Nữ ca sĩ nổi tiếng thế giới với những vũ điệu bốc lửa vừa được các nhà tổ chức Latin Grammys, giải thưởng danh giá nhất của âm nhạc Latin chọn là Nhân vật của năm.


Shakira sẽ chính thức nhận giải vào tháng 11 tới. Tại Latin Grammys Awards năm nay, nữ ca sĩ 34 tuổi còn giành được 3 đề cử Latin Grammys năm nay trong đó có Album của năm cho "Sale el Sol". Không chỉ được nhìn nhận với những thành công vượt trội trong lĩnh vực âm nhạc, biểu diễn trong năm qua giọng ca nổi tiếng đến từ Colombia còn được ghi nhận vì hoạt động từ thiện tích cực cho Pies Descalzos Foundation, tổ chức cô sáng lập nhằm giúp trẻ em nghèo đến trường.


Shakira nổi tiếng trong thế giới âm nhạc thế giới từ thập niên 1990. Các ca khúc của cô là sự kết hợp giữa Rock, Latin và âm nhạc vùng Địa Trung Hải. Shakira đặc biệt được biết đến với những vũ đạo nóng bỏng do chính cô biên đạo mà nổi tiếng nhất trong số đó là những màn lắc hông điệu nghệ trong bản hit "Hips Don't Lie". Album crossover đầu tiên của Shakira, Laundry Service, phát hành năm 2001 đến nay vẫn là album thành công nhất của cô. 

Hoàng Vy - (Theo Reuters)