Tư tưởng vật chất ăn sâu, đạo đức băng hoại 

Những chia sẻ của nhà báo Hoàng Nguyên Vũ về “Người nổi tiếng làm 'tiểu tam' là bình thường?” được độc giả VietNamNet phản hồi khá tích cực. Bạn Văn Nguyên không giấu nổi sự bất ngờ khi biết thêm sự thật về giới nhiều tiền: “Vừa đọc một bài về cách suy nghĩ của một cô cũng là ca sĩ. Với giọng văn bất cần, thể hiện bản thân vừa là người quen biết với ông H.N, vừa là người "am hiểu" luật chơi. Cô nàng khẳng định chuyện các tay có tiền cặp bồ, thay bồ thậm chí hàng tuần. Như thế là bình thường!?”. 

{keywords}
Hiền Hồ ảnh hưởng danh tiếng vì scandal đời tư. 

Độc giả Trần Thanh chia sẻ: ''Rất nhiều người dựa vào cái cớ quyền tự do cá nhân, quyền riêng tư một cách thái quá đến bệnh hoạn, như kiểu tao hát nhà tao - ồn cả xóm, tao nhậu kệ tao, ăn mặc hở hang, xăm trổ quái dị... dẫn đến xã hội ngày càng băng hoại”. Bạn Bui Thi Thanh nhận xét: “Những năm gần đây, tư tưởng nặng về vật chất đã ăn sâu vào một bộ phận giới trẻ. Để có tiền, giàu có…, họ bất chấp tất cả. Đối với họ, không có khái niệm đạo đức, đạo lý, liêm sỉ hay lòng tự trọng. Phần lớn những người này mượn danh là ca sĩ, người mẫu, hay người làm nghệ thuật... để tiếp cận, câu các đại gia. Thậm chí là tiểu tam, họ còn quay lại chửi bới, nặng nhẹ chính thất”. 

Bạn Hoàng Ho, Trung Quân…  cũng chung ý kiến: “Muốn cuộc sống giàu có an nhàn mà không phải lao động vất vả nên họ bất chấp liêm sỉ, đi làm tiểu tam”, “Không làm mà chỉ muốn hưởng thủ. Bất chấp luân thường đạo lý, đạo đức để phá vỡ gia đình của người khác”… 

Người làm nghệ thuật đang đánh mất đạo đức?

Chia sẻ về trường hợp “Ca sĩ Hiền Hồ: Sự nghiệp thăng hoa nhưng không biết giữ” do vướng ồn ào đời tư, bạn Canh nêu ý kiến: “Đạo đức không có thì vứt đi rồi. Phải chăng thế hệ những người làm nghệ thuật nói chung sau này không cần có đạo đức?”. 

Trong khi đó, một độc giả nhận xét: “Giới showbiz có khoảng tối rất tệ nhưng được đánh bóng quá mức, đến khi "cháy nhà thì lòi ra mặt chuột”…

{keywords}
Hình ảnh Hiền Hồ từng chụp trên sân golf bị nhiều người bình luận.

Còn các độc giả như bạn Ton Anh, Hồ Ly, hay Đinh Hương… thì phàn nàn về thói mê tiền nhưng biếng làm của nhiều người trẻ tuổi có chút tên tuổi: “Mê tiền, ham chưng diện, biếng làm, thích hưởng thụ thì vậy thôi…”, “Vài trăm triệu 1 show cũng không đủ cho cách ăn tiêu của ca sĩ trẻ, cặp đại gia không cần danh dự hay lòng tự trọng miễn có tiền”.

Độc giả Ho Anh Tuan thì “vạch trần” một sự thật ở showbiz: “Nếu mọi người biết chạy show không kịp thở cũng chẳng bù đủ số tiền phải đầu tư cho trang phục, làm MV... để tạo hit này kia rồi lại quay ngược vòng xoáy chạy show - kiếm tiền, chứ đừng nói là ăn sung mặc sướng, ở nhà tiền tỷ, đi xe hạng sang... thì mới biết tại sao những cô gái trẻ như Hiền Hồ thích chọn đại gia hơn lao động cật lực”. 

Cần cấm diễn những nghệ sĩ trẻ nhiều bê bối thế này 

Sau nhiều ồn ào không đáng có của giới nghệ sĩ, bạn Thành Long bày tỏ sự chán nản: “Bao vụ việc bị phanh phui rồi nhưng nghệ sĩ có rút kinh nghiệm đâu, họ vẫn khoái cuộc sống hưởng thụ mà không phải lao động vất vả”. 

Khán giả yêu cầu tẩy chay những nghệ sĩ có bê bối đời tư. 

Độc giả Trà My tiếp lời bạn Thành Long khi cho rằng: “Họ không sợ một phần cũng vì khán giả chúng ta độ lượng, phần khác là do sự nhiệt tình quá mức của các ủng hộ viên cũng như giới truyền thông hoặc "CLB người hâm mộ".

Đơn cử như cô ca sĩ gì cách đây vài năm cũng làm điêu đứng một gia đình vì cái sự yêu đương này. Điều đáng lên án là bố mẹ cô nàng rất là vui vẻ ăn uống tiệc tùng chung với "rể hờ" trong khi biết rõ mười mươi là cậu kia đang có gia đình đề huề. Vậy nhưng sau khi bị phanh phui, bị tẩy chay gì gì đấy, cô ca sĩ dừng lại, yêu người khác, sinh con đẻ cái, giờ thì cả hai đình chiếm sóng trên mọi hình thức. Qua đây cho thấy, sự nhân nhượng, tha thứ đôi khi không phải là cái hay”. 

Độc giả Minh Khuê cứng rắn khẳng định: “Nên cấm diễn hay xuất hiện tại các sự kiện với những người nổi tiếng dính bê bối thế này. Chúng ta không thể tiếp tay cho những nhân vật như vậy để ảnh hưởng tới tư tưởng giới trẻ”. Ý kiến này được nhiều bạn đọc như Ong Cao Hoàng Thu Trang… tán đồng. Các bạn cho rằng: “Sống dựa hơi đại gia, giàu lên không phải bằng công sức của mình thì làm sao bền lâu được... Phong sát cũng là chuyện nên có trong showbiz Việt!”.

Chia sẻ của độc giả Hoàng Thu Trang thực sự là điều mà chúng ta nên suy ngẫm trước những bộn bề xấu xí của showbiz Việt: “Làng giải trí, nơi tôn vinh các hoạt động văn hoá, giải trí không thể chấp nhận một nghệ sĩ sống dựa vào "nghề" tiểu tam, bòn rút tiền của từ gia đình khác được”… 

Lê Cúc (tổng hợp)

Người nổi tiếng làm 'tiểu tam' là bình thường?

Người nổi tiếng làm 'tiểu tam' là bình thường?

"Nhưng khi các bạn biết nhà đẹp xe sang và hàng hiệu không mua bằng công sức mà bằng cách đổi tình, bòn rút, mà các bạn vẫn ngưỡng mộ thì các bạn chắc chắn không có đầu óc".