Chiều 21/4, thông tin cựu viện phó VKS Nguyễn Hữu Linh bị khởi tố về hành vi dâm ô được chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông. Theo đó, Công an quận 4 (TP.HCM) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi) về hành vi Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 BLHS năm 2015. Ông Linh được cơ quan điều tra cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trên mạng xã hội, cư dân mạng đồng loạt chia sẻ những bài báo về việc khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh như giãi bày sự bức xúc của mình trong những ngày qua. Rất đông sao Việt như ca sĩ Phương Thanh, đạo diễn Bảo Nhân, diễn viên Khôi Trần, ca sĩ Hoàng Bách... cũng lên tiếng bày tỏ quan điểm của mình khi biết thông tin này.

{keywords}
Ca sĩ Phương Thanh, đạo diễn Bảo Nhân cảm thấy vui mừng khi ông Linh bị khởi tố.

Chia sẻ với VietNamNet, diễn viên Khôi Trần cho hay anh cảm thấy vui mừng khi ông Nguyễn Hữu Linh chính thức bị khởi tố.

"Mấy ngày qua tôi luôn theo dõi về vụ việc này. Tôi không nghĩ một hành vi trầm trọng như thế này mà không bị truy tố. Nó sẽ tạo một tiền đề xấu, rất may các cơ quan chức năng đã có quyết định đúng đắn trong sự việc này. Đáp ứng đúng sự mong đợi của xã hội. Pháp luật cần nghiêm minh và bảo vệ công dân.

Ấu dâm là hành vi cực kỳ độc ác. Cần phải có một bản án thích đáng để răn đe. Tôi tin cơ quan chức năng sẽ có bản án thích đáng cho hành vi của ông Linh. Nhưng trước hết tôi nghĩ, đã quyết định khởi tố thì nên tiến hành bắt tạm giam ông Linh", anh bày tỏ quan điểm.

{keywords}
Khôi Trần cho rằng cần phải có một bản án thích đáng để răn đe những tên "yêu râu xanh", tránh những trường hợp tương tự xảy ra.

Hoàng Bách chia sẻ anh nghĩ rằng việc làm này là đúng đắn và mong pháp luật sẽ thực thi để những người làm cha làm mẹ yên tâm về việc con của họ cũng đã được bảo vệ ở một góc nào đó.

"Tôi nghĩ đây là việc mà các nhà chức trách đã làm đúng. Đối với cá nhân tôi, tôi chưa kết án ai khi mà toà chưa kết án. Nhưng tôi nghĩ rằng việc này sẽ tốt cho cả xã hội, người ta vẫn có thể tin pháp luật bảo vệ trẻ em, bảo vệ những điều đúng đắn.

Trên tư cách là một người đàn ông, tôi nghĩ điều này cũng nên xảy ra. Bởi vì, nếu cứ để như thế này thì cả gia đình của nghi can đang bị dư luận kết án cùng với hành động của chồng của cha họ. Và tôi nghĩ điều đó là không công bằng. Tốt nhất là nên có một bản án cho người gây ra câu chuyện. Những ai không đáng bị công luận lên án và phỉ báng cũng sẽ nhẹ nhàng hơn, bởi ai làm người đó chịu", nam ca sĩ chia sẻ.

{keywords}
Hoàng Bách cho rằng các bậc phụ huynh phải luôn quan tâm, không rời mắt khỏi con. Bên cạnh đó, phụ huynh nên hướng dẫn con mình những cách bảo vệ bản thân.

Hoàng Bách chia sẻ thêm, trên phương diện là cha mẹ thì anh cảm thấy rất lo lắng trước những vụ việc dâm ô đang xảy ra rất nhiều. Vì vậy, vợ chồng anh đã lên kế hoạch mời thầy cô hướng dẫn các con biết cách bảo vệ bản thân, rèn luyện kỹ năng mềm. Bên cạnh đó, nam ca sĩ cho rằng các phụ huynh phải luôn quan tâm và không rời mắt khỏi các con.

"Mình không biết chắc là những việc mình làm sẽ hoàn toàn tránh cho con nhưng ít nhất phần trăm để con tồn tại tốt hơn. Mình phải giáo dục con không tránh né những việc như này. Mình dạy con đúng thì mình sẽ tránh việc con mình thành nạn nhân và mình cũng tránh biến nó thành tội phạm. Vì có những việc mình cho là bình thường nhưng nó không phải là như vậy nên mình phải dạy con đàng hoàng", Hoàng Bách nói.

{keywords}
Đang ghi hình cho chương trình Olympia nhưng khi biết tin, MC Diệp Chi cũng nhanh chóng bày tỏ quan điểm lên trang cá nhân.

MC Diệp Chi hồ hởi chia sẻ: "Không phải là tin vịt, tin đồn khiến nhiều người mừng hụt nữa. 16h hôm nay, các tờ báo lớn đều đồng loạt đăng lên trang nhất quyết định khởi tố tên biến thái Nguyễn Hữu Linh rồi bà con ơi.

Mỗi người góp một tiếng nói và khi tất cả cùng hợp lực sẽ tạo ra sức mạnh. Đây là minh chứng, đây là thành quả đầu tiên! Tên Linh đã bị khởi tố và giờ thì toàn dân mong mỏi một bản án đích đáng dành cho hắn. Đang dẫn Olym mà lướt báo thấy tin này sướng rơn người, phải chia sẻ ngay lập tức".

Là người mẹ có con gái, Xuân Lan luôn bức xúc và kịch liệt lên án trước những hành vi dâm ô của những tên "yêu râu xanh". Khi biết tin ông Nguyễn Hữu Linh bị khởi tố, cô bày tỏ: "Đã khởi tố 'Nựng'. Ít nhất là thấy nhẹ lòng vì trẻ em sẽ được quan tâm bảo vệ nhiều hơn".

Lưu Hằng

Jun Phạm bị Ngô Kiến Huy chất vấn vì lỡ miệng nói từ khiếm nhã

Jun Phạm bị Ngô Kiến Huy chất vấn vì lỡ miệng nói từ khiếm nhã

 - Trong một thử thách của tập 3 "Chạy đi chờ chi" (Running Man bản Việt), Jun Phạm đã lỡ miệng nói phải từ khiếm nhã.