Christopher Lee, người nổi tiếng với vai pháp sư Saruman trong loạt “Lord of the Rings”, qua đời trong sáng 7/6, hưởng thọ 93 tuổi.

Cuối tuần trước, ngôi sao gạo cội người Anh phải nhập viện sau khi gặp vấn đề về hô hấp và suy tim. Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, Christopher Lee qua đời trong sáng 7/6 tại bệnh viện Chelsea & Westminter, London, nước Anh. Tuy nhiên, phải bốn ngày sau, vợ ông mới công bố tin buồn cho giới truyền thông bởi bà muốn thông báo tới gia đình và người thân trước.

{keywords}

Pháp sư Saruman của Lord of the Rings đã ra đi ở tuổi 93.

Sinh năm 1922, Christopher Lee được cả thế giới biết đến qua vai diễn Dracula trong các bộ phim về chúa tể ma cà rồng và pháp sư Saruman trong loạt Lord of the Rings. Sự nghiệp diễn xuất của ông bắt đầu từ năm 1947 với bộ phim lãng mạn Corridor of Mirrors.  

Nhưng ông chỉ thực sự ghi dấu ấn trong thập niên 1950 với khoảng 20 bộ phim hợp tác với hãng Hammer Film Productions. Trong số đó, nổi bật nhất là nhân vật ma cà rồng huyền thoại Dracula. Nhưng tại một cuộc phỏng vấn năm 2005, Lee tỏ ra không hài lòng với chuỗi tác phẩm.

Ông chia sẻ: “Họ chẳng cho tôi làm gì cả. Tôi muốn sử dụng một số câu thoại từ nguyên tác của Bram Stoker mà không được. Thỉnh thoảng tôi vẫn lén làm vậy. Rốt cuộc khi tôi bảo mình sẽ thôi làm Dracula, mọi chuyện đổ bể”.

Trong thập niên 1970, Christopher Lee tiếp tục gặt hái thành công trong dòng phim kinh dị với The Wicker Man, bộ phim mà ông luôn tâm đắc là hay nhất cả sự nghiệp. Năm 1974, ông sắm vai phản diện của tập phim 007 mang tên The Man with the Golden Gun.

Bước sang thế kỷ 21, cái tên Christopher Lee như được hồi sinh khi ông tham gia bộ ba Lord of the Rings với vai pháp sư Saruman, cùng hai tập tiền truyện của Star Wars là Attack of the Clones và Revenge of Sith với vai Dooku. Ông cũng là cái tên quen thuộc trong nhiều bộ phim của đạo diễn Tim Burton như Sleepy Hollow, Corpse Bride, Alice in Wonderland, Dark Shadows...

Hiện Christopher Lee còn một bộ phim chưa ra mắt. Đó là tác phẩm hài kỳ ảo mang tên Angels in the Notting Hill, nơi ông vào vai một vị thần linh trông coi thiên hà. Theo kế hoạch, ông lẽ ra sắp sửa tham gia bộ phim chính kịch lấy đề tài 11/9, The 11th, với minh tinh Uma Thurman.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2013, Christopher Lee chia sẻ về tình yêu diễn xuất rằng: “Đối với tôi, đóng phim không phải là một công việc, mà nó chính là cuộc đời tôi. Tôi có một vài sở thích khác, như ca hát, viết sách... nhưng tôi chỉ coi diễn xuất là mục tiêu của cả đời mình”.

Theo Zing