Bà Nguyễn Xuân Thu - Phó TGĐ CTCP Bánh mứt Kẹo Hà Nội tiết lộ, hiện công ty đang bước vào thời kì cao điểm cả về tiêu thụ và sản xuất với sản lượng tiêu thụ ước tính tăng 15% so với cùng kì năm ngoái.

- Xin bà cho biết là bánh trung thu của CTCP Bánh mứt Kẹo Hà Nội tiêu thụ như thế nào, tính đến thời điểm hiện tại?

Từ đầu mùa bánh trung thu đến giờ, sản lượng tiêu thụ của chúng tôi có những tín hiệu rất tốt, ước tính tăng 15 % so với cùng kì năm ngoái.

Đến nay, công ty đã hoàn thành được 70% kế hoạch và đang vào thời kì cao điểm cả về tiêu thụ và sản xuất.

- Chỉ còn cách Trung thu quãng thời gian rất ngắn, trong khi các hãng khác đã dừng sản xuất và chỉ lo đẩy mạnh tiêu thụ. Vậy yếu tố nào khiến Bánh mứt Kẹo Hà Nội vẫn tiếp tục sản xuất?

Chúng tôi luôn bám sát thị trường và căn chỉnh hợp lí kế hoạch sản xuất để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Nếu thị trường thiếu hụt, kể cả 14,15/8 Âm lịch, chúng tôi vẫn có thể sản xuất.



- Rất nhiều người cho rằng thị trường bánh trung thu đang bão hòa, vậy Bánh mứt Kẹo Hà Nội làm gì để vẫn có được sức tiêu thụ tốt đến như vậy?

Trước hết là uy tín và chất lượng của chúng tôi đã được gây dựng từ gần nửa thế kỷ. Tiếp đến là giữ cho giá cả ổn định và hợp lí và sau cùng nhưng vô cùng quan trọng đó là đảm bảo ATVSTP.

- Khi có thông tin về bánh trung thu khuyến mại,giảm giá sốc do ế ẩm, doanh nghiệp bà có phản ứng gì?

Chúng tôi thấy rằng nếu thật sự có các chương trình như vậy thì đó là do nhiều yếu tố,ví như thói quen tiêu dùng, thị trường phía Nam tiêu thụ rất tốt vào tháng 7 âm lịch, còn tháng 8 thường có khuyến mãi, giảm giá để tăng sức mua; hoặc đó là do các nhà phân phối tự lên chương trình bán hành có quà tặng để thu hút khách hàng… Do vậy, nếu như nhận định là do thị trường ế ẩm thì chưa hẳn đã chính xác hoàn toàn.

- Vậy liệu bánh mứt kẹo Hà nội sẽ có những chương trình như thế?

Cũng như những năm trước, chúng tôi vẫn sẽ áp dụng các chính sách bán hàng đã công bố từ ngày đầu tiên cho đến ngày cuối cùng của mùa bánh.

- Xin cảm ơn bà.

  • Thúy Ngà