Tuần lễ NASA Việt Nam - Hậu Giang 2023 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 05/6/2023 đến ngày 06/6/2023 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hậu Giang và Quảng trường Hòa Bình.

Một trong những điểm nhấn của chương trình là NASA TALK SHOW– trao đổi kinh nghiệm sinh hoạt trên trạm không gian và tìm hiểu môn học để có thể trở thành phi hành gia…. Hoạt động được phát trực tiếp và trực tuyến với các điểm cầu tại tất cả các tỉnh/thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Bên cạnh đó còn có các hoạt động giáo dục NASA STEAM DAY trong các lĩnh vực liên quan vật lí thiên văn, thực tế ảo và thực tế tăng cường, vũ trụ ảo; cuộc thi NASA STEM cho học sinh độ tuổi từ 6 đến 18 tuổi. Khám phá bầu trời đêm (Starry Night) và các hoạt động cộng đồng khác. 

Tuần lễ NASA Việt Nam - Hậu Giang 2023 nhằm truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ về những câu chuyện của Phi hành gia trong môi trường làm việc và sinh hoạt trên không gian vũ trụ; chia sẻ về những nghiên cứu khoa học làm sao bảo vệ trái đất, tránh ô nhiễm môi trường, cảnh báo rủi ro va chạm với các hành tinh khác, sự sống ngoài trái đất và người ngoài không gian. Củng cố kiến thức và hình thành kiến thức mới thông qua tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo STEM cho học sinh; tạo điều kiện cho học sinh thực hành khám phá khoa học kỹ thuật, ứng dụng kiến thức vào thực tiễn cuộc sống.

Qua đó, định hướng nghề nghiệp và tổ chức hoạt động giáo dục trải nghiệm, thúc đẩy tư duy sáng tạo cho thanh thiếu niên. Khuyến khích mọi người tìm hiểu thêm về các sứ mệnh, khám phá và tiến bộ công nghệ của NASA thông qua các hoạt động giáo dục, tài nguyên trực tuyến và các sự kiện công cộng. 

Cửu Long