SAP CDP - nền tảng giúp DN tạo chân dung 360 độ về khách hàng

Chân dung khách hàng 360 độ (360 degree customer) được tạo bởi nền tảng dữ liệu khách hàng SAP CDP cho phép DN có cái nhìn chi tiết về những điểm chạm mà khách hàng tương tác với họ, nhằm cá nhân hóa trải nghiệm, thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ.

Cá nhân hóa trải nghiệm là cách để truyền cảm hứng cho lòng trung thành của khách hàng đối với một sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp (DN). Điều này cũng thu hút khách hàng cũ quay trở lại sử dụng sản phẩm của DN. Chân dung khách hàng 360 độ sẽ cá nhân hóa trải nghiệm tạo lợi thế cạnh tranh cho DN trong lúc có rất nhiều đối thủ cạnh tranh cùng đang cố gắng nâng cấp sản phẩm và dịch vụ để cung cấp đến khách hàng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. 

Nền tảng dữ liệu khách hàng SAP CDP tạo chân dung khách hàng 360 độ

Chân dung khách hàng 360 độ của nền tảng SAP CDP

Chân dung khách hàng 360 độ còn được gọi là chế độ xem khách hàng, là hồ sơ bao quát, chính xác và hoàn thiện của khách hàng với tất cả các thông tin từ họ mà DN có thể thu thập và khai thác được từ: nhân khẩu học, sở thích trên mạng xã hội, lịch sử mua sắm, thói quen tìm kiếm... Bức chân dung toàn diện này cho phép DN có được cái nhìn chi tiết về tất cả những điểm chạm mà khách hàng tương tác với họ, có thể là qua quá trình mua hàng, các kênh Marketing, dịch vụ chăm sóc khách hàng hay những tương tác trên mạng xã hội.

Lợi ích mà chân dung khách hàng 360 độ mang lại cho DN

Theo Gartner, có chưa đến 10% DN hiện nay có đủ khả năng đúc kết được một hồ sơ hoàn thiện về khách hàng. Và không ít DN trong số đó có thể khai thác hiệu quả chân dung khách hàng 360 độ một cách đúng và đầy đủ để mang lại những lợi ích cho DN.

Kết quả của lần tương tác gần nhất sẽ ảnh hưởng đến chiến lược tiếp cận của DN đối với khách hàng. Việc dự đoán hành vi của khách hàng mang tính phỏng đoán sẽ chứa đựng những rủi ro về cả hiệu quả của chiến dịch lẫn kinh phí đầu tư. 

Quan hệ khách hàng không đơn thuần là việc DN bán được hàng mà còn là mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm thân thiện và sự chăm sóc tốt nhất. Để thực hiện được điều đó, dữ liệu về khách hàng cần được thu thập một cách toàn diện trên mọi lĩnh vực, từ nhiều kênh, qua nhiều giai đoạn và có sự phân tích, đánh giá kịp thời, chính xác.

SAP CDP kiến thiết và xây dựng một bức tranh hoàn hảo về khách hàng giúp DN phân tích và dự đoán các hoạt động tiếp theo của khách hàng như dự đoán mong muốn và các nhu cầu trong tương lai một cách chính xác hơn từ chân dung khách hàng 360 độ. Với hồ sơ này, DN phán đoán trước được hành vi, phản ứng từ phía khách hàng khi DN có kế hoạch cho ra mắt sản phẩm mới hoặc tổ chức một sự kiện thông qua việc phân tích hành vi, phản ứng của khách hàng trong quá khứ. DN sẽ dễ dàng phát hiện những phản ứng tích cực có thể phát huy cũng như các hạn chế cần được cải thiện để phân bổ chi phí hợp lý, kịp thời nắm bắt những cơ hội bán hàng, khám phá động lực thúc đẩy mua hàng và tạo cảm hứng cho lòng trung thành của khách hàng đối với DN.

Ngày càng nhiều khách hàng yêu thích và trung thành với thương hiệu bởi họ được cung cấp những trải nghiệm mang tính cá nhân. Rõ ràng khi DN sở hữu một bức tranh toàn diện về khách hàng, họ đã thấu hiểu khách hàng hơn và những chiến lược sản phẩm, cách thức tiếp cận khách hàng của họ sẽ ưu việt hơn, hiệu quả doanh thu theo đó mà tốt hơn. 

Nhận thức rõ được hiệu quả mà nền tảng này mang lại, vừa qua, ngân hàng Quốc tế (VIB) đã chính thức khởi động dự án nền tảng dữ liệu khách hàng CDP với giải pháp từ Tập đoàn Công nghệ SAP và đội ngũ triển khai dự án từ Công ty CP Thiết bị và Truyền thông NGS.

