Theo báo Indian Express, 83 người tại bang Bihar, trong đó bao gồm 26 trẻ em, đã bị sét đánh chết trong ngày 25/6. Sở Xử lý thảm họa Bihar cho biết, các vụ việc diễn ra trong khoảng thời gian 12 tiếng.

{keywords}
Gia đình một nạn nhân đau buồn trước cái chết của người thân do bị sét đánh. Ảnh: Hindustan Times.

Các ca tử vong xảy ra trên khắp 23 khu vực thuộc bang Bihar. Huyện Gopalganj ghi nhận số người chết cao nhất với 13 trường hợp, tiếp theo là Nawada và Madhubani với mỗi nơi có 8 người thiệt mạng.

Cùng ngày, bang Uttar Pradesh cũng báo cáo có ít nhất 24 người chết và 12 người bị thương do sét đánh, tờ Hindustan Times cho hay.

Trên tài khoản Twitter, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã bày tỏ sự thương tiếc trước những trường hợp tử vong do bị sét đánh ở một số huyện thuộc các bang Bihar và Uttar Pradesh.

Ông Modi cho hay, chính quyền các bang đã tham gia công tác cứu trợ khẩn cấp và gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Hàng năm, vào tháng 5 - 6, Ấn Độ và khu vực Nam Á thường xảy ra các vụ chết người do sét đánh. Theo Cục Hồ sơ tội phạm Ấn Độ, 2017 có 2.885 người chết do sét đánh và năm 2018 là 2.357 người.

Dương Lâm

Căng thẳng với TQ leo thang, Ấn Độ điều thêm hàng nghìn lính tới biên giới

Căng thẳng với TQ leo thang, Ấn Độ điều thêm hàng nghìn lính tới biên giới

Truyền thông Ấn Độ đưa tin, nước này đã điều động thêm hàng nghìn binh sĩ tới khu vực biên giới với Trung Quốc trong bối cảnh leo thang căng thẳng và các vụ đụng độ bạo lực giữa quân đội hai nước.

Căng thẳng leo thang, Ấn Độ ngưng các thỏa thuận hợp tác với TQ

Căng thẳng leo thang, Ấn Độ ngưng các thỏa thuận hợp tác với TQ

Nhà chức trách Ấn Độ đã tạm dừng các thỏa thuận trị giá tới hơn 600 triệu USD với các công ty Trung Quốc.