Vụ ly hôn "nghìn tỷ" giữa vợ chồng vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo đang trở thành tâm điểm xôn xao dư luận.

Nói về việc cấp dưỡng cho 4 đứa con chung, ông Vũ cho biết, bản thân tự nguyện chu cấp cho 4 con 10 tỷ đồng/năm. Nói về thời điểm bắt đầu và kết thúc, Đặng Lê Nguyên Vũ khẳng định "muốn tôi chu cấp lúc nào thì tôi chu cấp lúc đó. Con tôi cần gì thì tôi có cái đó".

{keywords}
"Vua cà phê" tự nguyện cấp dưỡng 10 tỷ/năm cho 4 đứa con chung.

Đúng thời điểm này, việc vũ công Lâm Vinh Hải lên báo "thú nhận" không trợ cấp cho con trong suốt 1 năm qua cũng thu hút sự chú ý của công chúng. Ngay sau đó, vợ cũ của Lâm Vinh Hải là Lý Phương Châu lên tiếng, phản bác lại lời nói của nam vũ công. Người đẹp họ Lý cho biết, tòa án yêu cầu trợ cấp 5 triệu xong Lâm Vinh Hải "mặc cả" xuống còn 3 triệu.

Hai sự việc được dư luận quan tâm bất ngờ xuất hiện cùng thời điểm càng khiến công chúng tò mò hơn về mức cấp dưỡng sau ly hôn của các cặp sao Việt nổi tiếng.

Lâm Vinh Hải: “Mặc cả” từ 5 triệu xuống còn 3 triệu đồng/tháng

Sau gần 3 năm ly hôn, Lâm Vinh Hải và Lý Phương Châu đều đã có cuộc sống riêng. Trong một bài phỏng vấn gần đây, nam vũ công thừa nhận không gửi tiền cho cấp cho vợ cũ nuôi con trong hơn 1 năm qua. Lý do được Lâm Vinh Hải đưa ra vì cả hai từng có thời gian căng thẳng nên anh không gửi tiền chu cấp cho con gái.

Lâm Vinh Hải lên báo "thú nhận" không chu cấp cho con suốt 1 năm qua và tố vợ cũ không cho gặp con nhưng bất ngờ bị Lý Phương Châu phản bác lại.

{keywords}
 

Sau khi bình tĩnh lại, anh ngỏ ý xin số tài khoản nhưng vợ cũ không cho. Từ đó đến nay, anh không phụ giúp vợ trong việc nuôi bé Kỳ Kỳ. Ngoài ra, Quán quân Thử thách cùng bước nhảy mùa 1 cũng cho biết việc không được Lý Phương Châu cho gặp con gái trong suốt 1 năm qua.

Trước lời tố của Lâm Vinh Hải, Lý Phương Châu đã lên tiếng phản bác và tung hàng loạt tin nhắn làm bằng chứng. Trên trang cá nhân, vợ cũ Lâm Vinh Hải cho biết mức chu cấp của Lâm Vinh Hải dành cho con gái được tòa quy định sau khi ly hôn là 5 triệu đồng mỗi tháng.

Tuy nhiên, từ tháng 7.2017, Lâm Vinh Hải không gửi trợ cấp. Khi trao đổi với cô qua tin nhắn, nam vũ công nói mình còn nhiều gánh nặng, đề nghị giảm còn 3 triệu đồng từ tháng 9/2017. Trong khoảng 2 năm qua, có tháng Lâm Vinh Hải gửi tiền, có tháng không gửi tiền cho con. Vì quá mệt mỏi, Lý Phương Châu đã quyết định không nhận trợ cấp nữa.

Chồng cũ Ngọc Quyên: 5000 USD/tháng (hơn 116 triệu đồng)

Ngọc Quyên và chồng là bác sĩ Việt kiều Richard Le công bố ly hôn vào tháng 10.2018, sau 4 năm chung sống. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa cựu người mẫu và chồng cũ không bình lặng sau khi ly hôn. Cách đây vài ngày, chồng cũ Ngọc Quyên tố cô bán hàng mỹ phẩm kém chất lượng. Trả lời một tờ báo, chân dài 8X cho biết, bác sĩ Việt kiều nói xấu và bịa chuyện về cô.

