Có câu: “Bắc thang lên hỏi ông trời/ Tiền đem cho gái có đòi được không”, biết đâu còn có tình cảnh trớ trêu hơn nhiều: “Tiền đem cho… giai”. Đòi, hay không đòi được, thì cũng đều đau cả!

 

{keywords}
Nguyệt Ánh trong phim "Trò chơi hôn nhân".

 

Không hẹn mà cùng, hai sao Việt đều lên tiếng tố hai gã đàn ông quỵt tiền: Một là Nguyệt Anh tố bạn trai cũ, hai là Võ Hạ Trâm tố bầu sô. Một kẻ (bị tố) chuyên đi lừa tình, một kẻ chuyên đi lừa tiền. Thực hư thế nào chưa rõ, nhưng phần nào đó, có thể tin vào hai sao Việt này, khi họ vốn dĩ không phải là những người quen dùng scandal để đánh bóng tên tuổi, ngay từ thuở chập chững vào nghề.

Khi Nguyệt Ánh ngược “dốc tình”

Nữ diễn viên chính của bộ phim truyền hình dài tập “Dốc tình” hẳn đã quá thấm thía việc tên phim vận vào mình thế nào khi phải leo một con dốc khó khăn: Quên đi một mối hận tình, một niềm tin gửi trao nhầm chỗ, vì bị một kẻ “ăn cháo đá bát” lợi dụng cả tình lẫn tiền. Và kẻ đó là ai mới được? Lý lịch trích ngang, thậm chí khá là “hoành”: “Tốt nghiệp CNTT, nhiều năm công tác ở trời tây và hiện là manager cấp cao của Cty về Direct & Trade Marketing. Luôn chiêu trò lãng mạn và post những status triết lý…”.

Ngờ đâu, tận cùng chân tướng, hóa ra lại chỉ là một kẻ săn mồi tầm thường không hơn không kém: “Anh tham vọng và bất chấp thủ đoạn để có điều anh muốn. Anh sẵn sàng cặp đàn bà có gia đình có con, hoặc lân la dò tìm trên FB những cô có điều kiện để tán tỉnh... Mỗi lần đi cùng anh ra ngoài về, không hiểu sao bóp của mình bị xâm phạm và còn trống rỗng? Làm việc cật lực ngày đêm nắng mưa để đáp ứng những đòi hỏi nhu cầu vật chất của anh. Rồi anh lại bảo mới đổi xe BMW, giờ anh mượn tiền mua cổ phần công ty và hứa sẽ trả…”.

Nhưng kết quả là sau khi chia tay, kẻ đào mỏ đã lặn một hơi không sủi tăm cùng món nợ đã quá hẹn trả gần 1 năm. Thêm lần nữa, sự nương nhẹ lại được trao nhầm chỗ: “Ngại và nhắn tin cho anh tế nhị để anh không tự ái. Đáp lại bằng cách không trả lời và khóa FB?”. Đành ngậm đắng nuốt cay chấp nhận mất đi món tiền mồ hôi nước mắt: “Nhủ lòng xem như mình bất cẩn bị giật túi mất vậy...”, và “đòn thù” cuối cùng chỉ là một… status. Rất phụ nữ! Và cũng rất Nguyệt Ánh - cô gái có gương mặt ngoan hiền và đôi mắt buồn, thường được giao đảm nhiệm những vai chịu thương chịu khó và phải gánh chịu khá nhiều thua thiệt.

