"Tôi chưa bao giờ đạt được điều đó, ngay cả trong giấc mơ của mình", Scottie Scheffler nghẹn ngào lau nước mắt khi nhận giải thưởng dành cho nhà vô địch WGC-Dell Technologies Match Play.

"Tôi chỉ chơi golf. Tôi yêu thích sự cạnh tranh. Tôi rất vui khi được đứng ở đây".

Scheffler có chiến thắng nghẹt thở 4-3 trong trận chung kết trước Kevin Kisner để trở thành nhà vô địch sự kiện WGC Match Play lần thứ 23 trong lịch sử.

Trước đó, ở vòng bán kết, Scheffler loại Dustin Johnson 3-1.

{keywords}
Scheffler đăng quang WGC Match Play

Hành trình của Scheffler ở Austin Country Club, Texas, khởi đầu không hề dễ dàng. Anh có cùng 2 điểm trong nhóm 5 với đối thủ người Anh Matt Fitzpatrick.

Chiếc vé vào vòng 1/8 phải giải quyết bằng loạt đánh play-off. Ở hố phụ thứ 6, với birdie, Scheffler vượt qua Fitzpatrick.

Bước vào vòng knock-out, golf 25 tuổi người Mỹ đánh bại Billy Horschel. Ở tứ kết, anh loại Seamus Power 3-2.

Đây là chiến thắng thứ 3 của Scheffler trong sự nghiệp thi đấu ở PGA Tour. Đáng chú ý, tất cả đều diễn ra trong mùa giải 2021-22.

Scheffler nhận tiền thưởng 2,1 triệu USD trong quỹ thưởng 12 triệu USD.

Với danh hiệu WGC Match Play, Scheffler đứng đầu bảng xếp hạng FedEx Cup, đồng thời vươn lên số 1 bảng xếp hạng golf thế giới.

Hai golfer số 1 và số 2 trước đó, Jon Rahm và Collin Morikawa, đều thi đấu không tốt.

Rahm và Morikawa vượt qua vòng bảng, nhưng lần lượt bị loại ở vòng 1/8 trước những đối thủ xếp dưới là Abraham Ancer và Brooks Koepka.

Chặng tiếp theo của mùa giải PGA Tour là sự kiện Valero Texas Open vào cuối tuần này, trước khi các golfer bước vào The Masters.

TT

Giải golf Saudi Arabia có tiền thưởng 255 triệu USD

Giải golf Saudi Arabia có tiền thưởng 255 triệu USD

LIV Golf Invitational, đấu trường mới của golf thế giới được Saudi Arabia hậu thuẫn và là đối thủ trực tiếp của PGA Tour, có quỹ thưởng 255 triệu USD.