Cảnh nóng luôn là một phần không thể thiếu của điện ảnh. Dù cảnh nóng đầy tính nghệ thuật và cần thiết cho nội dung một bộ phim nhưng phải thừa nhận rằng nó luôn khiến khán già bàn tán, tò mò.

Nhiều diễn viên cũng một bước thành sao nhờ đóng cảnh nóng. Từ Á sang Âu, không khó để kể ra những ngôi sao thành danh nhờ những thước phim nhạy cảm như Châu Tấn, Ôn Bích Hà, Thang Duy, Natalie Portman, Dakota Johnson... 

Nhưng đằng sau những cảnh ân ái mang lại danh vọng ấy, rất nhiều diễn viên, kể cả những ngôi sao kỳ cựu, chia sẻ rằng họ không hề vui vẻ khi nhập vai. Thậm chí để có vài phút trên màn ảnh, họ phải chật vật hàng chục giờ đồng hồ.

Nam diễn viên 59 tuổi Hugh Grant từng thừa nhận việc ghi hình các cảnh giường chiếu luôn vô cùng khó khăn. “Lúc nào tôi cũng ở trong lằn ranh giữa hứng thú và mắc ói”, Grant trả lời W Magazine.

Sao hang A quay canh nong: 'Xau ho, kiet suc va mac oi' hinh anh 1
Các ngôi sao diện ảnh cho biết họ gặp nhiều khó khăn, mệt mỏi khi đóng cảnh nóng.

12 tiếng để hoàn thành một cảnh giường chiếu

“Thực ra việc này khá phiền toái. Bạn phải ở đó (trên giường - PV) suốt 12 tiếng, thật sự kiệt sức”, Justin Timberlake nói về trải nghiệm cảnh nóng trên trường quay Friends With Benefit.

Nam ca sĩ, diễn viên người Mỹ không phải là người duy nhất có cảm giác trên. Rất nhiều người, cả nam và nữ diễn viên đều than phiền về sự mệt mỏi, khó chịu khi phải diễn cảnh nhạy cảm trước hàng chục người trên trường quay.

“Người nào nói họ hoàn toàn thoải mái với các cảnh sex đều là bịp bợm”, Natalie Dormer - diễn viên của series đình đám Game Of Thrones - nói. Dormer từng cởi bỏ quần áo rất nhiều lần trên mản ảnh nhưng chưa bao giờ cảm thấy vui vẻ. 

Sao hang A quay canh nong: 'Xau ho, kiet suc va mac oi' hinh anh 2
Justin Timberlake chia sẻ anh bị kiệt sức khi phải quay cảnh nóng trong 12 giờ liên tiếp. 

Khán giả có xu hướng cho rằng quá trình ghi hình cũng vui vẻ và đầy xúc cảm nhục dục như những thước phim trên màn ảnh. Tuy nhiên, từ những chia sẻ trên báo chí, các diễn viên nhiều lần muốn đập tan ảo tưởng trên.

Không giống như một đoạn phim mượt mà được công chiếu, để có được kết quả tốt nhất, các diễn viên phải diễn đi diễn lại nhiều lần cùng một phân đoạn. Mọi cử động, ánh mắt, biểu cảm đều được lên kế hoạch kỹ càng từ trước.

Dù đã có nhiều năm trong nghề, các ngôi sao điện ảnh vẫn không tránh khỏi cảm giác lo lắng và gượng gạo khi phải đóng những cảnh nóng. 

"Bối cảnh ẩm ướt và khó chịu. Tôi ở đó với tay chân bị trói chặt, mắt bị che lại và phải chịu những cú đánh bằng vài vật dụng kỳ lạ", Dakota Johnson miêu tả quá trình ghi hình bộ phim Fifty Shades Of Grey. "Tâm trí tôi cảm thấy nặng nề, mệt mỏi".

Jennifer Lopez từng dùng cụm từ “xấu hổ” khi nói về những lần phải cởi trên màn ảnh. “Thực sự không hề thoải mái chút nào. Nhưng đã là diễn viên, chúng tôi buộc phải thể hiện sao để mọi việc trông chân thật nhất có thể”, ngôi sao 50 tuổi chia sẻ.

"Làm tình" dưới sự giám sát của gần 100 người

Thực tế, không có nhiều tác phẩm yêu cầu diễn viên phải lột bỏ toàn bộ trang phục và phô bày tất cả các vùng cơ thể để phục vụ cho một cảnh quay có nội dung nhạy cảm. Có nhiều biện pháp bảo hộ được áp dụng trong trường hợp này như miếng dán che vùng kín, nội y dạng dây màu da hay đồ bảo hộ ôm sát cơ thể...

Bên cạnh đó, không ít diễn viên chia sẻ cảm giác ngại ngùng khi tiếp xúc thân thể với bạn diễn không còn là vấn đề riêng tư mà trở thành mối bận tâm của gần 100 nhân viên trường quay.

“Họ chiếu sáng, họ chỉ đạo động tác và vị trí của tôi. Tôi không thể thoải mái nổi, dù là theo cách nào đi chăng nữa”, Mila Kunis than phiền.

