- Sau thành công tại giải vô địch châu Á với tấm vé dự giải U20 Thế giới vào năm sau, rất nhiều tuyển thủ của đội tuyển U19 đã được chọn để thử lửa tại V-League mùa giải tới.

Chiều 18/11, PVF (quỹ đầu tư và phát triển bóng đá Việt Nam thuộc tập đoàn Vingroup) đã tổ chức lễ ký kết bàn giao cầu thủ cho các đội bóng V-League.

Theo đó, 4 cầu thủ Hà Đức Chinh, Mạc Đức Việt Anh, Đỗ Thanh Thịnh Phạm Trọng Hóa sẽ đầu quân cho nhà cựu vô địch V-League Đà Nẵng kể từ mùa giải tới.

Các cầu thủ Hồ Minh Dĩ, Trương Văn Thái Quý, Nguyễn Vũ Tín và Lê Thành Phong sẽ "đối đầu" với những đồng đội cũ của mình khi gia nhập Hà Nội T&T.

{keywords}
Hà Đức Chinh (9) sẽ lên chơi V-League mùa tới

Đây là 8 cầu thủ xuất sắc nhất của khóa đầu tiên của PVF, cùng với những cái tên khác như Bùi Tiến Dụng (Than.QN), Nguyễn Thành Lộc (Cần Thơ)...lò đào tạo đang rất thành công này đã có hơn 10 cầu thủ chơi bóng ở giải đấu cao nhất dải đất hình chữ S.

Trong số những cầu thủ mùa tới chơi bóng tại V-League, có tới 5 tuyển thủ vừa khoác áo đội tuyển U19 Việt Nam thi đấu thành công ở VCK U19 châu Á và giành vé đến với giải U20 Thế giới là Bùi Tiến Dụng, Hồ Minh Dĩ, Hà Đức Chinh, Mạc Đức Việt Anh và Trương Văn Thái Quý...

Với tiêu chí không xây dựng đội bóng thi đấu chuyên nghiệp, nhưng PVF vẫn đang làm công việc rất "khó" đối với bóng đá chuyên nghiệp đó là đào tạo trẻ và đang có được thành công lớn trong thời gian qua...

M.A