Saul Niguez được đánh giá là bản hợp đồng lý tưởng để HLV Thomas Tuchel hoàn thiện Chelsea. Đây cũng là lý do The Blues được đánh giá cao hơn MU của Ronaldo trong cuộc đua vô địch Premier League.

Đến nơi mình được tôn trọng

Mùa giải 2020-21, Atletico giành chức vô địch La Liga lần thứ hai cùng Diego Simeone, sau lần chiến thắng năm 2014. Với Saul Niguez, đó danh hiệu vô địch Tây Ban Nha đầu tiên trong sự nghiệp.

{keywords}
Saul sẵn sàng ra mắt Chelsea

Giữa niềm vui danh hiệu là những suy nghĩ của Saul về tương lai, khi anh không nằm trong kế hoạch chính của Simeone.

Trên hành trình vô địch của Atleti, thời lượng Saul thi đấu không nhiều. Phần lớn các trận xuất hiện ở vị trí hậu vệ trái, nên anh không hài lòng.

Từ một cầu thủ không thể chạm đến trong nhiều mùa giải, vị thế của Saul thay đổi. Câu chuyện bắt đầu từ mùa Hè 2020, khi Simeone thay đổi mạnh mẽ hệ thống chiến thuật và mang về Marcos Llorente từ Real Madrid.

Trong mùa 2019-20, Atletico bị loại từ vòng 32 đội Cúp nhà Vua, thua RB Leipzig tại tứ kết Champions League và kém nhà vô địch Real Madrid đến 17 điểm ở La Liga. Đây là lý do để Simeone thay đổi và Saul bị ảnh hưởng.

Với sự xuất hiện của Rodrigo de Paul, nhà vô địch Copa America, cơ hội để Saul đứng trong hàng ngũ chính thức càng thêm nhạt nhòa.

Sau nhiều tháng suy nghĩ, Saul quyết định thoát khỏi làn đường của Simeone. Atletico cũng đồng ý về cuộc chia tay, khi CLB cần kiểm soát quỹ lương sau những thương vụ chuyển nhượng mới.

Saul luôn được đánh giá cao ở Premier League trong những ngày tháng đẹp nhất sự nghiệp, nơi các CLB lớn đều muốn có anh trong vai trò tiền vệ box-to-box.

Chelsea, MU, Liverpool đều tiếp cận Saul. Sau cùng, tiền vệ 26 tuổi này chọn cập bến Stamford Bridge.

{keywords}
Chelsea cần và tôn trọng Saul

Mặc dù Chelsea là đội có hàng tiền vệ chật chội, Saul vẫn lựa chọn đến London. Anh nhìn thấy cơ hội của mình, với môi trường cạnh tranh cao cùng hệ thống chiến thuật phù hợp mà Thomas Tuchel xây dựng.

Saul rời Atletico để chuyển đến Chelsea, một đội bóng cần anh. Điều quan trọng hơn, đây là nơi anh thực sự được tôn trọng.

Miếng ghép hoàn hảo của Tuchel

Trong thời gian ngắn dẫn Chelsea, Thomas Tuchel đã tạo nên một đội ngũ chiến thắng của mình.

Danh hiệu Champions League mà The Blues giành được, cùng sự ổn định để bước vào top 4 Premier League, là sự phản ánh về hiệu quả công việc của nhà cầm quân người Đức.

Để hướng đến tham vọng bảo vệ chức vô địch Champions League và chinh phục danh hiệu Premier League thứ 6 trong kỷ nguyên Roman Abramovich, Tuchel đón những cầu thủ mà ông cảm thấy phù hợp.

Sau khi Romelu Lukaku được mua lại và ra mắt ấn tượng, Chelsea lấy Saul trong những tiếng cuối thị trường chuyển nhượng mùa hè.

{keywords}
HLV Tuchel hài lòng với sự có mặt của Saul

HLV Tuchel quan tâm Saul khi còn dẫn PSG. Trong tháng Giêng năm nay, sau khi tiếp quản cương vị thuyền trưởng từ người tiền nhiệm Frank Lampard, ông sớm điền tên cầu thủ người Tây Ban Nha vào danh sách các mục tiêu yêu thích.

Bộ ba Jorginho, Kante và Kovacic là không đủ với Chelsea để đua đường dài và tập trung vào nhiều mặt trận. Chấn thương mà Kante gặp ở vòng 3 trước Liverpool chính là cảnh báo về sự cần thiết trong việc xây dựng đội hình có chiều sâu.

Saul, với chất lượng đã được khẳng định, mang đến nhiều giải pháp chiến thuật cho đội bóng thành London. Tuchel có thể xếp anh ở bất kỳ vị trí nào nơi hàng tiền vệ.

Không chỉ vậy, Saul còn có khả năng đá trung vệ nếu cần. Chelsea mua hụt Jules Kounde trong những giờ cuối chuyển nhượng, nên hàng thủ vẫn còn hạn chế, nhất là khi Thiago Silva lớn tuổi và vừa có mùa hè căng sức đá Copa America. Niguez có thể trở thành giải pháp tình thế cho một vài thời điểm trong mùa giải.

Saul sẽ là miếng ghép lý tưởng để Tuchel biến Chelsea thành tập thể vượt trội so với thời điểm họ đánh gục Man City tại Porto, cuối tháng Năm vừa qua chỉ.

Đại Phong

MU có Ronaldo vẫn 'ôm hận' Man City, Chelsea ở Premier League

MU có Ronaldo vẫn 'ôm hận' Man City, Chelsea ở Premier League

Đội bóng của Solskjaer dù có Ronaldo trở lại nhưng được siêu máy tính dự đoán vẫn không thể vượt qua được Man City và Chelsea ở Premier League mùa này.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 4: Chờ Ronaldo ra mắt MU

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 4: Chờ Ronaldo ra mắt MU

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2021-2022 - VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu vòng 4 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22.