Sự ra đi của nhân vật quyền lực tại Old Trafford diễn ra trong bối cảnh MU chuẩn bị xác nhận INEOS Sport của Sir Jim Ratcliffe mua lại 25% cổ phần CLB với giá 1,3 tỷ bảng.

Patrick Stewart, cố vấn chung của Manchester United sẽ làm Giám đốc điều hành (GĐĐH) tạm thời của MU.

www thesun co uk 120 images additional 40 images 783050314 2.jpg
Richard Arnold sẽ rời ghế GĐĐH MU

Richard Arnold làm GĐĐH MU từ tháng 2/2022, kế nhiệm Ed Woodward. Phía đội chủ sân Old Trafford cho hay, từ giờ đến cuối tháng 12, Arnold sẽ bàn giao nốt công việc.

Trên trang chủ CLB, Richard Arnold nói: "Thật là đặc ân đáng kinh ngạc khi được phục vụ cho đội bóng vĩ đại như MU suốt 16 năm.

Trải qua những thăng trầm, sự cống hiến không ngừng nghỉ của các nhân viên và người hâm mộ, tôi muốn cảm ơn tất cả họ vì lòng trung thành.

Đồng thời chúc mọi người tiếp tục gắn bó với CLB để mang đến nhiều điều tốt đẹp cho tương lai."

Đồng chủ tịch MU , Joel Glazer gửi lời tri ân: "Tôi muốn cảm ơn Richard vì sự phục vụ tận tâm và xuất sắc cho MU trong 16 năm qua và chúc mọi điều tốt đẹp nhất đến với anh ấy.

Chúng tôi may mắn có thể sử dụng kiến thức và kinh nghiệm của Patrick Stewart để mang lại tính ổn định tạm thời, khi CLB bắt tay vào tìm kiếm một CEO lâu dài mới."

Giới thạo tin cho hay, MU đang nhắm đến Jean-Claude Blanc để đảm nhận vị trí tân GĐĐH.

www thesun co uk ineos sport ceo jean claude 859772944.jpg
Jean-Claude Blanc đang giám sát danh mục đầu tư thể thao của INEOS

Blanc hiện đang giám sát danh mục đầu tư thể thao tại INEOS, tập đoàn thuộc sở hữu của Sir Jim Ratcliffe.

Sau khi chính thức mua lại 25% cổ phần Quỷ đỏ, tỷ phú người Anh muốn thay Richard Arnold bằng Jean-Claude Blanc, người từng làm việc cho cả hai CLB PSG (Giám đốc tiếp thị thể thao) và Juventus (Giám đốc điều hành).