Trailer phim Tình đầu thơ ngây:

Diễn viên nhí Lâm Thanh Mỹ luôn được đánh giá là một trong những gương mặt sáng giá của nền điện ảnh Việt Nam. Đặc biệt phải kể đến vai diễn bé Mận trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ, đưa Thanh Mỹ trở thành tâm điểm của công chúng và giới chuyên môn bởi gương mặt đầy chất điện ảnh và lối diễn xuất tự nhiên.

Nhiều người cho rằng hình ảnh diễn viên nhí quá ấn tượng sẽ là con dao hai lưỡi trong sự nghiệp điện ảnh của Thanh Mỹ. Dự án Tình đầu thơ ngây mới đây được xem là bước ngoặc đánh dấu sự lột xác của Thanh Mỹ khi sao nhí 14 tuổi chính thức rũ bỏ hình tượng diễn viên nhí và thử thách chính mình trong vai diễn tình yêu đầu đời.

{keywords}
"Tình đầu thơ ngây" do Thanh Mỹ thủ vai chính cùng với nam diễn viên trẻ Jsol.

- Lần đầu đóng phim tình cảm Thanh Mỹ thấy thế nào?

Thật ra đây cũng không phải là lần đầu em đóng phim tình cảm vì Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh hay Tình đầu thơ ngây cũng đều nói về tình cảm học trò nhẹ nhàng. Ở ngoài đời em cũng từng có những rung động tình cảm đầu đời như thế này nên vai diễn này cũng không quá khó đối với em.

Đây là bộ phim em được mời tham gia. Lúc đầu ê-kíp gửi kịch bản cho em đọc trước sau đó gia đình em cũng đọc qua. Mọi người đều thấy em phù hợp với vai diễn nên quyết định nhận phim này. Đây cũng là một bộ phim tình cảm nhẹ nhàng, tập trung vào âm nhạc nên ba mẹ cũng không có ý kiến gì đặc biệt.

- Bộ phim để lại cho Thanh Mỹ những ấn tượng gì?

Kỷ niệm đáng nhớ có lẽ là lúc quay cảnh em phải chạy xe đạp. Hồi đó em cũng có tập lái xe đạp nhưng vì từng bị ngã khiến em khá sợ nên vẫn chưa thể lái xe được. Lần này anh Jsol có tập cho em, sau 2 buổi thì em bắt đầu chạy được nhưng không vững cho lắm nên có nhiều kỷ niệm rất vui khi quay. Tiếc là vì một số trục trặc nên phân cảnh này không được đưa vào phim.

{keywords}
Không còn là cô bé Mận đen nhẻm trong "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" ngày nào, hình ảnh trưởng thành hơn của Thanh Mỹ trong buổi ra mắt phim" Tình đầu thơ ngây" khiến nhiều người ngỡ ngàng.

- Khoảnh khắc khiến em rung động trước bạn diễn Jsol?

Thật ra thì anh Jsol ở trên phim và ở ngoài rất khác nhau. Nếu như trên phim là một chàng trai rất lạnh lùng thì ngoài đời anh ấy lại là người rất vui vẻ và hay bày trò trêu đùa cùng mọi người.

- Hình ảnh diễn viên nhí quá ấn tượng, em có sợ bị chê về diễn xuất trong lần đầu lột xác với vai diễn trưởng thành hơn?

Chắc mọi người trước giờ vẫn quen thuộc với hình ảnh em còn nhỏ và gần đây em cũng không có nhiều hoạt động hay phim gì mới cả nên khi thấy hình ảnh mới của em hẳn khán giả khá là bất ngờ. Nhưng em nghĩ mọi người sẽ phản ứng theo kiểu tích cực vì em vẫn là em, chứ không phải là một hình ảnh quá trưởng thành so với tuổi của mình.

- Quá trình quay phim hẳn ảnh hưởng không ít đến việc học, em sắp xếp mọi thứ như thế nào?

Bộ phim được quay vào dịp trước Tết năm ngoái, lúc đó em phải nghỉ học một vài ngày nhưng phim lại gặp một số trục trặc nên tạm dừng quay. Sau đó em tiếp tục quay vào hè vừa rồi nên cũng không ảnh hưởng đến việc học.

{keywords}
Thanh Mỹ chia sẻ ba mẹ luôn chọn cho mình những dự án trong khoảng thời gian thích hợp để không ảnh hưởng đến việc học tập. 

- Em có cảm thấy áp lực trong học tập khi bản thân trở nên nổi tiếng? Như điểm số hay cách cư xử của mình sẽ bị để ý hơn...

Ở trường, em cũng giống như các bạn khác và cũng không có việc thầy cô ưu ái hơn cho em hay gì cả. Những lúc em phải nghỉ học để đi quay thì em đều chép bài đầy đủ. Có gì không hiểu em đều nhờ thầy cô và bạn bè giảng giải lại giúp mình. Tất nhiên em cũng sợ bị điểm thấp nhưng em luôn cố gắng học thật chăm chỉ và điểm số hiện tại của em cũng khá tốt nên em không cảm thấy quá áp lực về việc học hành.

Còn với bạn bè, chắc nhiều người sẽ nghĩ em rất lạnh lùng vì em không bắt chuyện trước với mọi người, mặt em lúc không cười trông cũng rất khó gần nữa. Nhưng thật ra em là người khá rụt rè và ngại ngùng khi giao tiếp với mọi người. Cho nên chỉ khi ở cùng với những người bạn thân thiết em mới cởi mở hơn.

- Có bao giờ em nghĩ mình thực sự thích việc diễn xuất hay đây chỉ là con đường được ba mẹ vạch sẵn và em thì thuận theo tự nhiên thôi?

Hồi nhỏ, em chưa bao giờ nghĩ là mình sẽ làm diễn viên cả. Em bắt đầu đóng quảng cáo là khi mẹ tình cờ dắt em đi casting. Em đậu ngay lần đầu tiên và bắt đầu bước chân vào con đường nghệ thuật này. Em nghĩ trước hết đó là cái duyên của em với nghệ thuật, sau đó em tham gia vài bộ phim và bắt đầu thích việc được diễn xuất. Em mong rằng trong tương lai em vẫn sẽ tiếp tục được theo đuổi con đường này.

{keywords}
Hình ảnh lột xác đầy lạ lẫm nhưng là điều cần thiết cho sự nghiệp diễn xuất của Thanh Mỹ sau này.

- Rất nhiều diễn viên nhí nổi loạn lúc dậy thì, ba mẹ em có nghiêm khắc với em trong giai đoạn này?

Thật ra, ba mẹ lúc nào cũng nghiêm khắc nhưng không phải là quá khắt khe. Ba mẹ lúc nào cũng quan tâm đến cảm xúc của em, định hướng suy nghĩ cũng như con đường tương lai cho em. Ba mẹ đôi khi cũng khá nghiêm khắc và hạn chế việc em thân thiết với các bạn nam vì sợ em xao nhãng việc học.

- Có nghệ sĩ nào khiến em ngưỡng mộ và muốn được hợp tác cùng?

Em thích khá nhiều anh chị nghệ sĩ nên nếu có cơ hội được hợp tác hay cùng tham gia một bộ phim em thấy may mắn và vinh dự.

Lê La

Sao nhí 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' lột xác với vai diễn tình đầu

Sao nhí 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' lột xác với vai diễn tình đầu

Cô bé Lâm Thanh Mỹ gây ấn tượng trong hàng loạt tác phẩm điện ảnh ngày nào giờ đây đã trở thành thiếu nữ, lần đầu thử sức với phim tình cảm 'Tình đầu ngây thơ'.