Ngày 15/10 vừa qua, Tân Á Đại Thành - Meyland đã ký hợp tác cùng Daewoo E&C xây dựng “khu rừng băng tuyết” tại dự án Đại đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc. Công trình ứng dụng công nghệ cao về hiệu ứng ánh sáng do Daewoo E&C nghiên cứu phát triển, với tổng mức đầu tư hơn 5 triệu USD. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành vào quý IV/2023.

Bà Nguyễn Phương Anh, Phó Tổng Giám đốcTập đoàn Tân Á Đại Thành và ông Yu Byoung Won, đại diện Daewoo E&C ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh: TADT

Theo Tân Á Đại Thành, với ý tưởng "tuyết giữa miền nhiệt đới", khu rừng băng tuyết kể về hành trình của một "tảng băng trôi" từ Nam Cực băng giá về Phú Quốc. Hành trình này sẽ mang lại cho du khách cảm nhận chân thực nhất về việc đi "xuyên qua" hai miền thái cực, miền nhiệt đới và ôn đới. Một bên là biển xanh, nắng vàng, qua một cánh cửa là miền ôn đới với tuyết trắng, rừng lá kim và các loài động vật từ Nam Cực. Tất cả được thể hiện bằng công nghệ trình diễn ánh sáng cùng các máy tạo sương mù, tạo tuyết, hiệu ứng ánh sáng, màu sắc, âm thanh và đặc biệt là công nghệ 3D mapping, hologram…

Cổng vào khu rừng băng tuyết. Ảnh phối cảnh

Ông Bùi Đức Anh, Giám đốc Kinh doanh dự án Meyhomes Capital Phú Quốc cho biết: “Người dân ở xứ nhiệt đới muốn được ngắm tuyết phải bỏ ra chi phí không nhỏ tới châu Âu. Nhưng giờ đây chỉ cần tới Meyhomes Capital Phú Quốc, họ có thể tận hưởng không khí mùa đông với tuyết trắng, rừng lá kim và check in trong khung cảnh tuyệt vời của vùng ôn đới…

Việc hợp tác với Daewoo E&C xây dựng khu rừng băng tuyết sẽ mang lại giá trị đặc biệt cho cư dân Meyhomes Capital. Đây cũng sẽ là điểm đến mới, có sức thu hút đặc biệt với du khách, đủ sức trở thành một công trình biểu tượng du lịch của Phú Quốc trong tương lai”.

Tọa lạc tại trung tâm dự án Meyhomes Capital Phú Quốc, khu rừng băng tuyết là công trình tiên phong ứng dụng công nghệ cao về hiệu ứng ánh sáng do Daewoo E&C nghiên cứu phát triển. Công trình trải dài 350m, diện tích 13.000m2 với tổng mức đầu tư hơn 5 triệu USD.

Khu rừng được xây dựng dựa trên ý tưởng “tuyết giữa miền nhiệt đới”. Ảnh phối cảnh

Theo Daewoo E&C, không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyết ở miền nhiệt đới, khi đến với dự án Meyhomes Capital Phú Quốc, du khách sẽ được thiết đãi một bữa tiệc ánh sáng thịnh soạn. Đó là những show trình diễn ánh sáng lung linh huyền ảo trong nhà hát ánh sáng. Nhà hát có tổng diện tích khán đài hơn 1.700m2, tương đương hơn 1000 chỗ ngồi. Mỗi show diễn sẽ là một vở kịch với các câu chuyện được kể bằng nghệ thuật tương tác ánh sáng cùng hiệu ứng của âm thanh, nền nhạc, công nghệ AR, công nghệ VR tiên tiến. 

Ông Yu Byoung Won , đại diện Daewoo E&C chia sẻ: “Trên cơ sở ý tưởng thiết kế đã khá hoàn mỹ, trong quá trình triển khai xây dựng, Daewoo E&C vẫn sẽ tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng những công nghệ mới nhất để khu rừng băng tuyết cùng với nhà hát ánh sáng thực sự trở thành điểm nhấn không chỉ cho dự án mà sẽ trở thành tâm điểm thu hút khách du lịch khi đến Phú Quốc”.

Quốc Tuấn