- Suốt tuần qua, dư luận rúng động về quan điểm gái ngoan của Ngọc Trinh. Quan điểm này bị khá nhiều người ném đá và ngay cả người cùng giới showbiz với cô cũng cảm thấy "ngứa tai" vì những phát ngôn gây sốc này.

Sau khi bài phỏng vấn với tiêu đề Ngọc Trinh: Yêu mà không có tiền thì cạp đất mà ăn à được đăng tải, rất nhiều ý kiến (chủ yếu là ném đá) Ngọc Trinh. Bởi trong bài phỏng vấn, Ngọc Trinh quan niệm gái ngoan là không đòi hỏi bạn trai mua này mua kia, bạn trai tắm thì mang khăn cho bạn trai, xoa bóp cho bạn trai...thế là ngoan. Sau những phát ngôn này, đa số mọi người cho rằng những phát ngôn cũng như lối sống của Ngọc Trinh sẽ ảnh hưởng tới đại bộ phận giới trẻ trong xã hội và đặc biệt là con cái của họ sau này. Thói sống bám đang trở thành trào lưu-nhiều người tự hỏi sau khi đọc bài phỏng vấn của Ngọc Trinh.

Ca sĩ Mỹ Lệ bóng gió Ngọc Trinh
Vài ngày sau khi dư luận vẫn còn tranh cãi về sự "ngoan" của Ngọc Trinh, Mỹ Lệ bày tỏ quan điểm và thái độ của mình trên trang cá nhân như sau: “Xã hội giờ loạn hết rồi, làm gái bao thì được khẳng định là người đàn bà khôn ngoan hơn một nữ khoa học gia, khôn ngoan hơn một nữ chính trị gia, tổng thống mới ghê chứ! Mà có khi cũng thật đấy chứ nhỉ! Làm nữ tổng thống vất vả lắm, mà nhỡ có tham nhũng, tiêu cực thì bị chém, cặp bồ thì nuôi cả họ, cả hàng ấy chứ, nhỡ mà có mệnh hệ gì thì đá nhảy qua thằng khác! Kiểu này mình chả cần cho con gái học nhiều làm gì, tút tát chăm bẵm cho thật nuột nà mai mốt tha hồ hốt bạc!!!!Ô hô”.

Quan điểm của Mỹ Lệ nhận được rất nhiều lời bình luận và ủng hộ của bạn bè nhưng họ chỉ ủng hộ vế đầu, còn vế sau "Kiểu này mình chả cần cho con gái học nhiều làm gì, tút tát chăm bẵm cho thật nuột nà mai mốt tha hồ hốt bạc!!!!Ô hô”" thì nhiều người không ủng hộ bởi như thế cô có tư tưởng hơi buông xuôi.

Mặc dù trong đoạn note của mình Mỹ Lệ không nhắc tới tên Ngọc Trinh nhưng trong thời điểm "nhạy cảm " này, ai cũng hiểu "Mỹ nhân ngư" muốn ám chỉ ai.

Thanh Lam: Ngoan quá là ngu đấy

Trước quan điểm của Ngọc Trinh, con gái ngoan là phải biết về nhà trước 9h tối, phải biết chăm sóc, mát –xa, lấy khăn tắm cho người yêu thương, diva nhạc Việt Thanh Lam chia sẻ trên báo Giáo dục Việt Nam: "Chăm sóc cho người mình thương yêu là rất cần thiết nhưng tôi nghĩ không nên mang chuyện đó lên báo để nói. Theo tôi, cái đó là sự tinh tế trong gia đình. Khi đưa lên truyền thông, nguy hiểm ở chỗ, vô tình chúng ta công nhận đó là một lối sống."

Là một trong những người phụ nữ cá tính nhất nhì showbiz Việt, Thanh Lam định nghĩa người con gái ngoan là người trước hết có hiếu với gia đình. Nhưng chị đôi khi lại không thích con mình... ngoan bởi "ngoan quá là ngu đấy. Ở đây, tôi muốn nói tới những người ngoan là ai nói gì cũng nghe, không có hoài bão, không có khát vọng". Đó chính là lý do mà nữ diva này đã cổ súy con mình phải biết chống đối: "Những đứa trẻ có cá tính thì hay chống đối và dám làm những điều ngông cuồng. Nếu ngoan ngoãn, hiền lành và ngu ngốc thì thật là chán. Nhưng nếu mình có hoài bão, khát vọng vươn lên thì đáng yêu hơn người ngoan mà ngu dốt nhiều".

