- Có ít nhất 2 công nhân tử vong, 6 người bị thương trong vụ sập giàn giáo xảy ra vào sáng ngày 10/7 tại công trình xây dựng dự án Mapletree Business Centre trên đường Nguyễn Văn Linh (P. Tân Phong, Q.7, TP.HCM).

Tại hiện trường, các cánh cổng vào công trường đều đóng chặt. Bên ngoài, nhiều xe của lực lượng cứu hộ đang túc trực. Bên trong, công tác tìm kiếm những người bị nạn vẫn được tiến hành khẩn trương.

{keywords}
Hiện trường vụ sập giàn giáo{keywords}
Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường

Thông tin ban đầu cho biết, sự cố xảy ra khi một số công nhân đang tập trung ở tầng trệt để thi công công trình, bất ngờ giàn giáo từ trên cao đổ sập xuống. Hàng chục công nhân hoảng hốt chạy tán loạn. 

Lực lượng cứu hộ kịp thời có mặt, dùng cơ giới đào tìm những người bị kẹt. Một cán bộ UBND quận 7 cho biết, có 6 công nhân bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

Một xe cứu thương đã rời công trường với 3 nạn nhân trên xe. Sau đó, một xe khác tiếp tục đưa thêm một công nhân khác. Hiện công tác tìm kiếm vẫn còn tiếp tục.

Đến 13g ngày 10/7, có tất cả 5 người bị nạn, trong đó 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Pháp-Việt. 2 người tử vong và 1 người còn đang được tìm kiếm tích cực.

Công tác tìm kiếm hiện đang gặp nhiều khó khăn. Các phương tiện cơ giới được huy động và rất nhiều cán bộ chiến sĩ thuộc CS cứu nạn cứu hộ đã phải làm việc dưới cái nắng thiêu đốt...

Anh Trần Văn Lâm (39 tuổi) công nhân trực tiếp tham gia thi công cho biết: vào khoảng 7g45p, trong lúc mọi người đang làm việc nghe một tiếng “rắc”; khi quay lại nhìn thấy khối bê tông rơi xuống, đổ ập vào 3 công nhân đứng gần đó. Hiện 2 người đã lấy được xác.

{keywords}
Tích cực tìm kiếm người bị nạn trong đống đổ nát 
{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Đưa người bị nạn ra ngoài  
{keywords}
Người dân theo dõi công tác cứu hộ bên ngoài công trường

Hiện rất đông phóng viên các báo túc trực tại hiện trường để chờ cuộc họp báo của cơ quan chức năng.

Được biết công trình dự án Mapletree Business Centre có qui mô 1 tầng hầm và 18 tầng lầu do Công ty TNHH tòa nhà văn phòng nam Sài Gòn 1 làm chủ đầu tư. Sau khi xây dựng tầng hầm, công trình đang tiếp tục xây tầng 1 với chiều cao 6m thì gặp nạn.

VIDEO HIỆN TRƯỜNG VỤ VIỆC:

Trần Chánh Nghĩa

(Clip Tuấn Kiệt)