Mỉa mai thay là cô diễn viên có gương mặt khá là khả ái này lại vốn là dân ngoại đạo: Cô bén duyên với vai Vân trong “Dốc tình” khi đang là sinh viên năm Nhất khoa Tài chính - ĐH Ngân hàng. Và sau khi cầm trong tay tấm bằng tốt nghiệp, thì điều trớ trêu thay là cô lại vấp phải một “lỗi nghiệp vụ”: Không quản lý được chính đồng tiền của mình và tự biến nó thành một khoản “đầu tư” quá đỗi rủi ro. Tâm sự về tình yêu, nữ diễn viên “Dốc tình” từng chia sẻ: “Tôi không đặt ra tiêu chuẩn cao xa gì khi chọn bạn đời, chỉ cần người đó biết quan tâm tôi, cho tôi cảm giác bình yên là đủ…”, nhưng mong ước tưởng chừng khiêm tốn ấy của cô, rốt cuộc cũng bị vùi dập. Và dù từng mạnh mồm tuyên bố: “Không ai có thể “đánh gục” tôi, trừ người thân”, nhưng trước câu chuyện đổ vỡ lòng tin của mình, cô đã khó lòng giấu đi những giọt nước mắt.

“Của đi thay người” - thiên hạ đương nhiên cũng đành chỉ biết an ủi thế. Chỉ là, sự tổn thương và dư chấn ở đây, lại không chỉ đơn thuần là một món tiền. Hơn thế, nó là việc lòng tin bị hủy hoại để mà có thể tin thêm lần nữa, hết mình thêm lần nữa. Và con dốc sắp tới, mới thực là khó khăn: Ngược gió, để mà tin!

Đến Hạ Trâm bị “hạ ván”

Trong một câu chuyện khác, ít nước mắt hơn, vì may thay không phải một chuyện tình, giải Nhất Tiếng hát Truyền hình 2007 Võ Hạ Trâm lại lên tiếng tố một bầu sô quỵt tiền cát sê và còn đòi sàm sỡ mình. Đúng hơn là tiền bồi thường việc hủy sô. "Hắn nói chủ tịch tập đoàn bị đột quỵ nên không làm show được và hứa sẽ trả đầy đủ số tiền đã làm việc ban đầu dù không hát. Sau đó buổi tối hắn hẹn gặp mình để bàn bạc chuyện thanh toán cát-xê. Hắn đưa cho mình tờ ngân phiếu bán 500 triệu đồng rồi bảo mình cầm lấy. Mình không nhận và yêu cầu hắn trả đúng số tiền của mình nhưng hắn khăng khăng không chịu. Sau đó, hắn bắt đầu có những cử chỉ sàm sỡ và có ý định cưỡng bức… Sau một hồi hắn cũng buông mình ra vì thấy không thể làm gì được và cầm tờ ngân phiếu xé trước mặt mình", Võ Hạ Trâm kể lại.

Và vì đây là một câu chuyện làm ăn thuần túy nên người bị quỵt tiền chả việc gì phải “nhã” và nể cả. Người từng “Chinh phục đỉnh cao” thậm chí tung ngay đòn chinh phạt: Tung luôn số điện thoại của gã bầu sô này để hết đường giở trò. Kết quả là ngay ngày hôm sau, cô đã nhận được một cái kết có hậu, dù cũng khá là căng: “Anh ta đòi mang tiền đến nhà hoặc bảo tôi cho người đến lấy. Tôi sợ có chuyện không hay nên nhất quyết đòi chuyển tiền từ ngân hàng. Sau một lúc thuyết phục không hiệu quả, người này cũng đồng ý… Dù sao anh ta cũng biết tôn trọng pháp luật và còn chút sĩ diện”, người vừa ngoạn mục lật ngược cuộc đo ván, cho biết.

Vậy là “tiền đem cho trai” (thực ra là suýt mất vào tay trai) rốt cuộc cũng đòi được, nếu như biết “tương kế tựu kế”, “vỏ quýt dày có móng tay nhọn” hay ít ra, gã kia còn sót lại một chút liêm sỉ, tự trọng, kiểu “mẹ đánh không đau bằng ngồi sau con gái”, nhục nào bằng nhục đi quỵt tiền của đàn bà...

Chỉ thương cho những cuộc tình kết thúc không có hậu theo kiểu tình - tiền, mà người nuốt nước mắt vào trong, trớ trêu thay lại là những cô gái yêu quá hết mình, mà thành ra sơ sểnh… Không kêu thì đau, mà kêu cũng dở!

Theo Lao Động