Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) 2022 sẽ diễn ra từ 31/3 đến 3/4, tại Cung Văn hóa Hữu nghị, Hà Nội, với chủ đề là: “Bình thường mới - Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam”.

Hội chợ có sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 52 tỉnh thành trong cả nước. Cùng với đó là đại diện 6 quốc gia, vùng lãnh thổ, gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan - Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết, hiệp hội đã mời một số đoàn khách quốc tế vào Việt Nam nhân sự kiện này, phía Hàn Quốc cũng dự kiến đưa một số đơn vị lữ hành sang nhưng do thời gian gấp, quay trở về lại bị cách ly nên khả năng rất khó.

{keywords}
Tại Hội chợ VITM 2019, các DN du lịch thu hơn 320 tỷ đồng từ tour kích cầu (ảnh VOV)

Tại hội chợ, các doanh nghiệp lữ hành, hàng không, lưu trú sẽ chào bán hơn 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ, 1.000 quà tặng...

Ban tổ chức kỳ vọng, dự kiến sẽ có khoảng 2.500 DN du lịch đến thăm quan và làm việc tại hội chợ (B to B). Lượng khách đến thăm quan, tìm hiểu thông tin và mua dịch vụ ước tính khoảng 40.000 lượt. Theo ông Bình, con số này tuy còn nhỏ, bằng 1/2 so với thời điểm trước dịch (85.000 lượt), nhưng là bước đầu để du lịch hồi phục.

Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra Diễn đàn “Phục hồi Du lịch Việt Nam - Định hướng mới, Hành động mới”. Sự kiện quan trọng nhất của hội chợ này là cơ hội để cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch, các DN cùng trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, sáng kiến trong việc phục hồi và phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới.

Dự kiến sẽ có khoảng 3.000 doanh nghiệp theo dõi diễn đàn trực tiếp và trực tuyến.

Ngoài ra là các hội thảo về nhân lực du lịch trong giai đoạn phục hồi du lịch, hội thảo về phát triển du lịch golf tại Việt Nam...

Ông Phạm Văn Thủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho rằng, sau 2 năm đại dịch đã đến lúc du lịch Việt Nam khởi động lại, chấm dứt thí điểm đón khách quốc tế và chính thức mở cửa hoàn toàn du lịch từ 15/3. Hội chợ VITM lần này, sau 9 lần tổ chức và 2 năm tạm dừng, là cơ hội để các DN có cơ hội trao đổi, hợp tác và người dân có cơ hội đi du lịch với giá hợp lý.

Ngọc Hà

Lần đầu tiên ra văn bản công khai, định rõ mức giá thu tiền típ với du khách

Lần đầu tiên ra văn bản công khai, định rõ mức giá thu tiền típ với du khách

Lần đầu tiên một tổ chức xã hội nghề nghiệp về hướng dẫn viên du lịch (HDV) tại Việt Nam ban hành quy chế bổ sung cho phép hội viên được thu phí phục vụ du khách (tiền tip), với mức phí cụ thể và công khai.