- HLV Gareth Southgate cương quyết muốn tước băng thủ quân của Rooney, sau khi tiền đạo này có những hình ảnh không đẹp ở bữa tiệc cưới một người bạn.

Tờ The Sun mới đây cho đăng tải một số tấm hình miêu tả Wayne Rooney rơi vào trạng thái say xỉn vì nốc rượu nhiều trong buổi tiệc tùng mừng đám cưới. Lập tức Rooney trở thành trung tâm của sự chỉ trích, phê phán.

{keywords}
Rooney đang bị chỉ trích khá nhiều vì lộ hình ảnh say xỉn trong buổi tiệc

Scandal buộc Liên đoàn bóng đá Anh phải vào cuộc điều tra rõ ngọn ngành vụ việc. Có nguồn tin cho hay, Rooney đã phớt lờ yêu cầu về phòng ngủ sớm từ HLV Southgate, để tiếp tục mò ra ăn chơi đến gần sáng.

Được biết, trong tiệc cưới diễn ra cuối tuần trước, Rooney góp mặt cùng 10 thành viên khác của Tam sư.

Ban đầu, anh uống rượu vang chúc tụng bạn bè xung quanh. Southgate nhìn thấy và có yêu cầu R10 cùng hai thành viên trong ban huấn luyện nên về phòng trước 12h đêm.

Mặc dù vậy, nhân viên ở khách sạn cho hay, Rooney chống chế bằng cách biến mất trong khoảng thời gian ngắn. Chờ đến khi Southgate về phòng, chàng tiền đạo MU quay lại tiếp tục cuộc vui.

Sự việc bị báo chí phát giác và Rooney đã có lời xin lỗi gửi lên Gareth Southgate. Tuy nhiên, nhà cầm quân này muốn thắt chặt kỷ cương và sẽ trao băng thủ quân cho một người khác xứng đáng hơn.

Sở dĩ Gareth Southgate được trao thêm nhiều quyền lực hơn vì cuối tháng này, ông sẽ được bổ nhiệm chính thức làm HLV trưởng Tam sư.

Về phần Rooney, anh đang tích cực chuẩn bị cho trận thư hùng với Arsenal cuối tuần này. Mặc dù vậy, tương lai R10 trên tuyển Anh hiện khá bấp bênh.

* Anh Tuấn