Cầu thủ người Pháp, gia nhập Etihad từ Monaco trong một hợp đồng trị giá 50 triệu bảng vào năm 2017, đã gặp phải những chấn thương và phong độ không ổn định trong thời gian chơi tại Ngoại hạng Anh.

{keywords}
Benjamin Mendy quả có... số hưởng, cứ 16 lần ra sân Premier League là lại một lần ẵm danh hiệu

Joao Cancelo và Oleksandr Zinchenko đều xếp trên trong lựa chọn của Pep Guardiola cho vị trí hậu vệ trái ở chiến dịch này, nhưng với 12 lần ra sân ở Premier League mùa này, Mendy đủ điều kiện để sở hữu một huy chương chiến thắng khác.

Điều đó có nghĩa, cựu cầu thủ Marseille trung bình cứ 16 lần ra sân cho Man City ở Ngoại hạng Anh thì lại ẵm được 1 danh hiệu.

Có fan đã ví Mendy là một trong những cầu thủ may mắn nhất thế giới khi ngoài 3 danh hiệu trên, anh cũng vô địch World Cup, giành 2 League Cup với đóng góp tối thiểu.

{keywords}
Anh cũng là nhà vô địch thế giới với đóng góp tối thiểu

Bên cạnh đó còn thêm 2 League Cup, 1 FA Cup, 1 Siêu cúp Anh. Đó thực sự là kỷ lục đối với cầu thủ 26 tuổi.

Bản thân Mendy cũng bày tỏ sự hài hước của mình về điều này sau trận MU thua Leicester, đánh dấu Man City chính thức vô địch Ngoại hạng Anh, khi nói rằng ‘tỷ lệ của tôi tiếp tục tốt hơn’.

Mendy vẫn có thêm chiếc cúp Champions League vào tủ danh hiệu đáng kinh ngạc của mình, nếu Man City vượt qua Chelsea trong trận chung kết toàn Anh diễn ra vào ngày 29/5 tới đây.

L.H