Từ số lượng giới hạn tới giá trị độc nhất

Nhắc đến bất động sản nghỉ dưỡng núi, người ta dễ dàng liệt kê những địa danh nổi tiếng đắt đỏ tại nhiều quốc gia trên thế giới như Verbier (Thụy Sỹ), Niseko, Hokkaido (Nhật Bản) hay Beverly Hills (Mỹ)... Những siêu phẩm bất động sản tại đây đều được xây dựng với kiến trúc, nội thất đắt tiền, trở tư dinh nghỉ ngơi nổi tiếng của nhiều tài phiệt, chính khách, siêu sao giải trí.

{keywords}
 Biệt thự tại Bevery Hill thường có mức giá từ vài chục đến cả trăm triệu USD mỗi căn

Điểm danh tài sản hay sở thích chịu chi của giới siêu giàu trên thế giới, bên cạnh những món đồ hàng hiệu xa xỉ, phi thuyền, phi cơ hiện đại nhất thế giới, những kì nghỉ trị giá hàng chục triệu đô la,... thì những “đại tư gia” như thế này là một trong những hạng mục không thể thiếu của bất kì ai trong giới tinh hoa. Những căn nhà sang trọng, độc bản thiết kế theo thẩm mĩ và cá tính riêng của mỗi chủ nhân chính là nơi họ tận hưởng tối đa sự riêng tư, tách biệt hoàn toàn công việc, ồn ào, trong đó có cả sự chú ý của giới truyền thông. Những ngôi nhà độc đáo duy nhất có 1-0-2 cũng được coi là cách giới siêu giàu khẳng định vị thế, hình ảnh cá nhân.

Trước đây, những căn biệt thự biển luôn nằm trong “tầm ngắm” của giới có tiền. Sau khi bất động sản hướng núi được khai thác, những căn biệt thự ôm trọn vẻ đẹp thiên nhiên của núi rừng với số lượng có hạn lại sở hữu nhiều yếu tố độc nhất: từ vị trí, thiết kế cho đến tầm nhìn do nương theo địa hình đặc trưng trở thành “hạng mục” ưa thích, “trend” nhất định phải có của giới siêu giàu.

{keywords}
 Biệt thự hướng núi có lợi thế riêng biệt: sở hữu số lượng giới hạn, yếu tố độc nhất từ vị trí, thiết kế đến tầm nhìn

Theo khảo sát của truly.com, riêng tại Mỹ, bất động sản núi tăng giá 19% trong khi bất động sản biển chỉ tăng 1,8%. Sự chênh lệnh trên biểu đồ tăng giá này cũng cho thấy bất động sản hướng núi ngày càng hấp dẫn, đồng thời phác họa nên bức tranh tiềm năng hiếm có của một loại hình bất động sản đặc biệt này.

Là một trong những đơn vị đầu tiên và tâm huyết với bất động sản núi cao cấp tại Việt Nam, TGG cũng góp phần mở ra một “chương mới” của thị trường bất động sản núi Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Với cái tên “Sapa Jade Hill”, sau hơn 5 năm thành hình và đưa vào vận hành, TGG đã và đang thành công với thương hiệu “khu đô thị nghỉ dưỡng bất động sản núi cao cấp đầu tiên và độc đáo bậc nhất Việt Nam”, lưng tựa núi Hàm Rồng, mặt hướng thẳng thung lũng Mường Hoa, ở độ cao 1500m so với mặt nước biển.

Sapa Jade Hill - Viên ngọc nằm giữa “Aspen” của Việt Nam

Thị trấn Aspen của xứ sở cờ hoa là một trong những vùng đất có bất động sản đắt đỏ nhất nước Mỹ, trong đó chuỗi bất động sản cao cấp tại ngọn núi nổi tiếng với biệt danh “núi tỷ phú” - Núi Đỏ còn được coi là nơi “giấu vàng” của giới đại gia Mỹ. Nhờ địa hình độc đáo, cảnh quan tuyệt đẹp, hùng vĩ của núi rừng, sau khi khai thác, Aspen từ một thị trấn nhỏ còn hoang sơ, giờ đây sở hữu những biệt thự trị giá lên tới vài chục triệu USD mỗi căn và trở thành nơi nghỉ ngơi lý tưởng của giới siêu giàu Mỹ. Theo các đánh giá ngành bất động sản, nơi thị trấn nhỏ này giờ đây cũng là một trong những nơi có hiệu suất giao dịch bất động sản cao nhất thế giới.

{keywords}
 Một căn biệt thự tại Aspen có giá 39,5 triệu USD

May mắn sở hữu đặc trưng địa hình giống như Aspen của Mỹ, Sapa có địa hình núi đẹp tựa tranh vẽ, khí hậu bốn mùa độc đáo, văn hóa địa phương còn đa dạng với sự tập trung của 6 dân tộc thiểu số. Đó cũng là sự khác biệt tiềm năng mà TGG đã nhận thấy và mong muốn lan tỏa, phát triển bền vững để vừa có thể tạo cơ hội cho nhiều người biết đến, tận hưởng, đồng thời gìn giữ, bảo tồn nguyên vẹn những giá trị văn hóa cũng như điều kiện thổ nhưỡng, địa hình đặc trưng nơi đây.

Thừa hưởng lợi thế về vị trí đắc địa, Sapa Jade Hill giờ đây đã trở thành khu nghỉ dưỡng nổi tiếng của khách du lịch trong nước và quốc tế, nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng và chiêm ngưỡng một Sapa lộng lẫy bốn mùa trong năm. Nhờ tính độc bản của nhiều yếu tố khung cảnh cho đến sản phẩm, văn hóa, Sapa Jade Hill ghi nhận công suất phòng luôn đạt trên 75%, thuộc mức cao nhất tại Sapa và liên tiếp được đánh giá tốt trên mạng xã hội, các nền tảng online book nơi lưu trú nội địa và quốc tế...

{keywords}
 Bất động sản tại Sapa Jade Hill ghi nhận mức giá tăng gần 50% trong 2 năm gần đây

Sapa vốn được người Pháp tìm ra và đánh giá là một trong bốn nấc thang nghỉ dưỡng núi đẹp nhất của Việt Nam bên cạnh Tam Đảo, Bà Nà, Đà Lạt. Với Sapa Jade Hill, TGG đang tiếp tục hành trình hiện thực hóa, minh chứng cho đánh giá đó cũng như mong muốn phát triển Sapa trở thành “Aspen” của Việt Nam - nơi nghỉ dưỡng “ao ước” của bất kì ai, sở hữu hiệu suất bất động sản hấp dẫn.

Khu nghỉ dưỡng núi cao cấp bậc nhất Việt Nam - Sapa Jade Hill được phát triển bởi chủ đầu tư Trường Giang Sapa Group - TGG tại thôn Lý,  xã Lao Chải, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Dự án bao gồm 6 phân khu với đa dạng các loại hình sản phẩm: Biệt thự nghỉ dưỡng, Khách sạn, Resort trên núi, Nhà phố thương mại,...

Tháng 3/2022 tới đây, chủ đầu tư sẽ ra mắt phân khu The Central với sản phẩm nhà phố thương mại, hứa hẹn là “nét vẽ” ấn tượng khiến bức tranh Sapa Jade Hill càng trở nên rực rỡ, mời gọi bước chân du khách giữa núi rừng Tây Bắc.

Lệ Thanh