Messi và Sergio Ramos có những biến động giống nhau trong sự nghiệp, cùng chia tay La Liga, từ 2 ‘đối thủ không đội trời chung’ Barca, Real Madrid, trở thành đồng đội của nhau tại PSG vào mùa hè 2021.

Messi và Sergio Ramos từ đối thủ không đội trời chung...

Và giờ, họ cũng nối gót nhau rời Paris, kết thúc lương duyên với đội bóng nhà giàu nước Pháp. Tuy nhiên, cuộc chia tay của Sergio Ramos khá nhẹ nhàng, không có nhiều dư vị buồn như Messi.

Nếu với Messi, HLV Galtier là người thông báo cuộc chia tay đôi bên thì việc rời Paris của Sergio Ramos được anh xác nhận trên trang cá nhân:

Ngày mai (PSG tiếp Clermont lúc 2h ngày 4/6) là một ngày đặc biệt, tôi sẽ nói lời tạm biệt với một giai đoạn khác của cuộc đời mình, tạm biệt PSG.

Cảm ơn vì 2 năm đặc biệt mà tôi có thể thi đấu ở mọi giải đấu và cống hiến hết mình. Tôi sẽ đối mặt với những thử thách mới, tôi sẽ mặc màu áo khác…”.

... thành đồng đội ở PSG và giờ lại cùng ra đi một thời điểm

Chủ tịch PSG, Al-Khelaifi phát biểu: “Chúng tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sau sắc tới Sergio Ramos vì 2 năm qua. Khả năng lãnh đạo, tinh thần đồng đội và tính chuyên nghiệp của Sergio Ramos, kết hợp với kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao khiến anh ấy trở thành một huyền thoại bóng đá thực sự. Thật vinh dự khi có anh ấy ở Paris”.

Sergio Ramos được cho có thể chuyển đến Saudi Arabia, chơi cùng đội Al Nassr với Ronaldo, trong khi khán giả sẽ biết chính xác bến đỗ của Messi trong tuần tới, giữa tin đồn cập bến Al Hilal.

Ngoài 2 tên tuổi kỳ cựu là Messi và Sergio Ramos thì Neymar và PSG được cho cũng sẵn sàng cho cuộc chia tay vào hè này.