Trong nhà, có những không gian vốn cũ kỹ, chỉ được dùng làm chỗ phơi hay cất đồ suốt bao nhiêu năm, nhưng chỉ cần một chút sáng tạo, tính toán thì hoàn toàn có thể biến chúng thành nơi ở rất đẹp và tiện nghi. Chàng trai Nguyễn Minh Hoàng (Hà Nội) đã khiến cư dân mạng chú ý khi giới thiệu thành quả là một căn phòng đẹp và ấn tượng sau khi cải tạo. Đây cũng là nơi ở của Hoàng và vợ sau khi đám cưới diễn ra.

Theo lời Minh Hoàng, căn phòng này trước đây là khu vực tầng 4 của gia đình. Không gian có 2 phần, một bên là sân phơi, một bên là nhà kho. Đất của gia đình không vuông vức, nên muốn phòng có hình vuông cân đối phải bố trí những góc xấu thành cầu thang và WC ở các tầng. Trên nóc của tầng 4 có một phần mái tôn bị hư hỏng, nên mỗi khi mưa gió lại gây ẩm thấp, mốc ở trần nhà. Nhìn chung, trước khi sửa chữa, không gian tầng 4 chỉ là nơi phơi đồ và cất các thứ đồ không dùng đến.

Thế nhưng, tận thấy bức ảnh sau khi sửa chữa lại, khó có ai có thể tưởng tượng, căn phòng đẹp mắt mà Minh Hoàng thiết kế từng là nơi ít khi mọi người trong nhà lui đến.

Trước đây, phòng của Hoàng nằm ở tầng 3. Tại tầng 3, mặt bằng cũng được chia đôi như tầng 4 thành 2 phòng ngủ. Diện tích phòng ngủ tầng 3 chỉ 9m2. Nếu như sửa lại tầng 4 và thông 2 phòng thì vợ chồng Hoàng sẽ có không gian khoảng 22m2, rộng rãi hơn nhiều. 

Từ trước khi tổ chức đám cưới, Hoàng đã nghĩ đến việc cải tạo lại tầng 4 do diện tích hơn 20m2 mới đủ không gian cho gia đình nhỏ đặc biệt là khi có con cái. Ban đầu, Hoàng là người tự đo đạc, rồi lên ý tưởng bản vẽ 3D nhằm hình dung được thiết kế của căn phòng.

Không gian trước khi cải tạo, sửa chữa.

Theo lời Hoàng, ban đầu anh chưa nghĩ đến chuyện làm trần thạch cao nhưng do ẩm mốc quá nặng nên quyết định làm phần thạch cao. Sau khi làm xong, căn phòng trông sáng, đẹp hơn. 

Quá trình thi công khoảng 1 tháng.

Vì phòng có diện tích nhỏ, trong khi Hoàng muốn không gian 22m2 không chỉ là nơi ở, phòng ngủ mà còn là phòng khách, nơi làm việc, có cả nhà vệ sinh nên đã chú ý đến các chi tiết để giúp căn phòng có thể trông rộng hơn.

Nội thất căn phòng sau khi hoàn tất.

Cụ thể, nhìn vào căn phòng có thể thấy được màu sắc chủ đạo là màu trắng và đồ nội thất có tông màu sáng nhằm tạo cảm giác rộng rãi khi bước vào phòng. Ngoài ra, cửa sổ lớn cũng là lợi thế để tạo cho phòng có độ thoáng, sáng và rộng.

Với diện tích khoảng 22m2, vợ chồng Hoàng xác định phòng vệ sinh nhỏ hơn dù biết sau này có con sẽ chật chội hơn một chút. Thiết kế tủ quần áo kiểu cao chạm trần là cách để giúp phòng rộng hơn. Tiêu chí chọn nội thất của Hoàng là hiện đại và gọn gàng nhưng cũng không cần phải đựng được quá nhiều đồ.

Các đồ trang trí được Hoàng đặt mua trên mạng.

Ngoài giường được thuê người đóng thì các đồ nội thất khác được Hoàng đặt mua ở một con phố chuyên bán đồ gỗ ở Hà Nội và đặt trên các trang bán hàng thương mại điện tử. Bởi vì, cách này khá tiện và không mất nhiều thời gian để lựa chọn, ngồi tại nhà vẫn có thể xem kỹ các sản phẩm trước khi mua. Sau khi đặt sẽ có người đưa đến tận nhà, tránh việc chở về cồng kềnh.

Các đồ nội thất được Hoàng mua dần trong 2 tuần, tổng chi phí khoảng 40 triệu (bao gồm cả thiết bị vệ sinh). Còn chi phí thi công phần thô khoảng 70 triệu đồng (bao gồm cả đường điện, nước và trần thạch cao).

Khu vực nhà vệ sinh.

Sau hơn 1 tháng thi công, lắp đặt các đồ nội thất, căn phòng hoàn thành đẹp mắt và ấn tượng. Từ tầng 4 ẩm thấp, là không gian nhà kho và phơi đồ, đến nay đã là nơi ở đẹp mắt, khá tiện nghi của đôi vợ chồng trẻ. 

Không gian thoáng, sáng sủa sau khi sửa xong.

"Hoàng nhận thấy sau khi hoàn tất, căn phòng đẹp hơn bản 3D. Mỗi lần lại thay đổi thêm một chút nên mọi thứ đã vượt cả tưởng tượng", Hoàng cho hay.

Theo Em đẹp

Căn hộ 49m² gây "xôn xao dư luận" vì cách bố trí thông minh không phải ai cũng nghĩ ra

Căn hộ 49m² gây "xôn xao dư luận" vì cách bố trí thông minh không phải ai cũng nghĩ ra

Hầu hết mọi người đều 'ồ' lên một tiếng bất ngờ khi biết được diện tích căn hộ bởi cách bố trí thông minh, khéo léo và hợp lý để tận dụng từng góc nhỏ.