Trai nhảy là tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Lê Hoàng, chiếu dịp Tết Đinh Hợi 2007. Đây là phim đầu tiên mang đề tài nhạy cảm, liên quan đến những người thuộc “thế giới thứ ba”. Phim mang đến cho khán giả những gam màu phong phú của cuộc sống, xoay quanh ba nhân vật chính: Tuấn – một chàng trai tỉnh lẻ thật thà vô tình rơi vào những cạm bẫy của xã hội, Tony – một giáo sư Việt kiều giàu có nhưng cô độc và Đậu – cô bé bán chè đầy nghị lực và trong sáng với tình yêu đầu đời. 

{keywords}
 

Phim còn khai thác thế giới phù hoa của những phụ nữ trung niên thừa tiền, thừa thời gian nhưng thiếu thốn tình cảm… Trong những cuộc gặp gỡ ngắn ngủi, mỗi con người với hoàn cảnh, số phận khác nhau lại tràn đầy cảm xúc, dằn vặt và không ít nỗi cô đơn.

Ngọc Thuận

Thời điểm đóng Trai nhảyNgọc Thuận là “lính mới” của làng phim. Nam diễn viên chủ động đến casting 6 lần và được đạo diễn Lê Hoàng chọn cho vai nam chính. Anh vào vai Tuấn - chàng trai nhà quê thật thà, khao khát muốn vươn lên nhưng bị những cạm bẫy cuộc sống thành thị bủa vây.

Vai diễn đầu tiên của Ngọc Thuận nhận được phản hồi tích cực từ giới chuyên môn. Nhờ dấu ấn từ tác phẩm, nam diễn viên trúng các hợp đồng quảng cáo. Ngoài đóng phim, anh còn tham gia trong MV của các ca sĩ Mỹ Tâm, Phạm Thanh Thảo, Thu Thủy, nhóm Mây Trắng...

Tuy nhiên, sự thay đổi của thị trường nghệ thuật khiến Ngọc Thuận gặp khó khăn. Không tìm được vai diễn thích hợp, cát-xê đóng phim lại thấp nên anh quyết định giải nghệ. Nam diễn viên cùng bạn bè hợp tác mở nhà hàng và gặt hái được thành công nhất định. Hiện ngoài kinh doanh, anh thỉnh thoảng nhận lời đóng phim.

Ngọc Thuận có chuyện tình cảm kín tiếng. Suốt nhiều năm, anh không công khai người yêu. Với vai diễn đầu tiên thành công trong Trai nhảy, nam diễn viên từng không ít lần dính tin đồn yêu đồng giới. Tuy nhiên Ngọc Thuận phủ nhận khi chia sẻ rằng mình có mối tình đẹp với cô gái hơn 2 tuổi và đã kết thúc. Nam diễn viên cho biết anh giờ chưa nghĩ đến chuyện kết hôn, sinh con vì cần phấn đấu nhiều hơn cho sự nghiệp.

Mai Phương 

Trước khi đến với vai Đậu - cô gái hiền lành, chịu thương chịu có, Mai Phương từng có kinh nghiệm diễn xuất trong các phim Xóm cào cào, Sóng tình, Mộng phù du. Nữ diễn viên được đồng nghiệp và đạo diễn Lê Hoàng nhận xét là người hiền lành, chịu khó và lăn xả với nghề.

Năm 2010, bên cạnh đóng phim, cô chuyển hướng ca hát với sự giúp đỡ của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Vào giai đoạn tên tuổi đang trên đà phát triển, nữ diễn viên lại mang thai với diễn viên Phùng Ngọc Huy. Cô quyết định tạm ngưng hoạt động để sinh con nhưng mối quan hệ của cô và bạn trai đổ vỡ không lâu sau đó. Trong suốt nhiều năm, Mai Phương làm mẹ đơn thân, vừa đi làm kiếm tiền vừa nuôi con nhỏ.

Giữa tháng 8/2018, Mai Phương nhập viện điều trị ung thư phổi giai đoạn cuối. Suốt quá trình chiến đấu bệnh tật, cô được bạn bè, khán giả tích cực ủng hộ tiền lẫn động viên tinh thần. Cuối tháng 3/2020, nữ diễn viên trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng sau gần hai năm chống chọi bạo bệnh.

Đức Hải

Đức Hải vào vai Tony - một đại gia đồng tính lắm tiền nhiều của nhưng cô độc tình cảm. Vốn xuất thân là một siêu mẫu, cú rẽ hướng này khiến anh được khán giả chú ý. Trong nhiều năm sau đó, anh tiếp tục ghi dấu ấn qua các phim: Sắc đẹp và Tham vọng, Tôi là ngôi sao, Cha dượng, Cá cược cuộc đời, Huyền thoại tím,…

Ngoài sự nghiệp, Đức Hải không công khai bất kỳ mối tình nào. Anh thỉnh thoảng mới đăng tải một vài bức ảnh lên trang cá nhân cùng những dòng trạng thái hài hước. Nam diễn viên xem đây là cách để bảo vệ hình ảnh bản thân trước những thị phi showbiz

Cũng như Ngọc Thuận, Đức Hải từng có quãng thời gian âm thầm ngưng đóng phim. Nam diễn viên tập trung kinh doanh và khá kén chọn dự án nghệ thuật. Mới đây, anh trở lại với vai chuyển giới trong phim Người tình cùng Minh Tú, Hà Việt Dũng. Cựu siêu mẫu nói anh vẫn xác định đam mê của mình là điện ảnh nên sẽ không từ bỏ.

Những vai diễn của Mai Phương trên màn ảnh

Thúy Ngọc

Sao 'Bỗng dưng muốn khóc': Người lấy đại gia rời xa showbiz, kẻ vướng scandal từ thiện

Sao 'Bỗng dưng muốn khóc': Người lấy đại gia rời xa showbiz, kẻ vướng scandal từ thiện

Sau 14 năm phát sóng, Tăng Thanh Hà, Lương Mạnh Hải cùng dàn diễn viên phim có những ngả rẽ riêng cho sự nghiệp và cuộc sống.