IMG_2217.jpg
Giọng ca của Tuấn Vũ được khán giả ở hải ngoại và trong nước yêu thích nhiều năm qua. Hàng loạt ca khúc nổi tiếng gắn với tên tuổi của nam danh ca như: Nỗi buồn sa mạc, Người yêu cô đơn, Phượng buồn... 
IMG_2208.jpg
Tuấn Vũ thường giao lưu với bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ trên trang cá nhân. Năm 2019, ông trở về Việt Nam với đêm nhạc "Tuấn Vũ - 10 năm tái ngộ".
IMG_2209.jpg
Năm 30 tuổi, Tuấn Vũ kết hôn với một phụ nữ gốc Hoa và có một con trai. Sau khi hôn nhân đổ vỡ, ông ngừng hát 4 năm để nuôi con. Hiện tại, ở tuổi 65, ông chọn sống độc thân, an nhàn tại Mỹ.
IMG_2220.jpg
Khi được hỏi về lý do "lẻ bóng", nam danh ca trả lời hóm hỉnh: "Tôi không muốn độc thân nhưng chờ mãi không có ai đến cưới. Đành ở vậy tới già thôi. Tôi không yêu cầu nhiều, ăn uống không cầu kỳ nấu nướng. Tôi chỉ cần món hấp đơn giản như tôm hùm hấp, bào ngư hấp... là được".
IMG_2219.jpg
Sống độc thân nhiều năm, Tuấn Vũ quen với việc tự chăm sóc và tìm kiếm niềm vui. Khán giả ngưỡng mộ tinh thần lạc quan, tích cực và nụ cười thường trực của ông.
IMG_2201.jpg
Những năm 1980, Tuấn Vũ bắt đầu sự nghiệp hát ở hải ngoại và nổi tiếng nhanh chóng. Thời đỉnh cao từ 1985 - 1989, ông kiếm được 1.000 USD cho mỗi bài thu âm và thu âm vài chục bài mỗi tháng.
IMG_2207.jpg
 Từ một thanh niên không có học vấn về âm nhạc, Tuấn Vũ bất ngờ nổi tiếng và được săn đón khắp nơi. Ông dùng tiền cát-sê để mua nhà, xe và tham gia những cuộc chơi. Tuy nhiên, ông tin tưởng sai bạn bè và sau một đêm, mất hết tài sản và bị đuổi ra khỏi nhà.
img 2204 2299.jpg
Tuấn Vũ, tên thật Nguyễn Văn Tài, sinh năm 1959 tại TP. Phan Thiết trong một gia đình nghèo. Mặc dù không được học thanh nhạc, nhưng với chất giọng ấm áp, ông vẫn để lại dấu ấn trong lòng khán giả qua những ca khúc nhạc vàng đầy tình cảm.

Giọng ca đầy dấu ấn của Tuấn Vũ:

Ảnh, clip: FBNV