Ngày 8/9, UBND xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) có báo cáo liên quan đến vụ khai thác vàng trái phép trên địa bàn.

Trước đó, khoảng 4h sáng 6/9, xã Hòa Bắc nắm được thông tin có nhóm người khai thác vàng trái phép ở khu vực rừng thuộc tiểu khu 29 thôn Giàn Bí nên tổ chức lực lượng kiểm tra.

{keywords}
Lán trại do nhóm ông Lê Văn Thắng dựng để khai thác vàng

Đến khoảng 10h30 cùng ngày, lực lượng phát hiện có 1 lán trại và 6 người. Thấy lực lượng chức năng, những người này lập tức bỏ chạy vào rừng.

Tổ tuần tra truy đuổi, bắt được một người tên Lê Văn Thắng (SN 1979, trú tại xã Hòa Liên).

Ông Thắng cho biết đã cùng 5 người trú cùng xã di chuyển từ thôn Hòa Trung (xã Hòa Liên) qua khu vực Eo Gió để vào tiểu khu 29 khai thác vàng trái phép.

Ông Thái Văn Hoài Nam - Chủ tịch UBND xã Hòa Bắc cho biết, đã bàn giao ông Lê Văn Thắng cho công an xã tiếp tục điều tra, đồng thời truy tìm những người còn lại.

{keywords}
Giữa tháng 3/2021, Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng cùng các đơn vị liên quan vào khu vực rừng của xã Hòa Bắc đánh sập 29 hầm khai thác vàng trái phép

Trước đó, giữa tháng 3/2021, Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng cùng các đơn vị liên quan vào khu vực rừng của xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) sử dụng thuốc nổ, đánh sập 29 hầm khai thác vàng trái phép.

Sau khi đánh sập, huyện Hòa Vang thường xuyên tổ chức kiểm tra, đẩy đuổi các đối tượng có ý định khai thác vàng trái phép.

Hồ Giáp

Đặt thuốc nổ đánh sập 29 hầm khai thác vàng trái phép ở Đà Nẵng

Đặt thuốc nổ đánh sập 29 hầm khai thác vàng trái phép ở Đà Nẵng

Gần 1 tuần qua, Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng cùng các đơn vị liên quan vào khu vực rừng của xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) để thực hiện nhiệm vụ đánh sập các hầm khai thác vàng trái phép.