Đại diện Ngân hàng VIB , SAP Việt Nam và NGS tại lễ khởi động dự án nền tảng khách hàng cho Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam

Dự án sẽ áp dụng các giải pháp mới, triển khai trên công nghệ mới (điện toán đám mây, áp dụng mô hình Máy học - Machine Learning và Trí tuệ nhân tạo - Artificial Intelligence) cho lĩnh vực đặc thù là ngân hàng. Với việc triển khai SAP CDP, VIB sẽ phát triển một hệ thống cơ sở dữ liệu khách hàng tập trung của VIB cho tất cả các sản phẩm dịch vụ, tất cả các kênh bán hàng. Song song đó là áp dụng các công nghệ mới trong việc phân tích, dự đoán hành vi, xác định phân khúc khách hàng. Giải pháp cũng góp phần tối ưu hóa hành trình của khách hàng, đưa ra các đề xuất sản phẩm và nội dung phù hợp, nâng cao sự tương tác của khách hàng với các dịch vụ của VIB.

Website: https://www.sap.com/products/customer-data-platform.html

Tố Uyên

tin nổi bật

Xiaomi thống lĩnh thị trường smartphone tại Nga

Các tập đoàn Trung Quốc đang dần phủ kín bản đồ smartphone tại xứ sở Bạch Dương.

Đã có hơn 17.300 học sinh, sinh viên được vay tiền mua thiết bị học trực tuyến

Theo số liệu của Bộ GD&ĐT, đến nay đã có 17.306 học sinh, sinh viên được vay với tổng số tiền hơn 237,7 tỷ đồng để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến.

YouTube chuẩn bị ra mắt cửa hàng trực tuyến dành cho streaming video

Nền tảng chia sẻ video khổng lồ đang có kế hoạch ra mắt cửa hàng trực tuyến dành cho dịch vụ streaming video.

Clip rợn người trộm đột nhập nhà nửa đêm nóng nhất mạng xã hội

Trộm đột nhập cầm dao đi dạo khắp nhà lúc nửa đêm; Người mẹ bàng hoàng sau khi quay clip cú nhảy hồ của con trai;... là những clip nóng nhất mạng xã hội tuần qua.

Người mẹ bàng hoàng sau khi quay clip cú nhảy hồ của con trai

Ghi lại khoảnh khắc con trai nhảy xuống hồ nước từ độ cao gần 10m, người mẹ không ngờ đó là khoảnh khắc con mình gặp chấn thương nghiêm trọng.

Clip rợn người trộm đột nhập cầm dao đi dạo khắp nhà lúc nửa đêm

Clip ghi lại cảnh kẻ bịt mặt cầm dao đột nhập vào phòng khách của một gia đình khi họ đang ngon giấc.

Hacker đang khai thác hai lỗ hổng bảo mật mới trong phần mềm nguồn mở Zimbra

Theo Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, 2 lỗ hổng có mã CVE-2022-37042 và CVE-2022-27925 tồn tại trong phần mềm nguồn mở Zimbra Collaboration hiện được nhiều đối tượng tấn công có chủ đích tích cực khai thác.

Khỉ đang diễn xiếc bất ngờ ôm chầm cô gái không chịu buông

Con khỉ đang biểu diễn đạp xe bất ngờ ôm chầm lấy cô gái đang đứng trên khán đài không chịu buông, cho đến khi có sự can thiệp của huấn luyện viên.

Hình ảnh ấn tượng về siêu trăng cuối cùng của năm 2022

Trong đêm nay và ngày mai, người yêu thiên văn Việt Nam vẫn có thể phần nào chứng kiến hiện tượng siêu trăng khi trời đã dừng mưa và bầu trời trở nên quang đãng.

Ứng dụng RPA - giải pháp tối ưu nguồn lực khối văn phòng

Ứng dụng RPA (Robotic Process Automation) trở thành phần mềm quan trọng trong hoạt động khối văn phòng của doanh nghiệp thời 4.0.

Lở núi kinh hoàng, người dân la hét bỏ chạy tán loạn

Trận lở núi kinh hoàng khiến những người dân chứng kiến khiếp sợ, bỏ nhà tháo chạy. May mắn không có thiệt hại về người.

Mỹ đổ tiền vào bán dẫn, công ty mẹ của Facebook đối mặt khủng hoảng

Mỹ đổ tiền vào bán dẫn; Meta đang đối mặt khủng hoảng; Ấn Độ sắp cấm smartphone giá rẻ Trung Quốc;... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

CMC Telecom bày cách hiện đại hóa nhà máy sản xuất với AWS Cloud

Ngày 10/08/2022, các chuyên gia từ CMC Telecom, AWS và Apzon IRS đã chia sẻ chiến lược sử dụng SAP trên đám mây AWS để chuyển đổi thành những doanh nghiệp sản xuất thông minh trong webinar “Cloud solution trends in Manufacturing".

Cuối tuần này Việt Nam đón mưa sao băng lớn nhất năm

Mưa sao băng Perseids sẽ xuất hiện vào cuối tuần này với đỉnh điểm rơi vào nửa đêm ngày 12, rạng sáng ngày 13/8.

Ứng dụng Covid Trung Quốc lộ dữ liệu cá nhân 48,5 triệu người dùng

Tin tặc đang rao bán thông tin cá nhân của 48,5 triệu người dùng trên một ứng dụng y tế Covid-19 được phát triển và quản lý bởi chính quyền thành phố Thượng Hải.