Câu nói "không có tiền thì cạp đất mà ăn" của Ngọc Trinh cũng khiến dư luận rúng động. Nhưng theo Thanh Lam, "báo chí đã tạo ra một hình ảnh lệch lạc. Nếu người có tri thức rồi thì nhà báo có thể vặn vẹo được, nhưng với người ít học hành, kinh nghiệm sống thì cần phải hướng họ tới chân thiện, hướng họ tới những suy nghĩ, tấm gương tốt".

Nhà thơ Dương Kỳ Anh: Thật thà nhưng phải có văn hóa
Nhà thơ Dương Kỳ Anh (nguyên Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, người đã khai sinh ra cuộc thi Hoa hậu Báo Tiền Phong- cuộc thi người đẹp có quy mô quốc gia đầu tiên của Việt Nam) khi được hỏi về những phát ngôn gây sốc của Ngọc Trinh làm xôn xao làng giải trí Việt những ngày gần đây, ông cho rằng, Ngọc Trinh trả lời rất dại dột và phản cảm. "Nếu Ngọc Trinh không phải hoa hậu mà chỉ hoạt động trong showbiz thì những câu nói đó tôi thấy bình thường, thậm chí còn đáng khen vì dám nói thật, nói thẳng, điều mà các nghệ sĩ khác không dám nói. Tôi đánh giá cao tính trung thực. Cái thật cũng là một cái đẹp. Nhưng cái thật ở đây là cái chân thật chứ không phải có cái gì là nói thẳng toẹt ra như vậy. Một hoa hậu nói những lời nói toẹt ra như thế theo tôi thì không hay. Trung thực thì cũng phải trung thực bằng lời nói có văn hóa.

Nhưng một khi Ngọc Trinh được tôn vinh hoa hậu thì mọi hành động, việc làm của Ngọc Trinh phải có tính chất nêu gương do đó Ngọc Trinh không nên nói như thế. Hoa hậu đẹp không chỉ về hình thể mà còn đẹp về lời ăn tiếng nói và tất cả các mặt." - Nhà thơ Dương Kỳ Anh trả lời trên phunutoday.

Trên trang cá nhân, Đăng Khoa viết: "Đọc cách cô này trả lời tôi thấy thật. Có thể trong suy nghĩ của cô chỉ đơn giản có vậy, hoặc cô thích nói huỵch toẹt sự thật, tôi không biết, nhưng tôi đã bỏ thời gian đọc hết bài phỏng vấn dài dằng dặc đấy. Tôi thấy lạ là cô ấy nói toàn những điều mà bạn bè, hay những cô gái tôi quen biết đều nói hàng ngày. Chẳng qua là không ai dám nói trên mặt báo một cách tự nhiên như thế".
Ngọc Trinh có thật sự "ngoan" như những gì cô chia sẻ với báo chí kiểu: Yêu một người, chỉ chung thủy với một người. Tôi đi chơi, tới 9h tối là về, không thích đàn đúm, cũng không thích đi uống cà phê. Tôi biết chăm sóc người đàn ông của mình. Ví như anh đi tắm thì tôi sẽ lấy khăn cho anh, xoa bóp cho anh, thỉnh thoảng nấu ăn. Tôi không đòi hỏi quá nhiều. Vậy là ngoan rồi". Bởi khi đọc những dòng tâm sự này, nhiều người liên tưởng tới những bức ảnh cô "thác loạn" trong vũ trường, những bức ảnh nude lan tràn trên mạng mà nhân vật chính được cho là cô lại "im như thóc", không một lời khẳng định hay phủ định. "Thôi, để khỏi phải tranh cãi nhiều về cái sự ngoan, sự thật thà của Ngọc Trinh, tôi xin đưa ra ý kiến thế này. Nếu Ngọc Trinh đích thị là thật thà, hãy trả lời cho báo chí và dư luận rõ, những bức ảnh chụp cô với tư thế như là một diễn viên phim cấp ba đăng tải thời gian gần đây có đúng là cô hay không. Nếu cô không lên tiếng, đích thị cái sự thật thà của cô là có chủ ý. Và trong lúc giới nghệ sĩ luôn làm màu trước khi trả lời phỏng vấn thì sự thật thà có chủ ý của Ngọc Trinh lại là chiêu gây bão cực kỳ khôn ngoan"- một độc giả bày tỏ

LT (tổng hợp)