- Chiếc smartphone do VNPT Technology sản xuất sẽ được trao kỷ lục chiếc smartphone đầu tiên sản xuất tại Việt Nam trong khuôn khổ sự kiện Triển lãm Quốc tế Viễn thông và Công nghệ thông tin lần thứ 15 – Vietnam Telecomp 2013 diễn ra 20/11 tới đây.

Đây là một trong những điểm nhấn độc đáo của chương trình triển lãm Vietnam Telecomp năm nay, ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông Quốc tế, Trưởng Ban Tổ chức Vietnam Telecomp 2013 cho biết tại buổi họp báo diễn ra chiều nay.

{keywords}
Họp báo công bố tổ chức Vietnam Telecomp 2013 chiều 7/11 tại Hà Nội.

Tại triển lãm năm nay cũng sẽ trưng bày các sản phẩm điện thoại xuất hiện tại Việt Nam từ năm 1983 tới nay, với 35 mẫu điện thoại phân theo từng thời kỳ. Bên cạnh đó, những mẫu điện thoại độc đáo, có giá trị lên tới 2 tỷ đồng cũng sẽ được giới thiệu tới khách tham quan,

Ngoài ra, triển lãm lần này cũng có các khu trải nghiệm 3G, cho phép người dùng tiếp cận các dịch vụ và công nghệ tiên tiến nhất. Các gian hàng cũng có rất nhiều chương trình khuyến mãi, các trò chơi đặc sắc, độc đáo, xuất hiện lần đầu tiên, mang đến sự bất ngờ cho khách tham quan, ông Sơn cho biết thêm.

Triển lãm Vietnam Telecomp đã được tổ chức 14 lần, tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đứng ra tổ chức. Sự kiện không chỉ cung cấp một bức tranh toàn diện về ngành viễn thông và công nghệ thông tin Việt Nam mà còn mang đến nhiều cơ hội hợp cho các đơn vị tham gia và khách tham quan bởi các sản phẩm cũng như dịch vụ trưng bày tại triển lãm được mở rộng và phong phú.

“Mục đích chính của việc Bộ TT&TT đứng ra tổ chức triển lãm lần này là làm cầu nối, tạo ra môi trường để các nhà quản lý tiếp cận các doanh nghiệp, để các doanh nghiệp nước ngoài hiểu về chính sách chính phủ Việt Nam, tạo sân chơi đồng đều cho các doanh nghiệp trong nước cũng như nước ngoài”,  ông Sơn cho biết.

Theo thông tin từ ban tổ chức, triển lãm Vietnam Telecomp năm nay có sự tham gia của hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp với gần 100 doanh nghiệp nước ngoài và hơn 100 doanh nghiệp trong nước với tổng diện tích khu triển lãm lên tới 6.000 m2.

Triển lãm Vietnam Telecomp 2013 sẽ khai mạc vào sáng ngày 20/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. HCM.

Bàn tròn về OTT

Trong khuôn khổ của Triển lãm Vietnam Telecomp 2013, một trong những vấn đề nóng đang được dư luận quan tâm gần đây là sự phát triển của các dịch vụ gọi điện, nhắn tin miễn phí trên Internet (OTT) lần đầu tiên sẽ được đưa ra bàn bạc.

Hội thảo bàn tròn chuyên đề OTT do Cục Viễn thông và Ericsson Việt Nam tổ chức vào chiều 20/11 sẽ có sự tham gia của các nhà mạng Việt Nam, các nhà xây dựng nội dung trên di động của Việt Nam như trên quốc tế.

“Tại hội nghị đó, chúng tôi sẽ cùng thảo luận các vấn đề liên quan tới chính sách, các mô hình hợp tác sáng tạo để có thể đưa dịch vụ OTT phát triển tại Việt Nam và làm sao để các nhà mạng có thể hợp tác cùng với các dịch vụ OTT”, đại diện Ericsson nói.

Dịch vụ OTT đang trở nên phổ biến và phát triển rất nhanh cùng với nhiều tính năng mới. Theo ông Nguyễn Phong Nhã, nếu theo tiến trình phát triển hiện nay thì tài nguyên mà các dịch vụ OTT sử dụng ngày càng lớn và với số lượng sử dụng điện thoại trên thế giới như hiện nay sẽ buộc cho các nhà mạng phải đầu tư trang thiết bị với khối khổng lồ để đáp ứng được các dịch vụ này. Do vậy, việc các bên ngồi lại để bàn bạc hướng hợp tác là cần thiết.

Lê Văn