Với chặng đường hơn 15 năm xây dựng và phát triển, Công ty SaVipharm đã đạt được những thành quả nổi bật trong khoa học công nghệ, đầu tư phát triển, sản xuất và cung ứng thuốc. Sự kiện đón nhận Huân chương Lao động Hạng III, khai trương Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Công nghệ cao và hoàn thiện Hệ thống Phân phối toàn quốc theo hướng hiện đại chính là “quả ngọt” cho nỗ lực của đội ngũ SaVipharm.

{keywords}
Ông Lê Quang Huy, Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Ủy viên Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm UB KH,CN và Môi trường của Quốc hội

Đến nay, doanh nghiệp đã nghiên cứu phát triển thành công 12 nhóm thuốc điều trị, sở hữu 230 sản phẩm dược được cấp phép, góp phần đưa sản lượng thuốc sản xuất trong nước lên gần 55% tổng lượng thuốc tiêu thụ trên thị trường. Đây chính là đóng góp quan trọng vào công cuộc đảm bảo đủ thuốc cho yêu cầu phòng và chữa bệnh cho người dân. Theo Savipharm, hiện công ty đã nghiên cứu và đang dần hoàn tất các thủ tục liên quan để được cấp phép sản xuất và lưu hành thuốc điều trị Covid-19.

{keywords}
 Savipharm đón nhận Huân chương Lao động Hạng III

Tiếp nối thành công trong nước, ​SaVipharm mở rộng chinh phục thị trường dược quốc tế. Đây là doanh nghiệp của Việt Nam tiên phong xuất khẩu dược phẩm sang thị trường Nhật Bản từ năm 2011, đạt được hai Giấy chứng nhận GMP Nhật Bản và GMP châu Âu. Bên cạnh đó, ​SaVipharm còn tăng cường sản xuất sang Malaysia, Campuchia, Lào,... và nhiều quốc gia ASEAN khác.

{keywords}
Savipharm Khánh thành Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Công nghệ cao

Hiện SaVipharm sở hữu nhà máy sản xuất thuốc OSD hiện đại và quản lý bằng Hệ thống SCADA đạt hai tiêu chuẩn hàng đầu thế giới. Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Công nghệ cao của SaVipharm cũng được đầu tư lên đến gần 200 tỷ đồng, trong đó bao gồm toàn bộ trang thiết bị và công nghệ được nhập khẩu từ các nước G7,... Đặc biệt, SaVipharm cho biết đang hoàn tất các thủ tục pháp lý, khởi công đầu tư Nhà máy sản xuất thuốc điều trị ung thư công nghệ cao theo tiêu chuẩn GMP châu Âu.

{keywords}
 SaVipharm đạt được những thành quả cao và phát triển bền vững

Ngoài ra, Hệ thống phân phối toàn quốc theo hướng hiện đại cũng được hoàn thiện. Theo đó, hệ thống các phần mềm sẽ tham gia vào công tác cung ứng, sử dụng dây chuyền soạn hàng phân tuyến tự động, hệ thống phương tiện vận tải được kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm... Tất cả nhằm tối ưu tối ưu chuỗi cung ứng sản phẩm thuốc ​SaVipharm đến các bệnh viện, nhà thuốc cũng như các đối tác trong và ngoài nước.

{keywords}
 SaVipharm đẩy mạnh đầu tư cho hoạt động nghiên cứu khoa học và nghiên cứu phát triển

Với kết quả đã gặt hái, SaVipharm đang tiến bước vững chắc khẳng định vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất, phân phối Dược phẩm tại Việt Nam.

Doãn Phong