Ca sĩ An Thu An (nghệ danh cũ Thu An) - Á quân dòng nhạc dân gian cuộc thi Sao Mai 2022 vừa ra mắt MV Tứ thân. Bài hát được nhạc sĩ Phạm Việt Tuân sáng tác riêng cho An Thu An. Ca khúc lấy chất liệu dân gian Bắc Bộ, được phối khí hiện đại với tiết tấu nhanh, tươi trẻ.

5mx225.jpg
Sao Mai An Thu An dệt tơ sen để lan toả nghề truyền thống. 

"Tôi sẽ không ra sản phẩm ồ ạt, tập trung làm mới dòng nhạc dân gian, kỹ từng khâu. Tôi kỹ tính và cầu toàn, vì thế 2 năm qua tôi ấp ủ để giờ Tứ thân ra đời. Từ bé tôi đã được tiếp cận với âm nhạc dân gian nên bây giờ tôi muốn truyền tải năng lượng, vẻ đẹp của âm nhạc dân gian đến với công chúng, nhất là với công chúng trẻ", ca sĩ An Thu An chia sẻ.

An Thu An mời đạo diễn triệu view Vũ Hồng Thắng liệu có phải là một sự liều lĩnh?, trước thắc mắc này, nữ ca sĩ trải lòng: “Tôi gõ trên mạng và được biết anh Thắng là đạo diễn của các MV triệu view. Khi xem MV Hết thương cạn nhớ, tôi thấy đúng gu của mình và quyết định cần phải trao thân gửi phận 'đứa con' tinh thần cho đạo diễn Vũ Hồng Thắng”- An Thu An bày tỏ.

anthuan.jpg
An Thu An hát tại họp báo.

Đạo diễn Vũ Hồng Thắng cho biết, ngay từ khi nghe bài hát đã hình dung ra địa điểm phù hợp và nơi diễn ra Tinh hoa Bắc Bộ - một chương trình anh đã xem là lựa chọn tối ưu.

Nội dung của MV Tứ thân mang màu sắc một câu chuyện tình nam - nữ với cái kết mở khơi gợi để người xem tự cảm nhận và rút ra những chiêm nghiệm riêng.

Màu sắc nghệ thuật trong MV được đầu tư bài bản và nghiên cứu kỹ lưỡng truyền thống văn hóa dân tộc. Đặc biệt hình ảnh nữ chính - An Thu An ngồi dệt sợi tơ sen chứ không phải dệt vải như những concept thông thường.

Dệt tơ sen là một hình thức dệt từ sợi tơ của cành sen để mang đến những sản phẩm chất lượng. Hình thức dệt tơ sen này xuất từ làng dệt truyền thống tại xã Phùng Xá, huyện Mỹ Đức, do nghệ nhân Phan Thị Thuận nghiên cứu.

“Quan trọng hơn cả, An là những ẩn ý của tôi muốn gửi đến mọi người về những giá trị của truyền thống, lồng vào đó những thông điệp về quảng bá du lịch văn hóa!" - An Thu An chia sẻ.

An Thu An trưởng thành từ cuộc thi Sao Mai, từng đoạt giải Người đẹp tài năng và lọt vào top 10 cuộc thi Người đẹp Hoa Lư (Hoa khôi tỉnh Ninh Bình) khi vừa tròn 18 tuổi. 

Ảnh: NVCC