Hiện tại công ty đang phát hành thử nghiệm phiên bản này tại Canada, nhưng sẽ mở rộng ra các nước khác trong thời gian tới. Người dùng sẽ cần tạo một tài khoản Adobe để có thể truy cập và sử dụng ứng dụng Photoshop ngay trên trình duyệt.

Photoshop từ lâu đã trở thành một công cụ tiêu chuẩn trong lĩnh vực chỉnh sửa ảnh, nhưng mức phí bản quyền hàng tháng của phần mềm này vẫn là rào cản chính với nhiều người dùng. Hiện tại, khách hàng có nhiều lựa chọn phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí khác để thay thế cho sản phẩm nhà Adobe.

Vài năm trở lại đây, Adobe cũng đưa ra nhiều cách tiếp cận mới để thu hút nhiều người dùng hơn. Công ty cũng đang cung cấp miễn phí những công cụ chỉnh sửa ảnh cơ bản để tiếp cận người dùng không thuộc đối tượng thông thường của họ.

Adobe hi vọng sau khi sử dụng phiên bản Photoshop miễn phí, một số người dùng sẽ trở thành người đăng ký trả phí khi phiên bản chạy trên nền web sẽ không có một số tính năng nâng cao và chỉ có thể “unlock” nếu trả tiền.

Năm ngoái, Adobe cũng ra mắt phiên bản Photoshop và Illustrator chạy trên web có tính phí. Tuy nhiên, các phiên bản này không dành cho mục đích thực hiện công việc phức tạp trên trình duyệt do chỉ cung cấp tính năng chỉnh sửa ảnh cơ bản, thay vào đó, dịch vụ tập trung vào cơ chế tương tác, chia sẻ công việc làm việc nhóm tương tự như trên Google Docs.

Adobe cho biết công ty đã bổ sung đáng kể các công cụ có sẵn cho phiên bản Photoshop miễn phí lần này. Các khách hàng có thể khởi tạo projects cũng như truy cập nhiều công cụ chỉnh sửa và điều chỉnh màu chuyên sâu hơn.

Vinh Ngô