Trong bộ phim truyền hình quen thuộc Những bà nội trợ kiểu Mỹ, nam diễn viên Jesse Metcalfe có không ít cảnh giường chiếu cùng cô đào Eva Longoria.

“Chúng tôi diễn thử một lần, sau đó đạo diễn nói: ‘Thế là ổn rồi, giờ hai người xuống khỏi giường để chúng tôi xếp lại bối cảnh’”, Metcalfe kể.

Sao hang A quay canh nong: 'Xau ho, kiet suc va mac oi' hinh anh 3
Để có được một thước phim ân ái, các diễn viên phải ghi hình dưới sự giám sát của hàng chục người.

Với ngôi sao trẻ Jennifer Lawrence, cô luôn sợ bản thân sẽ làm hỏng cảnh quay. “Bạn không thể biết được mức độ nào sẽ trở thành làm quá. Bạn nghĩ xem, tôi chỉ muốn làm sao cho chân thật nhất, mọi thứ đều phải thật. Nhưng sau đó... Đó là cảnh quay dễ làm hỏng nhất mà tôi từng trải qua”, cô nói.

Ngoài ra, khi hợp tác cùng Chris Pratt trong Passengers, Lawrence còn đối diện với việc cô phải diễn cảnh giường chiếu cùng một người đàn ông đã có vợ. Dù chỉ là diễn, nhưng nữ diễn viên cho hay cô vẫn không tránh khỏi cảm giác ngại ngùng và lo lắng về việc bị coi là "thiếu đạo đức".

Tăng cường bảo hộ với diễn viên nhí 

Việc bảo vệ thân thể và nhân phẩm của diễn viên trưởng thành trong những cảnh quay nhạy cảm đã cần thiết, đối với diễn viên nhí càng quan trọng hơn.

Để công chúng hình dung được những công việc cần thiết khi ghi hình cảnh nhạy cảm với trẻ em, tờ The Wrap đã phỏng vấn đạo diện Jennifer Fox của bộ phim The Table - tác phẩm nói về cô bé 13 tuổi bị thầy giáo xâm hại tình dục.

Bộ phim được xây dựng từ trải nghiệm tuổi thơ của chính đạo diễn Jennifer Fox. Người vào vai Jennifer lúc nhỏ trong phim là Isabelle Nelisse, mới chỉ 12 tuổi.

Jennifer Fox cho biết đoàn phim phải làm đơn xin phép chính quyền bang Louisiana (Mỹ) - bối cảnh quay. Sau khi chính quyền kiểm duyệt bản kế hoạch trường quay, cô và ê-kíp mới chính thức ghi hình.

Điều luật của bang Louisiana (Mỹ) quy định nghiêm ngặt về quyền trẻ em. Vì vậy, nam diễn viên thủ vai thầy giáo Jason Ritter không được phép ôm hay chạm vào người cô bé 12 tuổi.

Theo bài báo của The Wrap, trong cảnh quay xâm hại đứa trẻ, thực tế nam diễn viên Ritter chỉ chạm vào người của một diễn viên đóng thế đã 22 tuổi. Cô bé Nelisse hoàn toàn không phải tiếp xúc với bạn diễn lớn tuổi hay không cần phải hiểu về những cảnh quay đầy dục tính sẽ được chiếu lên màn ảnh.

Sao hang A quay canh nong: 'Xau ho, kiet suc va mac oi' hinh anh 4
Đoàn làm phim The Table đã sử dụng diễn viên đóng thế và thủ thuật ghi hình để quay được cảnh cô bé 13 tuổi bị thầy giáo xâm hại tình dục. 

Đổi lại, để quay được biểu cảm của đứa trẻ, Fox hướng dẫn diễn viên 12 tuổi bằng những lời nói đơn giản và hoàn toàn trong sáng như “Hãy diễn như có một con quái vật đang chồm tới chỗ con”, “Diễn như bà nội đang đuổi theo con” hay “Biểu cảm như con vừa ăn phải món gì thật chua”...

Để đảm bảo thước phim vẫn có được sự chân thực, Fox và ê-kíp đã tính toán các góc quay và kiểm tra kịch bản suốt nhiều ngày trước khi chính thức bấm máy cảnh quay nhạy cảm trên. 

Cô chia sẻ Jason Ritter luôn ở cách xa bé Nelisse 4 bước chân. Tổ phục trang xịt keo cứng để tóc bé xoè sang hai bên nhằm tạo cảm giác như đang nằm trên giường.

Mẹ và chú chó cưng của Nelisse luôn túc trực tại trường quay để bé được thoải mái. Đoàn làm phim cũng chuẩn bị một chuyên gia tâm lý theo dõi sát sao nhằm đảm bảo sức khỏe tinh thần. Ngoài ra, mọi lời nói của đạo diễn cũng như ê-kíp đều được truyền qua tai nghe và bộ đàm để đảm bảo trường quay được giám sát tuyệt đối.

Theo Zing.vn