Lễ khai mạc có mặt rất đông nghệ sĩ như: Thanh Bạch, danh hài Phú Quý, Bảo Chung, Hồng Tơ, Kiều Trinh, đạo diễn Quốc Thuận, Trường Thịnh… 

{keywords}
 MC Thanh Bạch bên bức ảnh chụp mình và mẹ tại triển lãm. 


Nghệ sĩ Thái Ngọc Sơn là một nghệ sĩ đa năng, là một nhạc sĩ có tiếng trước năm 1975, viết nhạc phim với giai điệu mang tình tự quê hương vừa là một nhiếp ảnh gia với rất nhiều tác phẩm đẹp.

Ở tuổi U90, ngày ngày nghệ sĩ Thái Ngọc Sơn vẫn đều đặn sáng tác, làm đẹp cuộc đời. Bền bỉ, sáng tạo, đam mê là những điểm nổi bật của ông. Nhưng trên hết, cái tâm của nghệ sĩ Thâi Ngọc Sơn là điều mà mọi người trân trọng.

Là nghệ sĩ nghèo nhưng các hoạt động của ông luôn hướng về người nghèo, những số phận bất hạnh, những kẻ neo đơn. Và cũng bởi cái tâm thiện và trong sáng ấy, nghệ sĩ Thái Ngọc Sơn luôn được mọi người quý mến và thương yêu. Những người trong nghề xem ông là bậc tiền bối với sự kính nể.

{keywords}
Nhân vật trong ảnh hầu hết là nghệ sĩ nổi tiếng. 

Lữ Đắc Long là nhà báo và tay máy trẻ dù tuổi đời đã gần đến tuổi "ngũ thập niên tri thiên mệnh". Đến với nghệ thuật từ một anh lính trơn, anh binh nhì của đội quân nghệ thuật ấy đã tự học, miệt mài và cần mẫn. Anh siêng năng, chịu khó để có một ít thành tựu như hôm nay. Từ một người viết bài đầy lỗi chính tả, văn bất thành cú khiến cho biên tập phải chữa mỏi cả tay, giờ đây, nhờ rèn luyện và ý chí vươn lên, anh có thể ngẩng cao đầu và tự hào về những bài báo của mình và đặc biệt là tác giả của cuốn sách viết về những câu chuyện đằng sau ống kính.

Triển lãm lần đầu sử dụng công nghệ mới nên người xem còn ngỡ ngàng và lạ lẫm. Những tấm ảnh vì thời gian gấp rút nên cũng chưa được chọn lọc kỹ càng cho phù hợp với công nghệ hiện đại. 

Ảnh 3D là công nghệ in ảnh hiện đại, tạo không gian ba chiều cho bức ảnh khiến ảnh có chiều sâu gây hiệu quả thị giác đặc biệt, đồng thời có thể gắn chip vào ảnh để tạo âm thanh phát ra những bài nhạc mà người nghe yêu thích.

Loại ảnh này phục vụ rất tốt cho việc trang trí, thực hiện poster quảng cáo tạo sức hút mạnh. Những tấm ảnh phong cảnh in thể loại này cũng gây được một cảm giác mới lạ, phong cảnh có một độ sâu làm nổi bật chủ đề.

Rất tiếc khoảng cách để thưởng thức tranh còn hạn chế nên khách thưởng lãm cũng chưa thấy hết hiệu quả của kỹ thuật in 3D này.

Đây là triển lãm đầu tiên ở thành phố, khó tránh những khó khăn nhưng đây cũng là một buổi triển lãm thành công. Thành công vì những tác phẩm đẹp nhưng đồng thời còn thấy được cái đẹp của tình nghệ sĩ với nhau khi cuộc bán ảnh đã thu về hơn 120 triệu đồng. Triển lãm vẫn còn diễn ra đến ngày 1/1/2020. 

Các bức ảnh tại triển lãm

{keywords}
Vùng trời hạnh phúc: Thanh Hằng, Hoàng Anh, Việt Anh 
{keywords}
Vua thời @ - Lý Hùng 
{keywords}
Thăng hoa - Đàm Vĩnh Hưng 
{keywords}
 Phút giây hạnh phúc: Lê Hoàng, Quyền Linh, Hồ Ngọc Hà 
{keywords}
 Nào cùng bay cao -  Hồ Ngọc Hà 
{keywords}
 Nước mắt biệt ly - Lý Hương 
{keywords}
 Duyên quê - Nhật Kim Anh 
{keywords}
 Mưa trên sân khấu - Mr Đàm và Tăng Bảo Quyên 
{keywords}
 Cô út Sài Gòn - Kiều Trinh 
{keywords}
 Cam phận nghèo - Ôn Bích Hằng  

 
Đỗ Duy Ngọc