Trong 30 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao hợp tác giữa Việt Nam-Hàn Quốc (1992-2022), hai quốc gia đã trở thành những đối tác quan trọng của nhau và đã đạt được những bước phát triển vượt bậc trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hoá, giáo dục….

Nhằm mục đích kỷ niệm 576 năm ngày chữ Hàn và 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hợp tác giữa Việt Nam-Hàn Quốc (1992-2022), đồng thời để chúc mừng 10 năm thành lập Quỹ Học viện King Sejong, Dự án Sejong Đà Nẵng đã phối hợp cùng khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Hàn Quốc trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng tổ chức sự kiện kỷ niệm Ngày chữ Hàn. 

Tối ngày 24/10, dưới sự tài trợ của dự án Sejong Đà Nẵng, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc trường Đại học ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã tổ chức sự kiện K-pop Festival 2022 với sự tham gia của các sinh viên đến từ 5 trường đại học có chuyên ngành đào tạo tiếng Hàn tại miền Trung: Đại học ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng, Đại học Duy Tân, Đại học Đông Á, Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Việt - Hàn, Đại học Huế.

 Kpop Festival 2022

Sáng ngày 25/10, chương trình kỷ niệm diễn ra với nhiều tiết mục hoành tráng và các hoạt động trải nghiệm thú vị, bổ ích dành cho học viên và sinh viên. 

Các tiết mục chào mừng như nhảy Kpop hiện đại, múa quạt truyền thống, trình diễn nhạc cụ truyền thống Samulnori, biểu diễn Taekwondo đã giành được nhiều sự yêu mến và cổ vũ nhiệt tình từ phía khách mời, đại biểu và các bạn học viên, sinh viên.

 Tiết mục biểu diễn Taekwondo

 Tiết mục trình diễn nhạc cụ truyền thống Samulnori

Ngoài ra, các hoạt động như: lễ hội ẩm thực Hàn Quốc, không gian triển lãm dự án Sejong Đà Nẵng, hoạt động nghiệm chụp hình cùng Hanbok và trải nghiệm tìm hiểu về Samulnori cũng thu hút được sự quan tâm rất lớn, không chỉ từ các học viên và sinh viên đang học tiếng Hàn mà còn của cả những sinh viên chuyên ngành khác.

Ban tổ chức tặng quà lưu niệm cho học viên và sinh viên nhân dịp 10 năm thành lập Quỹ Học viện King Sejong

Trong thời gian vừa qua, tuy Việt Nam và Hàn Quốc đã chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng hai nước vẫn không ngừng nỗ lực để tiếp tục mối quan hệ hợp tác bền vững và ngày càng sâu rộng trên mọi lĩnh vực. Đặc biệt, về phương diện quảng bá ngôn ngữ và văn hoá Hàn Quốc, Dự án Sejong Đà Nẵng thuộc trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã liên tục tổ chức các lớp học trực tuyến nhằm ứng phó dịch bệnh. Sau khi dịch bệnh được đẩy lùi, Dự án vẫn tiếp tục các hoạt động một cách hiệu quả. 

Đại diện Dự án Sejong Đà Nẵng cho biết sắp tới, Dự án cũng sẽ tổ chức chiêu sinh các lớp tiếng Hàn cơ bản, lớp văn hoá Hàn Quốc… Ngoài hoạt động dạy học, Dự án cũng sẽ tổ chức một chuỗi các hoạt động trải nghiệm văn hoá trong tháng 11 như: hoạt động làm đĩa bằng giấy Hanji, các bài giảng đặc biệt về văn hoá, cuộc thi quiz về ngôn ngữ và văn hoá Hàn Quốc nhằm mục đích quảng bá Dự án cũng như mang lại cơ hội cho các học viên được giao lưu học hỏi, mở rộng thêm về kiến thức ngôn ngữ và văn hoá Hàn Quốc. 

Dự án Sejong Đà Nẵng chiêu sinh các khóa tiếng Hàn đầu năm 2023 gồm: lớp tiếng Hàn cơ bản (Sơ cấp, Trung cấp, Cao cấp), lớp luyện thi Topik, lớp tiếng Hàn giao tiếp, lớp Văn hóa Hàn Quốc…

Thời gian học: Thứ 2, 4, 6 hoặc 3, 5, 7 hằng tuần (có thể sắp xếp thời gian phù hợp với đối tượng học viên).

Thông tin chi tiết liên hệ:

Địa chỉ: Văn phòng HC304, 131 Lương Nhữ Hộc, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng

Số điện thoại: +84.236.3699334

Email: Sejongdanang@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/sejongdanang/

Bích Đào