Thái Bình Dương năm 2000. Thành công ấy xứng đáng là ước mơ cả đời của nhiều người đeo đuổi nghiệp diễn. 
{keywords}
Sau "Đời cát", Mai Hoa trở về với cuộc đời của mình, giản dị và lặng lẽ. 38 tuổi, chị lấy chồng và định cư tại Úc. Anh chị đã chào đón thành viên mới của gia đình. "Tôi vốn nhận ra từ lâu, mình không phù hợp với đời sống của một người nổi tiếng lụa là se sua. Đồng thời, tôi cũng hiểu cái cuối cùng người phụ nữ cần là gì. Trước đó, tôi từng nhiều lần tự hỏi mình liệu có đủ đam mê đi với nghề đến cuối đời mà không cần gia đình không?.. Câu trả lời là "không". Vậy là tôi quyết định đi. Tôi đi để trở thành người phụ nữ đúng nghĩa, đi để làm vợ, làm mẹ", Mai Hoa từng chia sẻ. 
{keywords}
Sang Úc, vừa làm mẹ, vừa đi học sản xuất các chương trình truyền hình nhưng đáng tiếc, trong quá trình đó, vợ chồng chị xích mích và gia đình tan vỡ. Chị bảo, thôi thì lãi đứa con. "Tôi nghĩ bình yên hay hạnh phúc là cảm giác bằng lòng hay không với những điều mình có. Ở tuổi này, tôi có một đứa con xinh đẹp, ngoan ngoãn và cá tính, có mối quan hệ tốt với chồng cũ, có bạn bè. Tôi thực ra còn thấy mình nhận được nhiều ân sủng, vì được sống nhiều cuộc đời", Mai Hoa chia sẻ.
{keywords}
Với "Đời cát", hình ảnh anh thương binh Huy cụt chân khiến lòng người xem nặng trĩu. Công Ninh bảo rằng, đây là vai diễn vất vả nhất vì nắng gió của miền Trung nhưng là vai diễn mà anh cảm thấy “sung sướng” nhất.
{keywords}
Và suốt chặng đường diễn xuất của mình, Công Ninh thường được khán giả nhớ đến với những vai diễn khắc khổ, chân chất, hiền lành trên màn ảnh nhỏ. Chặng đường làm nghệ thuật lâu dài, NSƯT Công Ninh luôn khiến khán giả tự hào khi luôn hết mình với sân khấu, nghiệp diễn và không bao giờ thích chuyện tạo scandal để nổi tiếng. Hiện tại Công Ninh đang là Chủ nhiệm khoa Đạo diễn của ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM. 
{keywords}
Bên cạnh công việc giảng dạy, nam nghệ sĩ còn có một tổ ấm hạnh phúc, viên mãn bên bà xã kém 22 tuổi và con gái nhỏ.
{keywords}
Dù bận rộn, anh luôn dành sự quan tâm cho gia đình nhỏ. Đi quay xa, anh gọi điện thoại cho vợ. Xong công việc, Công Ninh trở về nhà với vợ con, không la cà bên ngoài.

Ngân An

Hồng Ánh: Buông bỏ nhau khi nguội lạnh, không còn thương...

Hồng Ánh: Buông bỏ nhau khi nguội lạnh, không còn thương...

Trở lại với phim truyền hình, Hồng Ánh khiến không ít khán giả phải rơi nước mắt với vai Hạnh trong Cây táo nở hoa. Chia sẻ về vai diễn, cô cho rằng Hạnh có thể có mặt ở bất cứ đâu trong cuộc sống này.