- Công an Q.8, TP.HCM sẽ tiến hành khởi tố vụ án và sẽ truy tìm người đốt rác để xảy ra vụ cháy bãi xe có thiệt hại lớn.

Liên quan đến vụ cháy gây thiệt hại hàng trăm xe gắn máy xảy ra chiều 5/4 tại bãi giữ xe đường Cao Lỗ, P.4, Q.8, TP.HCM như VietNamNet đã thông tin.

Cơ quan CSĐT công an Q.8 cho biết, đang xác lập hồ sơ để khởi tố vụ án theo các quy định của pháp luật. Đồng thời, công an cũng đang truy tìm người đốt rác ở bãi rác kế bên bãi giữ xe để cháy lây lan…gây ra vụ cháy có thiệt hại lớn.

{keywords}
Hiện trường vụ cháy bãi giữ xe ở Quận 8

Được biết đến nay công an Q.8 đã thống kê đầy đủ về mức độ thiệt hại của vụ cháy. Theo đó vụ cháy thiêu trụi 325 xe gắn máy, 1 xe ô tô, 2 xe ba gác máy, 2 xe bán sinh tố, 6 camera ghi hình các góc trong bãi xe...

Mức độ thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 2,5 tỷ đồng. Con số này được xem là cao hơn so với mức thống kê thiệt hại ban đầu của vụ cháy khi vừa xảy ra.

Được biết bãi xe là của công ty TNHH thương mại dịch vụ ô tô Phát Đạt (trụ sở đường số 13, P.4, Q.8) do ông Võ Tấn Đạt đứng tên. Tuy nhiên thực tế việc điều hành, quản lý bãi xe là ông Võ Trung Nhân (SN 1981, ngụ Q.8).

Bãi xe chưa được ông Nhân mua bảo hiểm thì xảy ra sự cố cháy kinh hoàng như trên. Đồng nghĩa ông Nhân có trách nhiệm bồi thường cho những người có xe gửi ở bãi xe bị cháy.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, ông Nhân hứa sẽ bồi thường dù số tiền hơn 2 tỷ đồng ở thời điểm hiện nay – với ông là không thể có. Ông Nhân xin các nạn nhân bị cháy xe cho ông thêm thời gian kiếm tiền bồi thường, khắc phục…

Chính quyền địa phương trước mắt đã nhờ chi Hội luật gia trợ giúp pháp lý cho ông Nhân trong vấn đề thương lượng bồi thường với các nạn nhân. Lâu dài chính quyền cùng hứa, giúp đỡ ông Nhân khôi phục, vực dậy bãi xe để làm ăn, giải quyết nợ nần.

Anh Sinh