Đầu tháng 7/2022, Minh Quân chính thức hoạt động phòng thu mới. Anh chia sẻ tổng kinh phí thiết kế, xây dựng và trang thiết bị cho phòng thu gần 4 tỷ đồng.

Sau gần 10 năm hoạt động phòng thu, nam ca sĩ đã có nhiều kinh nghiệm để xây dựng phòng thu đạt tiêu chuẩn, chất lượng quốc tế. Nhận thấy sự quan trọng của hệ thống cách âm và tiêu âm đối với một phòng thu chuyên nghiệp, Minh Quân đã tìm đến đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực này để thiết kế và xây dựng phòng thu mới của mình. Bên cạnh đó, nam ca sĩ lựa chọn và đầu tư kỹ lưỡng trang thiết bị phòng thu như micro, máy tính, phần mềm công nghệ… Hệ thống lọc gió, lọc khí, điều hoà cũng được anh chú ý với mong muốn tạo ra không gian thoải mái nhất.

Theo chia sẻ, Minh Quân đặc biệt đầu tư 2 microphone M149 của hãng Neumann có giá lên đến 6000 USD/cái. Đây là loại micro rất được ưa chuộng tại các phòng thu ở Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản. Tại Việt Nam cũng có rất nhiều nghệ sĩ sử dụng loại micro này như ca sĩ Mỹ Linh, Sơn Tùng MTP… “Micro M149 rất hợp với giọng hát của người Việt. Bởi vì, giọng người Việt không có dày bằng người Châu Âu. Đặc biệt hơn, âm sắc khi hát bằng tiếng Việt đòi hỏi âm thanh của micro phải bay bổng, mượt mà, nên ai thu micro này cũng thấy rất hay vì nó đáp ứng được những nhu cầu trên”, anh bộc bạch. 

Nam ca sĩ rất thích màu trầm, đặc biệt là màu đen. Phòng thu cũ được sơn màu đen và trang trí rèm đỏ. Nhưng lần này, anh táo bạo hơn để đơn vị thiết kế lựa chọn màu sắc phù hợp với mệnh mộc. Anh rất hài lòng với màu xanh coban và màu cam gỗ của thiết kế. Nam ca sĩ tâm sự: “Tôi cũng khá lo lắng vì sợ màu sắc thật không giống như bản vẽ sẽ thất vọng. Khi thấy thành phẩm thì tôi hài lòng vì màu sắc mới mẻ. Các nghệ sĩ đến phòng thu cũng rất là thích và tạo cảm hứng cho họ thu âm hiệu quả hơn”.

Sau 8 tháng phẫu thuật 80% dạ dày, Minh Quân cho biết đã hoạt động bình thường. Mục tiêu ban đầu của anh là giảm 25 kg sau 6 tháng thì đến nay, anh đã giảm được 20 kg nhưng các chỉ số mỡ nội tạng chỉ còn khoảng 15% so với trước khi phẫu thuật.

Giọng ca "Những cô nàng ham vật chất" chia sẻ: “Trước đây tôi nặng 90 kg, các chỉ số mỡ máu, mỡ nội tạng ở mức báo động và nếu tôi không giảm cân thì nguy cơ tắc mạch máu gây đột quỵ rất là cao. Ngoài ra, thời điểm đó tình hình dịch Covid-19 rất phức tạp, người béo phì mắc bệnh rất nguy hiểm. Chính vì vậy tôi quyết định thực hiện phương pháp giảm cân bằng cách mổ dạ dày kết hợp chữa cả bệnh trào ngược dạ dày. Nhưng phương pháp này chỉ hỗ trợ một phần thôi nhưng quan trọng nhất mình phải giảm ăn uống cùng với tập luyện theo chỉ dẫn của bác sĩ”.

Về việc chưa ra sản phẩm mới, chủ nhân ca khúc "Cô bé dễ thương" tâm sự bị mất cảm hứng khi ra sản phẩm âm nhạc vì sự trì trệ trong những năm giãn cách vì dịch Covid-19. Anh cũng ngại lộ diện vì tăng cân quá mức trong 5 năm. Đôi lúc, thu bài hát mới xong anh nghĩ đến việc không quay MV được nên ém lại. Khi thu âm cho bản thân, nam ca sĩ nghe và sửa bài hát của mình nhiều lần nên chán nản. “Tôi rút ra được kinh nghiệm là bài hát của mình thì tôi sẽ đưa cho người khác hoà âm, phối khí còn tôi sẽ làm việc này cho người khác. Sự đan xen đó sẽ mang lại cảm giác thú vị và mới mẻ hơn”, anh nói.

Minh Quân cho biết tình yêu hiện tại lớn nhất là gia đình. Trong thời gian giãn cách toàn xã hội, gia đình và cháu đã trở thành chỗ dựa cho tinh thần rất lớn cho anh. Dành nhiều thời gian để chăm sóc cho cháu, anh phát hiện rất yêu trẻ con.

Sắp tới, Minh Quân dự kiến mở rộng hoạt động sản xuất, tích hợp từ thu âm, hoà âm phối khí, đến sản xuất MV và có thể sản xuất cả chương trình giải trí. Ngoài ra, anh cũng sẽ tập trung sản xuất sản phẩm mới vì “việc được hát trên sân khấu vẫn là niềm hạnh phúc nhất của người nghệ sĩ”. Bên cạnh đó, Minh Quân cũng hướng theo con đường trở thành nhà sản xuất trong tương lai.

Ngọc Thúy

Ảnh: Tu Nguyen, Zimlucstudio