- Trong ngày hôm nay, SEA Games 29 sẽ khai mạc tại SVĐ Bukit Jalil. Trong khi đó, đoàn thể thao Việt Nam sẽ tham dự môn duy nhất là marathon, với hy vọng sẽ làm nên bất ngờ.

Ngay từ 5h sáng (giờ Việt Nam), các VĐV marathon sẽ bước vào tranh tài tại khu liên hợp thể thao quốc gia Bukit Jalil. Nội dung của nam thi trước, Việt Nam góp mặt với 2 VĐV Bùi Thế Anh và Vũ Văn Sơn. Trong hai VĐV này, gương mặt mới nổi Vũ Văn Sơn từng đạt thành tích vượt HCV SEA Games 28, tại giải Việt dã báo Tiền Phong hồi tháng 3.

{keywords}
Vũ Văn Sơn (trái) và Bùi Thế Anh là hai niềm hy vọng HCV ở nội dung marathon SEA Games 29

Theo đánh giá của Trưởng bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) Dương Đức Thủy, cơ hội giành HCV với các VĐV Việt Nam không phải là không có, tuy nhiên ở môn marathon, còn phải phụ thuộc nhiều vào yếu tố thời tiết, nên không thể mang thành tích ở giải này để dự đoán cho giải khác.

Trong khi đó, vào lúc 5h15, Hoàng Thị Thanh và Lê Thị Thoa sẽ tham dự nội dung marathon nữ. So với các VĐV nam, nội dung của nữ ít cơ hội giành huy chương hơn.

{keywords}
SEA Games 29 sẽ khai mạc tại SVĐ Bukit Jalil tối nay. Ảnh S.N

Tâm điểm của ngày 19/8 là lễ khai mạc SEA Games 29, sẽ bắt đầu diễn ra trên SVĐ Bukit Jalil vào lúc 19h. BTC giữ kín mọi thông tin liên quan đến kịch bản, nhưng khẳng định Malaysia sẽ mang tới một lễ khai mạc đầy màu sắc, ý nghĩa.

Bằng Lăng (từ Kuala Lumpur, Malaysia)