- Cô bé Lâm Thanh Mỹ gây ấn tượng trong hàng loạt tác phẩm điện ảnh ngày nào giờ đây đã trở thành thiếu nữ, lần đầu thử sức với phim tình cảm 'Tình đầu ngây thơ'.

Hot girl 'Quỳnh búp bê': Nhiều lúc bất lực khóc vì phải kiếm tiền trả nợ cho gia đình

Lan Ngọc, Tiểu Vy chọn phong cách đối lập đi xem phim bom tấn

'Cô ba Sài Gòn' của Ngô Thanh Vân mất cơ hội vào Oscar 2019

Diễn viên nhí Lâm Thanh Mỹ luôn được đánh giá là một trong những gương mặt sáng giá của nền điện ảnh Việt Nam. Ngay lần đầu tiên xuất hiện với vai em bé bị ma nhập trong phim Đoạt hồn của đạo diễn Hàm Trần, Thanh Mỹ đã cho thấy khả năng diễn xuất ấn tượng qua những phân đoạn bị ma nhập, đến mức cô bé còn bị gán cho biệt danh "em bé đáng sợ nhất Việt Nam".

{keywords}
Hình ảnh thiếu nữ của Thanh Mỹ trong bộ phim điện ảnh mới.

Sau vai diễn đầu tiên, Thanh Mỹ được nhiều đạo diễn tin tưởng lựa chọn. Đặc biệt, phải kể đến vai diễn bé Mận trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ, đưa Thanh Mỹ trở thành tâm điểm của công chúng và giới chuyên môn bởi gương mặt đầy chất điện ảnh với lối diễn xuất tự nhiên. Khán giả còn ưu ái gọi Thanh Mỹ là đại diện lứa thế hệ diễn viên mới kế thừa của điện ảnh Việt.

Thế nhưng, nhiều người cho rằng hình ảnh diễn viên nhí quá ấn tượng sẽ là con dao hai lưỡi trong sự nghiệp điện ảnh của Thanh Mỹ. Mới đây, dự án Tình đầu thơ ngây được xem là bước ngoặc đánh dấu sự lột xác của Thanh Mỹ khi diễn viên 13 tuổi chính thức rũ bỏ hình tượng diễn viên nhí và thử thách chính mình trong vai diễn tình yêu đầu đời.

{keywords}
Rũ bỏ hình tượng diễn viên nhí, Thanh Mỹ lần đầu tiên thử sức với vai diễn thiếu nữ biết yêu.

Dự án Tình đầu thơ ngây do Thanh Mỹ và Jsol thủ vai chính. Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu “gà bông” giữa chàng hotboy đẹp trai Thiên (Jsol) và cô bé mơ mộng Mỹ An (Thanh Mỹ). Thiên là một chàng trai lạnh lùng, mang trong mình bí mật to lớn còn Mỹ An à một cô gái sẵn sàng làm mọi chuyện để chinh phục người mình thích.

Tình đầu thơ ngây giống như một chiếc vé đưa khán giả trở về với thanh xuân, nơi mà những ước mơ, sự vụng dại và cả lỗi lầm đã tạo nên một quãng đời đáng nhớ, không răn đe, giáo điều, giật gân hay sướt mướt.

{keywords}
Vẫn là Lâm Thanh Mỹ, nhưng không phải là ánh mắt hồn nhiên thời mới bước chân vào con đường nghệ thuật. "Thiếu nữ" Lâm Thanh Mỹ giờ đây đã dùng con mắt tinh nghịch hơn cho vai diễn của mình.

Chia sẻ về vai diễn với hình tượng thiếu nữ đầu tiên, Thanh Mỹ tâm sự:Lúc đầu đọc kịch bản, em nghĩ bộ phim lần này nhẹ nhàng, sẽ không có nhiều khó khăn nhưng mấy ngày đầu ra trường quay thì em hơi bị khớp. Vì đây là lần đầu tiên em đóng vai một cô gái mới lớn, biết yêu nên em với anh Jsol cũng chưa ăn ý lắm. Nhưng quay càng nhiều thì em và ảnh càng thân thiết hơn, về sau cũng không còn khó khăn gì nhiều nữa. Với Tình đầu thơ ngây, em hy vọng sẽ được công nhận về khả năng diễn xuất ở nhiều thể loại phim hơn và ở nhiều nhân vật khác nhau hơn”.

{keywords}
Diễn đôi cùng Thanh Mỹ là nam diễn viên trẻ lần đầu chạm ngõ điện ảnh Jsol.

Với bộ phim điện ảnh mới lần này, Thanh Mỹ cũng thổ lộ cô bé sẽ cho khán giả thấy nét diễn khác hơn so với những vai diễn trước đó của mình - một Thanh Mỹ tinh nghịch hơn, lì lợm hơn nhưng cũng đáng yêu hơn khi đeo đuổi tình yêu đầu đời.

Tình đầu ngây thơ do Trần Nhân Kiên đạo diễn với sự tham gia của Lâm Thanh Mỹ, Jsol, Mai Kỳ Hân, Chí Tâm... dự kiến sẽ chính thức ra rạp vào ngày 14/2/2019.

Lê La

'Cô ba Sài Gòn' của Ngô Thanh Vân mất cơ hội vào Oscar 2019

'Cô ba Sài Gòn' của Ngô Thanh Vân mất cơ hội vào Oscar 2019

Phim của Ngô Thanh Vân không có tên trong danh sách rút gọn của đề cử Oscar 2019 hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

Mỹ Tâm làm trợ lý, dạy sếp Mai Tài Phến cách hẹn hò

Mỹ Tâm làm trợ lý, dạy sếp Mai Tài Phến cách hẹn hò

Quyết không lộ diện trong teaser đầu tiên của 'Chị trợ lý của anh' nhưng trong trailer chính thức của phim vừa được tung ra, Mỹ Tâm đã quậy tưng bừng.

Phim của diễn viên Linh Nga được trình chiếu ở Mỹ

Phim của diễn viên Linh Nga được trình chiếu ở Mỹ

Vào ngày 25/12, bộ phim tài liệu "Inside This Peace" do diễn viên Linh Nga đạo diễn sẽ được công chiếu ở LHP Lift Off Film Global Network tại Mỹ.