- Không được Long An gia hạn hợp đồng, tiền vệ Phan Văn Tài Em đã quyết định nói lời chia tay với sự nghiệp thi đấu ở tuổi 34.

Sau khi mùa giải 2016 kết thúc, Chủ tịch CLB Long An Võ Thành Nhiệm đã thông báo quyết định không gia hạn hợp đồng với Phan Văn Tài Em, bởi tiền vệ này đã qua tuổi 34. Ở mùa giải 2016 vừa qua, Tài Em không thường xuyên được ra sân thi đấu do gặp chấn thương. Việc không được CLB gia hạn hợp đồng cũng nằm trong dự tính của Tài Em.

{keywords}

Tài Em có nhiều đóng góp lớn ở cả ĐTQG và CLB

Được biết, phía CLB Long An sẵn sàng tạo điều kiện để Tài Em chuyển sang huấn luyện cho đội bóng. Trao đổi với báo chí, ông Nhiệm chia sẻ: “Nếu Tài Em không đá bóng nữa thì chúng tôi có thể sắp xếp công việc đào tạo cho cậu ấy. Chúng tôi luôn trân trọng những đóng góp của các công thần và muốn họ gắn bó với đội bóng khi không còn thi đấu nữa…”

Tài Em sinh ngày 23/4/1982 tại Châu Thành, Long An. Anh tham gia đội bóng năng khiếu huyện Châu Thành từ năm 1994 đến 1998 thì chuyển sang khoác áo đội bóng tỉnh Long An.

Tài Em lần đầu được triệu tập vào đội tuyển quốc gia năm 2002 và tham dự Tiger Cup dưới sự dẫn dắt của HLV Henrique Calisto. Tại giải đấu năm đó, Tài Em đã ghi dấu ấn với một cú sút xa thành bàn đẹp mắt vào lưới đội chủ nhà Indonesia ở vòng bảng. Kể từ đó, cầu thủ sinh năm 1982 trở thành gương mặt quen thuộc ở đội tuyển Việt Nam.

Trong sự nghiệp cầu thủ của mình, Tài Em giành nhiều thành tích đáng tự hào. Anh cùng ĐTVN vô địch AFF Cup 2008, HCĐ Tiger Cup 2002, HCB SEA Games 22, 23, vô địch V.League mùa 2005 và 2006, giành Cúp QG năm 2005, Siêu Cúp QG 2006, Quả bóng vàng Việt Nam 2005, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2004…

Như vậy tính đến thời điểm này, đội hình đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 chỉ còn lại 8 cầu thủ còn chơi bóng chuyên nghiệp trong màu áo các CLB tại V.League và giải Hạng Nhất. Gần nhất, tiền đạo Quang Hải đã chính thức giải nghệ để chuyển sang kinh doanh Yến sào.

SN