Ông Nawat Itsaragrisil, Chủ tịch Miss Grand International (MGI) mới tổ chức họp báo, chính thức thông tin về sự việc ồn ào những ngày qua sau khi Giám đốc quốc gia Myanmar gỡ vương miện và dải băng danh hiệu của Á hậu 2 Miss Grand International của người đẹp Thae Su Nyein đến từ Myanmar vì bất mãn với kết quả.

Theo đó, ông Nawat vẫn giữ vị trí á hậu 2 của Thae Su Nyein. Tuy nhiên, ông tuyên bố dừng mọi hợp tác với tổ chức này. Điều này được đưa ra trong bối cảnh ông cho rằng Á hậu 2 Miss Grand International bị Giám đốc quốc gia Myanmar ép buộc từ bỏ vương miện.

Ông không muốn tìm người thay thế, hy vọng một ngày cô sẽ thay đổi ý định và muốn quay lại. Ông chỉ chấp nhận lấy lại vương miện khi chính Thae Su Nyein đích thân nói lý do không muốn nhận ngôi vị.

Untitled 6.jpg
Miss Grand Myanmar livestream phản đối ông Nawat, cho rằng cô không cần giữ lại danh hiệu á hậu 2 và tin mình xứng đáng vị trí cao hơn. Ảnh: MGOnline

Vụ gỡ vương miện ồn ào ở Miss Grand International:

Ngay sau đó, Thae Su Nyein phát livestream và đáp trả rằng: "Tôi không cần vị trí á hậu 2 và không cần giữ vị trí này. Tôi đến đây để giành ngôi vị hoa hậu và tin rằng mình xứng đáng được vị trí cao hơn".

Cô còn thắc mắc tại sao không nhận được các giải thưởng Miss Popular Vote, Country's Power of the Year và Trang phục dân tộc đẹp nhất. Cô đã xóa video ngay sau khi phát trực tiếp xong.

Ông Nawat sau đó đáp trả nhẹ nhàng, cho biết sẽ kiểm tra lại toàn bộ phát ngôn của người đẹp và hồi đáp chính thức theo quy trình. Ông kể về nhiều vấn đề rắc rối với người đẹp, như việc cô nổi giận khi một thí sinh vô tình bước qua trang phục dân tộc và yêu cầu người đó phải xin lỗi.

Ông Nawat không hối tiếc vì đã cho cô cơ hội. Ông gợi ý Thae Su Nyein nên tự tổ chức cuộc thi riêng để có thể giành mọi giải thưởng và nói rằng người như cô không nên tham gia các cuộc thi hay tranh đua với người khác mà nên sống trong thế giới ảo tưởng riêng.

Minh Nghĩa (Theo Mgronline)