- Lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để giải cứu người còn mắc kẹt sau sự cố sập Trung tâm hội nghị, tiệc cưới Hoàng Tử, Khu du lịch biển Cần Thơ, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều.

{keywords}

Hiện trường công trình bị sập

Đến 15 giờ 20 phút, lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục nâng khối bê tông, đưa người mắc kẹt ra ngoài. Một chiếc xe cấp cứu chở người rời khỏi hiện trường.

Lúc 15 giờ 30 phút, một chiếc xe cứu thương tiếp tục mới vào hiện trường. Người dân tại hiện trường cho biết, từ sáng đến đầu giờ chiều ở Cần Thơ có mưa lớn, nhóm công nhân đang tổ chức tháo giàn giáo công trình thì một tiếng động lớn. Nhiều công nhân bị vùi lấp dưới đống giàn giáo, khối bê tông.

Lúc 15 giờ 45 phút, một chiếc xe chở hàng chục cảnh sát cơ động đến hiện trường. Xung quanh hiện trường vụ sập nhà hàng đang được lực lượng phong tỏa.

Đến 16 giờ 20 phút, thông tin tại hiện trường, đã có ít nhất 4 người bị thương. Lực lượng CSCĐ được điều động hàng chục người bảo vệ hiện trường, lực lựợng cứu hộ, cứu nạn đưa 2 chó nghiệp vvào kiểm tra, nghi còn có người nằm dưới đống đổ nát.

Cơ quan chức năng tại Cần Thơ đã có mặt tại hiện trường, một người mang bản thiết kế thi công ra để kiểm tra, ghi nhận sự cố sập khối bê tông đang trong giai đoạn tháo dỡ.

Ghi nhận tại mô hình công trình đang thi công, đơn vị thiết kế được xác định là Công ty CP thiết kế xây dựng CADIF. Đơn vị thi công là Công ty TNHH thiết kế xây dựng thương mại Kiến Tâm.

Đây được coi là một trong những trung tâm tiệc cưới, nhà hàng lớn nhất tại TP. Cần Thơ, đang được tổ chức xây dựng. Phía dưới là khu ăn chơi, bãi tắm biển nhân tạo bên bờ sông Hậu và các trò chơi mạo hiểm trên nước.

Hình ảnh công tác cứu hộ tại hiện trường:

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Trước đó, theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn lao động xảy ra vào lúc 13 giờ 35 phút, ngày 3/10, tại Trung tâm hội nghị, tiệc cưới Hoàng Tử, nằm bên bờ sông Hậu, TP. Cần Thơ, khiến ít nhất 1 người chết và 2 người bị thương rất nặng.

Vào thời điểm trên, các công nhân bắt đầu vào giờ làm việc buổi chiều, đang tháo giàn giáo thì một sàn bê tông lớn có chiều dài khoảng 10m, rộng khoảng 3m bất ngờ đổ sập, đè các công nhân làm việc bên dưới.

Lực lượng cứu hộ đang huy động thiết bị đến để nâng đỡ khối bê tông, cốt thép để cứu người đang mắc kẹt phía dưới.

Anh Lê Văn Xi (40 tuổi, Tiền Giang) là công nhân của công trình cho biết: "Khi tôi đang làm việc trong nhà thì nghe một tiếng ầm rất lớn. Tôi nhìn ra thì thấy sàn bê tông của hiên công trình bị sập. Mọi người chạy tới kéo 2 người ra, trong đó 1 người bị đứt lìa chân, để đưa vào bệnh viện cấp cứu…"

Nạn nhân tử vong là anh Trương Văn Hạn (33 tuổi, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ).

Cận cảnh hiện trường lực lượng cứu hộ đang đưa người ra khói đống đổ nát:

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Báo chí bị hạn chế tiếp cận hiện trường do lực lượng bảo vệ ngăn cản, đứng xa vụ tai nạn khoảng 60m:

{keywords}
{keywords}
{keywords}

Một số hình ảnh khác về hiện trường vụ tai nạn:

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Quốc Huy - Hoài Thanh