Bước tiến kỳ diệu

Mùa thu 2020, Scottie Scheffler được chú ý khi trở thành chủ nhân danh hiệu Tân binh của năm, giải thưởng cho những màn trình diễn mà anh thể hiện mùa giải 2019-20.

{keywords}
Scheffler có danh hiệu thứ 3 trong 42 ngày

Nhưng sự nghiệp của Scheffler không quá tiến triển trong thời gian sau đó. Cuộc khủng hoảng bởi đại dịch toàn cầu Covid-19 có thể xem là yếu tố khiến đà phát triển của anh bị chặn lại.

Trong 70 sự kiện PGA Tour đầu tiên, bảng điểm cho các nhà vô địch không có tên Scheffler.

Mọi thứ hoàn toàn thay đổi trong 5 sự kiện gần nhất. Scottie có đến 3 danh hiệu PGA Tour trong khoảng thời gian này, thành tích mà không ai sánh được kể từ đầu mùa giải 2021-22.

Chiến thắng đầu tiên của Scottie là Phoenix Open ngày 13/2, nơi anh vượt qua đàn anh Patrick Cantlay bằng play-off sau khi có cùng điểm gậy -16.

Đầu tháng này, ở Arnold Palmer Invitational đầy bất ngờ và khốc liệt bởi thời tiết xấu, Scheffler đăng quang với điểm -5. Anh thắng vỏn vẹn 1 gậy so với 3 người đồng hạng nhì là Tyrrell Hatton, Billy Horschel và Viktor Hovland.

Bây giờ, ở giải golf thế giới WGC-Dell Technologies Match Play, chàng trai 25 tuổi người Mỹ có danh hiệu thứ 3 trong hệ thống PGA Tour.

Chiến thắng tại Austin Country Club, Texas, chỉ 10 ngày trước khi sự kiện major Masters Tournament khởi tranh, đưa Scheffler lên đứng đầu bảng xếp hạng cá nhân, chấm dứt 36 tuần ngự trên vị trí số 1 của Jon Rahm.

Chỉ 42 ngày kể từ danh hiệu PGA Tour đầu tiên đến ngôi số 1 thế giới, Scheffler có những bước tiến thần tốc. Ngay cả Tiger Woods vĩ đại cũng không nhanh đến vậy.

{keywords}
Scheffler chấm dứt 36 tuần đứng số 1 của Rahm

Trong lịch sử, Scheffler là người đạt 3 chiến thắng PGA Tour nhanh thứ hai, với khoảng cách 42 ngày. Năm 1996, 3 danh hiệu đầu tiên của hiệp hội golf Mỹ mà David Duval giành được cách nhau chỉ 21 ngày.

Scottie bước vào nhóm của Tiger Woods, Rory McIlroy, Justin Thomas, Jordan Spieth và Jon Rahm - những tay vợt đạt đến vị trí số 1 thế giới khi chưa quá 25 tuổi.

Tình yêu và gia đình

Thời điểm Scheffler trở thành số 1 thế giới, anh mới có 92 sự kiện thi đấu PGA Tour. Kể từ khi bảng xếp hạng ra đời, chỉ hai người thi đấu ít hơn để đạt thành tích này.

Kỷ lục có lẽ vô tiền khoáng hậu, tất nhiên, là Tiger Woods với 21 giải đấu. "Thiên tài" Spieth xếp thứ hai, nhưng khoảng cách rất xa so với "Siêu Hổ" - 77 sự kiện trong hệ thống các giải đấu mà PGA Tour chủ trì.

Chiến tích của Scheffler có một điểm nhấn quan trọng: sức mạnh tình yêu và tình cảm gia đình.

Ở Austin, những người có mặt bên cạnh Scottie là cha mẹ anh và cô vợ trẻ Meredith Scudder.

"Bố yêu con, Scottie! Bố tự hào về con người con hơn là sự nghiệp golf của con", cha của Scheffler ôm anh vào lòng ngay sau khoảnh khắc vô địch WGC Match Play.

Meredith cũng chia vui với Scottie sau chiến thắng. Cô chỉ biết về cơ hội chồng mình lên số 1 thế giới vào tối thứ Bảy, khi chính anh tâm sự về vấn đề này.

Họ gặp nhau khi cả hai cùng học trường trung học Highland Park. Khi bước vào đại học, Scottie và Meredith khác trường như họ vẫn bên nhau.

{keywords}
Scottie và Meredith hạnh phúc với chiến thắng ở Austin

Trong thời gian học đại học, Scheffler có chuyến thực tập ở Zambia. Khoảng cách xa về địa lý không thể ngăn cách tình yêu giữa hai người.

Tháng 6/2020, trong lúc đi dạo ở Khu bảo tồn thiên nhiên Arbor Hills, Meredith ngỡ ngàng và đầy hạnh phúc khi Scheffler bất ngờ cầu hôn.

"Vâng! Em không thể tin rằng Chúa đã cho em người bạn thân nhất để em gắn bó phần đời còn lại của mình. Em không thể chờ đợi để được làm vợ của anh, Scottie!", Meredith đầy tự hào đăng trên Instagram.

Ngày 12/12/2020, sau 6 năm quen biết, cặp đôi hạnh phúc trong lễ cưới ở Arlington Hall.

Mùa thu năm ngoái, một năm sau khi là Tân binh của năm, Scheffler cùng đội Mỹ giành Ryder Cup sau khi thắng đội châu Âu. Anh chơi tốt khi thắng đánh đôi (cặp với DeChambeau) lẫn đánh đơn.

Cuộc hôn nhân với Meredith đã giúp Scheffler trưởng thành trong cuộc sống lẫn sự nghiệp, cho dù anh vẫn như cậu bé trong mắt cha mẹ.

Thiên Thanh

Scottie Scheffler vô địch WGC, lên số 1 thế giới

Scottie Scheffler vô địch WGC, lên số 1 thế giới

Xuất sắc giành chức vô địch WGC-Dell Technologies Match Play, Scottie Scheffler vươn lên số 1 bảng xếp hạng golf thế giới.