{keywords}
Sau ly hôn, chồng cũ Ngọc Quyên chu cấp cho con trai chung của hai người mỗi tháng 5.000 USD (hơn 116 triệu đồng).

Bà mẹ một con khẳng định, hai người thuận tình ly hôn. Cô không đòi hỏi mà phân chia tài sản, chu cấp sau ly hôn, tất cả đều do chồng cũ đề nghị. Cụ thể, sau ly hôn, Richard Le để lại nhà và xe cho cô. Mỗi tháng, bác sĩ này còn chu cấp 5.000 USD (hơn 116 triệu đồng) cho hai mẹ con cô.

Gia Bảo: “Đàn ông nên có trách nhiệm lo toàn bộ 100% tiền học phí của con”

Diễn viên Gia Bảo và diễn viên Thanh Hiền ly hôn vào tháng 11.2017 sau 3 năm gắn bó. Dù chia tay, cả hai vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp cùng nhau chăm sóc chon gái - bé Grammy. Mới đây, Gia Bảo đã có những chia sẻ gây chú ý về trách nhiệm của người đàn ông đối với con chung hậu ly hôn.

Nam diễn viên cho biết, trong thỏa thuận anh và vợ cũ chưa bao giờ đưa ra một con số hay bất cứ chia chác gì trong tài sản. "Gần như Bảo lo được gì cho Grammy là Bảo lo hết".

{keywords}
Gia Bảo: "Mình là cha, là đàn ông nên có trách nhiệm lo toàn bộ 100% tiền học phí của con"

Khi chia tay, vợ cũ đề nghị chia đôi số tiền học phí của con nhưng Gia Bảo không đồng ý. "Mình là cha, là đàn ông nên có trách nhiệm lo toàn bộ 100% tiền học phí của con", Gia Bảo chia sẻ.

Ngoài ra, những lần đi lưu diễn nước ngoài, càng nhớ con anh lại càng mua đồ chon con nhiều hơn. Gia Bảo tiết lộ, một năm lưu diễn vài chuyến là đã đủ đồ cho con gái mặc một năm.

Chồng cũ Hồng Nhung: 105 triệu cho 2 con

Hồng Nhung và chồng người Mỹ - Kevin Gilmore đã chính thức kết thúc cuộc hôn nhân vào cuối năm 2017. Sau khi chia tay, cả hai vẫn giữ mối quan hệ bạn bè và cùng chăm sóc hai con Tôm và Tép. Theo nguồn tin độc quyền của trang V Today, sau khi ly hôn, mỗi tháng Kevin Gilmore – chồng cũ của Hồng Nhung - chu cấp 105 triệu đồng cho hai con. Số này bao gồm tiền phí bảo hiểm và thuê người giúp việc.

{keywords}
Chồng cũ Hồng Nhung chu cấp cho hai con mỗi tháng 105 triệu.

Bằng Kiều: 2 tỷ/năm

Tháng 10.2013, Bằng Kiều và ca sĩ Trizzie Phương Trinh ly hôn sau 10 năm chung sống. Hậu ly hôn, 3 cậu con trai về chung sống với mẹ.

{keywords}
Ông xã Thu Phương tiết lộ Bằng Kiều chu cấp cho ba vợ và con số tiền 2 tỷ đồng/năm.

Năm 2014, khi Bằng Kiều bị dư luận chỉ trích vì nghi ngờ rũ bỏ trách nhiệm với 3 con trai sau khi ly hôn, Dũng Taylor – chồng ca sĩ Thu Phương đã lên tiếng. Ông xã Thu Phương tiết lộ, Bằng Kiều chu cấp cho vợ và ba con trai số tiền 100.000 USD (khoảng hơn 2 tỷ tiền Việt) mỗi năm. Để có được số tiền này, Bằng Kiều phải lao động cật lực.

(Theo Dân việt)

Sau ly hôn, vợ cũ Phan Thanh Bình, Thu Thuỷ... "dao kéo" đẹp hơn xưa gấp bội

Sau ly hôn, vợ cũ Phan Thanh Bình, Thu Thuỷ... "dao kéo" đẹp hơn xưa gấp bội

Chuyện tình Lý Phương Châu- Lâm Vinh Hải cũng từng tốn bao nhiêu giấy mực báo chí.