Trong tuần lễ đầu tiên của tháng 12 cộng đồng game thủ đã được phen giật mình khi game thủ nổi tiếng nhất thế giới PewDiePie tuyên bố sẽ xóa kênh YouTube sau khi đạt mốc 50 triệu người theo dõi thường xuyên (subscriber). Nhưng cuối cùng tất cả hóa ra chỉ là một trò đùa được anh chàng người Thụy Điển đạo diễn rất khéo léo để câu thêm sub về cho channel số 1 YouTube hiện nay.

 

Nhiều fan hâm mộ nhanh chóng thắc mắc rằng liệu YouTube có trao tặng cho PewDiePie một kỷ niệm chương nào mới sau khi anh là người đầu tiên vượt qua cột mốc 50 triệu sub hay không, và vào ngày hôm qua họ đã có câu trả lời khi PewDiePie đăng tải đoạn clip anh mở hộp nút Play hồng ngọc (Ruby) có thiết kế độc đáo dựa theo chính logo hình nắm đấm của kênh PewDiePie. Nhiều khả năng giống như nút Diamond Play Button trước đó mà PewDiePie nhận được khi đạt 10 triệu sub, chiếc cúp này cũng chỉ mang tính tượng trưng chứ không phải được làm bằng đá quý thật.

PewDiePie tỏ ra rất thích thú trước phần thưởng mới mà YouTube trao tặng.

Bên cạnh kỷ niệm chương trông rất hoành tráng dành cho chủ nhân của kênh YouTube số 1 thế giới thì trong gói hàng mà YouTube gửi đến căn hộ của PewDiePie còn có 8 phiên bản nhỏ hơn đi kèm. PewDiePie cho biết anh sẽ dành tặng 7 trong số đó cho những fan hâm mộ lâu năm và hoạt động tích cực nhất trên kênh của mình, và chiếc cuối cùng sẽ gửi ngẫu nhiên cho bất kì ai để lại bình luận trong vlog mới nhất. Tất cả đều sẽ có chữ ký của PewDiePie.

Những chiếc "Brofist" nhỏ hơn mà PewDiePie hứa sẽ dành tặng cho các fan trung thành.

Hiện tại theo bảng xếp hạng của YouTube thì PewDiePie là người đầu tiên giành được cúp Ruby Play Button hay nói đúng hơn là nhờ có anh và thành tích 50 triệu sub cực khủng của mình mà kỷ niệm chương này mới được tạo ra. Hiện tại người theo sát PewDiePie nhất về số lượng sub là HolaSoyGerman - một YouTuber người Chile với 30 triệu sub. Với khoảng cách xa như vậy, PewDiePie chắc chắn vẫn sẽ giữ danh hiệu người sở hữu Ruby Play Button duy nhất trên toàn thế giới trong một thời gian dài nữa.

PewDiePie đã bỏ xa các kênh YouTube khác, thậm chí là của các ca sĩ nổi tiếng.