- Đang chơi khá hay góp công lớn giúp Quỷ đỏ bất bại 13 trận vừa qua, nhưng Michael Carrick vẫn chưa được lãnh đạo MU gia hạn hợp đồng.

Giao kèo hiện tại giữa Carrick và đội chủ sân Old Trafford sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này. Hồi tháng 11, HLV Mourinho thừa nhận, ông rất muốn giữ chân cựu binh 35 tuổi.

{keywords}
Carrick ra sân 15 trận mùa này, MU thắng 13 và hòa 2 trận

Dù đã thể hiện phong độ xuất sắc trong 3 tháng gần đây trong màu áo đỏ, nhưng đến thời điểm hiện tại, Michael Carrick chưa nhận được lời đề nghị gia hạn hợp đồng.

Theo luật FIFA, Carrick có thể tự do đàm phán với đội bóng khác, trong lúc chờ đợi các sếp tại Old Trafford ra tay hành động.

Carrick chính là người truyền cảm hứng trong mạch trận 13 trận bất bại của MU, trở thành cạ ăn ý với Herrera và Pogba ở trung tâm hàng tiền vệ.

Dựa trên các con số thống kê, phong độ của lão tướng người Anh được miêu tả bằng hai từ: "Tuyệt vời!". Trong 15 lần Carrick ra sân kể từ đầu mùa, MU thắng 13 và chỉ hòa 2 trận.

Với lối đá điềm tĩnh, thu hồi bóng tốt, Carrick đảm nhiệm hết vai trò "dọn dẹp", tạo tiền đề cho Paul Pogba thoải mái dâng cao hỗ trợ tấn công.

Nếu MU không sớm níu giữ Carrick, họ đối diện nguy cơ mất đi chàng cầu thủ lão luyện. Anh có thể ký trước hợp đồng với một đội bóng khác, trong bối cảnh giao kèo với MU sắp đáo hạn.

* T.A