Khai thác đề tài về nông thôn, bộ phim Bão qua làng của dạo diễn Trần Quốc Trọng với thời lượng 30 tập phát sóng năm 2014 đã gây một cơn "bão" đối với người xem.

Bão qua làng xoay quanh cuộc sống của những người dân ở làng Đợi - một làng quê giống như nhiều vùng nông thôn Bắc Bộ khác. Câu chuyện bắt đầu khi trang trại của vợ chồng Lận - Đận đột ngột đứng trước nguy cơ bị thu hồi đất, do dự án mở đường giao thông và công trình phúc lợi để xây dựng nông thôn mới. Vợ chồng Đận lâm vào cảnh hoang mang và lo lắng khi vốn liếng đã đổ hết vào trang trại. Hai người khổ sở tìm cách để cứu lấy tài sản của mình nhưng tiếng nói của họ bị chìm lấp trong cuộc bầu cử trưởng thôn đang sôi sục ở làng.

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng và đầy kinh nghiệm: NSND Công Lý, NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Quang Thắng và NSƯT Trần Hạnh,  NSƯT Hán Văn Tình - hai nghệ sĩ đã qua đời.

{keywords}
NSND Công Lý đã đem đến cho khán giả một ông nông dân Đận cơ cực, thấp cổ bé họng đầy chua xót. NSND Công Lý được đánh giá là diễn viên không bao giờ bị "chết vai", anh vào vai bi thì lấy hết nước mắt khán giả nhưng diễn vai hài thì khán giả cũng không thể nhịn cười. 
{keywords}
Sau gần 10 năm với vai Đận trong phim, NSND Công Lý cũng đóng khá nhiều phim truyền hình khác như: Chiều ngang qua phố cũ, Hoa hồng trên ngực trái, Hướng dương ngược nắng... Năm 2020, NSND Công Lý được bổ nhiệm giữ chức Phó giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội. 
{keywords}
Hiện tại, nam diễn viên đang phục hồi sức khoẻ sau cú ngã mạnh phải nhập viện điều trị. Công Lý mong mỏi sức khoẻ sớm ổn định để có thể quay lại nghiệp diễn. 
{keywords}
Trong 'Bão qua làng', NSƯT Quốc Khánh vào vai ông tân trưởng thôn hiền lành, chính trực. Được giới làm phim đánh giá rất có duyên với điện ảnh và truyền hình, nhưng để mời được Quốc Khánh đóng phim rất khó, bởi theo quan điểm của anh đóng phim mất rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, sau khi đọc xong kịch bản bộ phim này, “bỗng dưng” anh muốn đóng phim trở lại, bởi đây là một bộ phim chính luận nhưng nhẹ nhàng với đủ "hỉ, nộ, ái, ố" của cuộc sống, đặc biệt là bối cảnh đời sống nông thôn mới. Sau bộ phim này, Quốc Khánh gần như không tham gia phim truyền hình. 
{keywords}
Ánh sáng hào quang của sự nổi tiếng không quá hấp dẫn đối với Quốc Khánh, vì thế mà anh vẫn thường “bị” bạn bè chê cổ hủ, không chịu thay đổi. Danh xưng “ngôi sao” hoặc vị trí này nọ trong nhà hát không phải là đích hướng đến của Quốc Khánh, mà anh chỉ mong muốn có những vai diễn sân khấu phù hợp với hình thức và tâm trạng của mình. Ngay cả khi sân khấu rơi vào cảnh ế ẩm, tối đèn, được nhiều nhà làm phim mời gọi, anh em nghệ sĩ rủ rỉ đi đóng phim thì Quốc Khánh… tưng tửng chối từ. Để xuất hiện trên màn ảnh nhỏ, có lẽ bển bỉ nhất đối với Quốc Khánh vẫn là vai Ngọc Hoàng trong chương trình Táo Quân.
{keywords}
Quốc Khánh năm nay đã bước sang tuổi 60 nhưng vẫn còn độc thân. Anh từng tiết lộ với báo chí, hôn nhân giống như một cái vòng tròn, nhiều lúc anh cho một chân vào rồi lại rút ra, không dám tiến tới. Gia đình cũng giục giã anh nhiều nhưng đành "bó tay". Hiện tại, nam diễn viên sống cuộc sống độc thân vui vẻ, chăm chỉ làm việc. Trên trang cá nhân, nam diễn viên không chia sẻ gì nhiều ngoài những bức hình làm việc vui vẻ với đồng nghiệp.
{keywords}
Dù được biết tới nhiều khi diễn hài nhưng Quang Thắng lại cực kỳ hợp với vai phó chủ tịch xã tham lam, bộ tịch trong phim 'Bão qua làng'. Quang Thắng từng chia sẻ, hay xuất hiện trên truyền hình với những vai hài nhưng ở sân khấu anh lại thường xuyên đóng chính kịch. NSƯT Quang Thắng mới chuyển công tác từ Hải Phòng để đầu quân cho Nhà hát Kịch Hà Nội. 
{keywords}
Nam nghệ sĩ là người chăm chỉ đi diễn. Thời gian dịch Covid-19 vừa qua, không thể thường xuyên về Hải Phòng thăm vợ con được, Quang Thắng bảo lúc đó anh mới thấm thía nỗi cô đơn khi mình đi làm ở Hà Nội, còn gia đình lại ở Hải Phòng. "Tôi đã nuôi một chú chó để hàng ngày bầu bạn, giải tỏa căng thẳng và phần nào vơi đi nỗi nhớ vợ con. Sau giờ làm, tôi học nấu thêm một số món ăn mới để phụ giúp gia đình trong những dịp sum họp. Tôi không nghĩ bếp núc là bổn phận của phụ nữ", Quang Thắng chia sẻ.
{keywords}
Quang Thắng hiện sống hạnh phúc bên vợ và 3 con. Nam diễn viên hiện vẫn rất chăm chỉ đi diễn để có thể đủ tiền mua được ngôi nhà ngôi nhà khang trang, rộng rãi đóng vợ con lên Hà Nội.

Trích đoạn 'Bão qua làng':


Ngọc Anh

NSND Công Lý vẫn phải tập vật lý trị liệu

NSND Công Lý vẫn phải tập vật lý trị liệu

Người thân cho biết sức khỏe của NSND Công Lý tiến triển tốt. Anh hiện tập vật lý trị liệu với bác sĩ tại nhà riêng.