- Tiền vệ 32 tuổi bị Jose Mourinho ghẻ lạnh, có thể chấm dứt "cơn ác mộng" ở MU vào tháng Giêng này, với điểm đến được hé lộ là giải đấu nhà nghề MLS (Mỹ).

Bastian Schweinsteiger đang trải qua những ngày... tăm tối (nhưng hưởng lương cao) ở Nhà hát của giấc mơ, bởi sự xuất hiện của Mourinho thay Van Gaal trên "ghế nóng".

Không chỉ bị gạt ra khỏi đội 1, tiền vệ người Đức thậm chí chỉ có thể tập với đội trẻ (chứ cũng được góp mặt thi đấu), vì Mourinho không muốn Bastian chiếm chỗ của đàn em.

{keywords}

Bastian bị Mourinho triệt đường ở MU

Nhà cầm quân người Bồ muốn đẩy Schweinsteiger khỏi MU từ hồi mùa hè, nhưng tiền vệ 32 tuổi kiên quyết không đi, vì không muốn chơi cho một CLB châu Âu nào khác. Dĩ nhiên, dù bị đày đoạ nhưng Bastian vẫn "bỏ túi" đủ 200.000 bảng/tuần.

Tuy nhiên, theo bóng gió từ người bạn - đồng đội cũ tuyển QG, Podolski thì Schweinsteiger có thể chấm dứt "cơn ác mộng" ở MU thì tương lai gần. Chân sút đang chơi cho Galatasaray đã có những chỉ trích cách đối xử của Mourinho với Bastian.

"Tôi nghĩ rằng, Mỹ là điểm đến tốt. Việc chuyển ra nước ngoài thi đấu không chỉ tốt cho phát triển bản thân mà còn với bọn trẻ của chúng tôi. Hiển nhiên là tôi có thể chơi với Schweinsteiger ở Mỹ.

Những gì xảy ra với Bastian là thiếu công bằng. Đẩy anh ấy xuống đội hình dự bị MU càng không phải. Một HLV luôn phải để ngỏ cửa với tất cả các cầu thủ", Podolski nói với tờ Bild.

Trước đó, hôm cuối tháng 8, bản thân Bastian cũng từng cho hay, giải nhà nghề MLS là một lựa chọn nhưng "do thị trường chuyển nhượng Mỹ đã đóng cửa. Đó là lý do vì sao tôi không thể ra đi vào lúc này".

L.H