Nữ ca sĩ 23 tuổi lần thứ 2 liên tiếp giành giải thưởng danh giá nhất của làng nhạc đồng quê thế giới cho Nghệ sĩ của năm.

  Taylor Swift đã trở thành người phụ nữ thứ 2 trong lịch sử giành giải Nghệ sĩ của năm hai năm liên tiếp.

Academy of Country Music Awards (ACM Awards) là giải thưởng danh giá nhất của làng nhạc đồng quê. Lễ trao giải lần thứ 47 vừa kết thúc vào trưa 2/4 (giờ VN) tại Las Vegas và năm thứ hai liên tiếp Taylor Swift không có đối thủ.

Như vậy là Taylor Swift đã trở thành người phụ nữ thứ 2 trong lịch sử sau Carrie Underwood giành giải Nghệ sĩ của năm hai năm liên tiếp. Không chỉ được công nhận về nghề, Taylor Swift còn là nữ ca sĩ kiếm tiền nhiều nhất trong năm 2011 với 35 triệu đô la. 

ACM Awards 2012 có thể coi là chiến thắng giòn giã của gia đình Miranda Lambert.
Cùng với cô, Miranda Lambert, Jason Aldean và Kelly Clarkson là những nghệ sĩ thắng lớn tại ACM năm nay với 2 giải cho mỗi người. Miranda Lambert lần thứ 3 giành giải Album của năm với "Four the Record" và lần thứ 3 thắng ở hạng mục Giọng ca nữ hay nhất. Trong khi đó, chồng cô, Blake Shelton giành giải Giọng ca nam hay nhất.
Jason Aldean & Kelly Clarkson
Tại ACM năm nay, không chỉ có hạng mục Album của năm gây nhạc nhiên mà việc "Crazy Girl" của nhóm Eli Young Band giành giải Ca khúc của năm cũng là một bất ngờ lớn bởi trước đó Chesney và Lady Antebellum được coi là những ứng viên nặng ký nhất ở hạng mục này. Tuy nhiên, sau đó Lady Antebellum, cái tên làm mưa làm gió tại giải Grammy năm ngoái đã được an ủi phần nào với giải Nhóm nhạc xuất sắc nhất.

Nhóm nhạc xuất sắc nhất: Lady Antebellum

Nhân vật của năm: Taylor Swift
Nam ca sĩ xuất sắc nhất: Blake Shelton
Nữ ca sĩ xuất sắc nhất: Miranda Lambert
Nhóm nhạc xuất sắc nhất: Lady Antebellum
Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất: Scotty McCreery
Album của năm: "Four the Record", Miranda Lambert
Đĩa đơn ghi âm của năm: "Don't You Wanna Stay", Jason Aldean & Kelly Clarkson
Ca khúc của năm: "Crazy Girl", Eli Young Band
Video của năm: "Red Solo Cup", Toby Keith

Hoàng Vy - (Theo AP)