Thái độ và câu nói của cậu bé này hẳn sẽ khiến nhiều người lớn cảm thấy xấu hổ lắm.

Đó là một câu chuyện được chia sẻ trên diễn đàn otofun và dù chỉ là một câu chuyện dài chưa tới 100 chữ thế nhưng nó lại có sức hút vô cùng lớn khiến người ta cứ muốn đọc đi đọc lại. Và cứ mỗi lần đọc đều bất giác mỉm cười, cảm thấy niềm hạnh phúc nhỏ thật đáng mến.

Câu chuyện được thành viên có tên Jimmy Nguyễn kể lại như thế này: "Cu cậu này đi xe đạp, đâm vào xe mình. Mình thì ngồi trong xe kéo kính. Cu cậu đâm xong thì không đi mà cứ đứng đấy, mình mới hạ kính xuống nhìn ra.

Thì ra cu cậu đứng ngay ngắn: cháu xin lỗi chú. Có được đứa con như thế này đúng thật là mát lòng mát dạ...

{keywords}

Cậu bé đáng yêu và lời xin lỗi khiến người tài xế bất ngờ nhưng hạnh phúc. (Ảnh: Jimmy Nguyễn)

Mình lái taxi nên bị va quệt suốt ngày nhưng những lời xin lỗi hơi hiếm mà đa số thay vào đấy là lườm, không thì lại bỏ chạy sợ bị đền."

Cậu bé đi xe đạp lỡ đâm vào taxi, cú đâm chẳng để lại một vết xước dù là nhỏ nhất trên xe taxi và người tài xế cũng mặc nhiên bỏ qua, chẳng muốn mắng mỏ gì đứa nhỏ. Thế nhưng anh lại không thể ngờ được rằng, cậu bé vẫn đứng đó chờ để xin lỗi anh.

Dù còn rất nhỏ tuổi, thế nhưng cậu bé này đã vô cùng hiểu chuyện, biết nhận lỗi khi làm sai, biết chịu trách nhiệm với hành vi do mình gây ra dù nó không gây thiệt hại lớn.

Nhiều người ở độ tuổi trưởng thành, va vấp bên ngoài xã hội nhiều nhưng không phải ai cũng có được hành xử đẹp, văn minh như cậu bé nhỏ tuổi trong câu chuyện trên, nếu không muốn nói là kém hơn rất nhiều.

Hàng ngày trên đường không thiếu những vụ va chạm giao thông từ nhỏ tới lớn và kèm theo đó là hàng loạt các vụ xô xát, cãi vã khi 2 bên không thể giữ bình tĩnh giải quyết mẫu thuẫn. Thậm chí có vụ va chạm giao thông thì "bé như con kiến" nhưng xô xát, đánh nhau thì lại "to như con voi".

Thiết nghĩ người lớn vẫn còn phải học trẻ con dài...!

Theo Thế giới trẻ