Bằng mắt thường, nếu nhìn thoáng qua khó ai có thể phân biệt được những chiếc SH Việt được "hô biến" kỳ diệu, giống đến 90% so với phiên bản sport nhập khẩu. Dịch vụ "độ" SH này đang là trào lưu của dân chơi xe tại Hà Nội trong thời gian gần đây...

{keywords}

Cảm thấy chưa hài lòng với kiểu dáng toàn cầu của dòng xe ga cao cấp, rất nhiều người sử dụng Honda SH tại thị trường Việt Nam đã tìm đến những xưởng độ để "tút tát" lại những chiếc xe của mình sao cho đẹp mắt, không đụng hàng hoặc đơn giản để giống với... SH nhập.

Có cung, ắt có cầu...

Dịch vụ tân trang và làm đẹp, lắp đồ chơi... cho những chiếc xe ga cao cấp, đặc biệt là dòng xe SH đã xuất hiện từ nhiều năm trở lại đây. Câu chuyện bắt đầu kể từ năm 2012, thế hệ những chiếc SH phiên bản toàn cầu xuất hiện trên thị trường, đáp ứng sự đổi mới về diện mạo cũng như những tính năng đặc biệt dành cho người sử dụng.

Tuy thừa hưởng một hệ thống vận hành thông minh, tiết kiệm nhiên liệu nhưng người dùng có phần chưa ưng ý với những chiếc SH "dáng mới" này. Có cung, ắt có cầu..., hàng loạt dịch vụ độ SH Việt làm sao cho giống nhập nhất ra đời.

{keywords}
"Độ" SH Việt thành SH nhập ban đầu chỉ là những đường nét cơ bản và chưa có đột phá về tổng thể. Khi nhìn thoáng qua, nhiều người vẫn có thể nhận ra ngay đây là xe phiên bản Việt

SH đời 2012 là SH sử dụng phiên bản toàn cầu, nghĩa là SH ở Italy hay bất cứ đâu cũng giống SH Việt Nam. 

Tuy nhiên do người Việt đã quá quen với dòng xe SH dáng nhập, có két làm mát được đưa lên vị trí mặt nạ, khe thông gió được bố trí 2 bên hông tạo cảm giác đẹp mắt, bề thế nên bằng cách này hay cách khác dịch vụ độ xe đã nở rộ để phục vụ nhu cầu "làm đẹp" cho xế yêu của nhiều chủ nhân sành điệu.

{keywords}
Theo dân "trong nghề", những chiếc SH thế này được cho là độ... chưa "full option"

Một chiếc mặt nạ "độ" trên thị trường có rất nhiều mức giá khác nhau, thượng vàng hạ cám..., từ 500 ngàn cho đến gần 2 triệu đồng với sự đa dạng về mẫu mã cũng như chất liệu nhựa, làm thủ công hay đúc bằng khuôn...

Độ SH Việt nay đã chuyển sang công nghệ... bê nguyên dàn yếm trước

Vẫn chưa hài lòng với kiểu dáng độ "chưa full", để chiều lòng các thượng đế sành điệu, công nghệ độ "full" ra đời. Giờ đây một chiếc SH Việt khi được mang vào lò độ, người thợ xe gần như sẽ bê nguyên cả dàn yếm trước của xe SH nhập Sport để lắp trực tiếp vào những chiếc xe Việt.

Khi được hỏi, một chủ lò độ cho biết, công đoạn lắp ráp phần quây yếm trước vào xe khá nhanh chóng do toàn bộ vỏ nhựa này đã được chế cẩn thận, vừa khớp với các lẫy của xe SH Việt mới, phần phải chờ đợi lâu nhất chính là công đoạn sơn vành, tạo kiểu dáng thể thao.

{keywords}
Một chiếc SH Việt đen bóng đã độ lại phần yếm trước gần như giống 90% so với SH Sport nhập khẩu. Chủ nhân của chiếc xe này quyết định không sơn vành mà để nguyên bản

{keywords}
Nhìn thoáng qua, chiếc xe rất giống với các phiên bản nhập khẩu nhiều năm trở về trước

Tuy nhiên có nhiều nhận định cho rằng phần đầu xe có cảm giác nhỏ hơn và chưa thực sự hợp với kiểu dáng tổng thể của chiếc "SH nhập" này. Công nghệ độ kính chắn gió lại ra đời...

{keywords}
Kính chắn gió lắp trực tiếp lên đầu xe giống với một số phiên bản nhập khẩu trước đây. Chi tiết này làm phần đầu xe có cảm giác to hơn đáng kể

Theo tìm hiểu, chi phí để "lên" từ SH Việt thành "SH nhập" này sẽ tiêu tốn của chủ nhân chiếc xe khoảng hơn 4 triệu đồng, bao gồm cả nẹp hông và ốp pô xe. Chi phí này chưa bao gồm việc sơn một số chi tiết trên xe thành màu đen.

{keywords}
Sơn vành sport cũng là một kiểu độ xe nhẹ nhàng khiến chiếc xe trông thể thao, bắt mắt hơn

{keywords}
Nẹp hông, một chi tiết khá quan trọng trong tổng thể của chiếc xe sau khi độ

(Theo Gia đình VN)